Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vì sao phim 'Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân' quá vô vị?

Thành công từ phần 1, nhà làm phim Thái Lan thực hiện tiếp phần 2. Đáng tiếc, cái kết tưởng như có hậu khi kẻ cướp bạn trai bị trừng phạt lại khiến người xem thất vọng.

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân thuộc phần thứ 6 của series phim Thái Lan - Club Friday. Phần 1 khi ra mắt với 6 tập phim đã thu hút gần một triệu lượt xem tại Thái Lan và gây nên cơn sốt ở một số quốc gia châu Á.

Nhờ cơn sốt phần 1, GMM25 đã thực hiện phần 2 vẫn giữ nguyên dàn diễn viên ban đầu: Wanida Termthanaporn (vào vai Katun), Apinya Sakuljaroensuk (vào vai Lee) và Pitchaya Nitipaisankul (đóng vai Man). Bên cạnh đó, phim còn có sự xuất hiện của nhân vật nam mới Nat - do ca sĩ Bie KPN đảm nhận.

Vi sao phim 'Tinh yeu khong co loi, loi o ban than' qua vo vi? hinh anh 1
Câu chuyện đánh nhau của hai người phụ nữ trong phim vì đàn ông kéo dài suốt 15 tập. Ảnh: GMM.

Phim kéo dài đến 15 tập, nhưng với những khán giả từng dành thời gian xem phim, họ chỉ có thể thốt lên lời "mất công vì đã xem".

Có người bày tỏ sự may mắn khi chỉ đọc kết cục thay vì dán mắt vào màn hình. Vô vị, nhạt nhẽo và không có giá trị, Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân trở thành dự án đầu voi, đuôi chuột đúng mô-típ phim Thái. Còn khán giả, họ không hề vô lý khi chê bai một dự án như vậy.

Có ở đâu phụ nữ sống chỉ là để đánh nhau vì đàn ông?

Cái kết ở phần một khi nhân vật Katun - đến dự đám cưới của người yêu và bạn thân để lại nhiều day dứt cho người xem. Cảnh cuối phim, Katun nhận nuôi một chú cún bên đường.

Vi sao phim 'Tinh yeu khong co loi, loi o ban than' qua vo vi? hinh anh 2
Phần lớn thời lượng phim, hai diễn viên nữ giải quyết xung đột bằng màn đánh lộn. Nữ chính Katun mất điểm khi đánh kẻ thù ngay trong ngày ra mắt nhà bạn trai. Ảnh: GMM.

Nếu phần 1, khán giả còn thấy tình bạn, sự bản lĩnh của phái nữ thì đến phần 2, họ hoàn toàn thất vọng khi xuyên suốt 15 tập phim là sự hận thù chỉ vì đàn ông.

Nhân vật Lee hết từ lần này đến lần khác chỉ mong hạ bệ cô bạn thân Katun. Người xem phát chán khi chứng kiến hết cảnh đánh nhau này đến cảnh xung đột khác của hai nữ diễn viên chính. Lee giở chiêu trò và Katun chẳng thể làm gì ngoài việc lao vào đánh bạn hoặc gây gổ như một cô nàng đanh đá, ấu trĩ.

"Đã có lúc tôi tự hỏi bao giờ Katun mới khôn hơn và biết bình tĩnh xử lý hơn trong mọi tình huống. Chẳng đẹp đẽ gì cảnh hai người bạn thân trở thành thù vì đàn ông", một khán giả bình luận về phim.

Ví dụ cảnh Katun bế chó cưng lên và nói với bạn thân, lấp lửng ví von chó với bạn. Kết cục, chú chó nhỏ lại bị Lee giết chết trong tập tiếp theo. Hay như cảnh Katun cố tình giẫm váy khiến Lee lộ ngực trước đám đông khi phát hiện những thói xấu khác của cô bạn ghê gớm.

Vi sao phim 'Tinh yeu khong co loi, loi o ban than' qua vo vi? hinh anh 3
Nữ chính cố tình giẫm váy khiến Lee lộ ngực trước đám đông. Ảnh: GMM.

Mâu thuẫn giữa Lee và Katun xây dựng chỉ từ những tình tiết vụn vặt, cách đáp trả của Katun quá trẻ con còn Lee lại mang tính hình sự.

Cái kết không còn tình người dự đoán trước trong các bộ phim Thái

Khi phim chiếu được nửa chặng đường, đã có suy đoán cho rằng biên kịch tài ba khi sắp xếp nhiều cảnh xung đột giữa hai diễn viên nữ, đẩy lên cao trào và sau đó mọi nút thắt sẽ được tháo dần. Họ sẽ hiểu nhau theo một cách nào đó, hoặc sau cả chặng đường dài, hai người mới thấy rằng phụ nữ cần sống vì chính mình. Nhưng khán giả đã nhầm, đến cuối cùng, phim chỉ như một vở kịch do học sinh cấp 3 chắp bút.

Vi sao phim 'Tinh yeu khong co loi, loi o ban than' qua vo vi? hinh anh 4
Lee bị hủy hoại mặt, dùng súng áp chế người yêu và bị điên khi chứng kiến cảnh em trai chết vì mình. Đó là cái kết đắng cho một người cướp bạn trai từ bạn thân. Ảnh: GMM.

Một số nhân vật không liên quan như em trai Lee, em gái Katun, chú chó đáng thương đều nhận kết cục bi kịch. Nữ ác - Lee bị tình địch thuê người cưỡng hiếp ghi lại clip, đồng nghiệp dí mặt vào bô xe máy đến hỏng nửa bên mặt. Cuối phim, cô bị điên và lao vào cấu xé bạn cũ - Katun, dù tâm trí chưa tỉnh táo. Nam chính phần 1 - Man biến mất sau những bi kịch. Katun hạnh phúc bên Nat - một chàng trai không có nhiều vai trò trong cả phim.

Một cái kết đúng mô-típ: kẻ ác bị trừng phạt và người tốt được hạnh phúc. Nhưng sự trừng phạt mang tính man rợ, không có giá trị đạo đức và để lại sự suy ngẫm cho người xem lại khiến ý tưởng của biên kịch trở nên phản tác dụng.

"Có nằm mơ, tôi cũng không tưởng tượng kết cục như vậy", một khán giả chia sẻ.

Vi sao phim 'Tinh yeu khong co loi, loi o ban than' qua vo vi? hinh anh 5
Nữ chính tìm được hạnh phúc mới, cười rạng rỡ ngay sau khi chứng kiến cảnh bạn cũ bị điên, em trai người đó bị chết? Ảnh: GMM.

Nhiều người thất vọng và tức giận với biên kịch, họ tiếc cho một kịch bản ban đầu hay trở nên rỗng tuếch. Tuy nhiên, khán giả Thái Lan có lẽ không quá sốc như tại Việt Nam bởi mô-típ này không hiếm trong phim xứ Chùa vàng. Dòng máu phượng hoàng, Lưới tình Catwalk, Tù nhân cao quý... cũng từng chứng kiến nhiều cái chết khó hiểu vào phút cuối.

Thế nên, khán giả chỉ nên coi Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân là dự án lạ nhưng nhạt mà họ chưa từng kiểm nghiệm trước đó và phim chỉ là phim.

thei zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.