Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Vì sao rau xanh có thể cung cấp canxi nhiều hơn sữa

Bạn có thể tăng cường và bổ sung canxi cho cơ thể bằng thuốc uống, thức ăn... Trong số đó, sữa là nguồn bổ sung khiến mọi người đều tin tường là tốt nhất. Trên thực tế có rất nhiều loại rau quả chứa hàm lượng canxi cao đến ngạc nhiên và bạn có thể chọn để bổ sung canxi hàng ngày. Hơn nữa, uống sữa bò cũng có thể gặp một số vấn đề như dị ứng, không dung nạp lactose, rối loạn tự miễn dịch... và có thể dẫn đến loãng xương.

 
Lý do không nên bổ sung canxi từ sữa bò
 
Hầu hết các loại sữa bạn mua trong cửa hàng đều đã tiệt trùng, ngay cả những nhãn hiệu sữa được gắn mác hữu cơ được tiệt trùng cũng không còn là sản phẩm hữu cơ thực sự nữa. Vì trong quá trình tiệt trùng, cacbonat canxi đã được tạo ra trong sữa, chất này về cơ bản không thể trực tiếp hấp thu vào cơ thể. Do đó, cơ thể cần canxi từ xương để giúp hấp thụ các chất từ sữa và khi có quá nhiều canxi được dùng cho việc này, bệnh loãng xương sẽ xảy ra.
 
 
Nói canxi trong rau tốt hơn trong sữa là bởi trong sữa có sự hiện diện của  methionine, axit amin này có thể làm cơ thể có tính axit và độ pH của cơ thể có tính axit cũng cũng góp phần vào việc thẩm thấu canxi từ xương. Vì thế uống sữa hàng ngày để bổ sung canxi có thể làm mất tác dụng của sữa.
 
 
Lượng canxi cần thiết một người cần hàng ngày
 
Lượng canxi mỗi người cần là khác nhau, điều đó tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính... Cả nam và nữa ở lứa tuổi 19-50 đều cần khoảng 1000 mg canxi mỗi ngày. Với phụ nữ trên 50 tuổi, lượng canxi cần là 1200 mg và với cả hai giới ở độ tuổi 70 thì cần 1200mg canxi cho một ngày.
 
Do đó bạn có thể tham khảo những sản phẩm rau dưới đây để chọn lựa bổ sung canxi cho mình và người thân.
 
- Rau cải xoăn - 137 mg, 
- Cải rổ  - 357 mg
- Củ cải - 105mg
- Tỏi - 246mg
- Bông cải xanh  - 516mg
- Cải đắng - 152mg
- Rau bina - 30 mg
- Đậu bắp - 177mg
 
 
 
Ngoài ra những loại thực phẩm như khoai lang, rau diếp, táo ... cũng sẽ mang đến cho bạn nguồn canxi phong phú.
 
Và để có một cơ thể khỏe mạnh, được cung cấp đầy đủ chất hàng ngày, bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để biết cơ thể mình cần và thiếu gì để bổ sung qua những lời khuyên của chuyên gia hay bác sĩ.
 
(theo Vntinnhanh)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.