Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vì sao Parasite - Ký sinh trùng đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 2020?

Được biết, các giải thưởng của Oscar được trao hàng năm thường được xác định bởi các lựa chọn an toàn và chỉ có một vài bất ngờ xảy ra trong lịch sử. Tuy nhiên, mùa giải lần thứ 92 đã thay đổi tất cả những quy luật đó, từ việc bộ phim đến từ Hàn Quốc – Parasite đánh bật Once Upon a Time in Hollywood để giành chiến thắng tại hạng mục Kịch bản gốc hay nhất. Ngay sau đó, khán giả tiếp tục không thốt lên lời khi Bong Joon-ho chiến thắng trong hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và một khoảnh khắc khiến toàn bộ nhà hát bùng nổ khi bộ phim thắng giải Phim hay nhất.

Vì sao Parasite  Ký sinh trùng đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 2020? ảnh 0

Ngay từ trước khi lễ trao giải diễn ra, hạng mục Phim hay nhất đã trở thành đề tài nóng hơn bao giờ hết: Khán giả vô cùng khó khăn khi lựa chọn giữa bộ phim châm biếm Parasite, kỹ thuật tuyệt đỉnh của 1917, lối đi khác biệt mặc tranh cãi của Jojo Rabbit, tổng doanh thu hàng tỷ đô của Joker, màn lột xác tuyệt vời của Greta Gerwig cho tác phẩm kinh điển một thời là Little Women, cuộc đua kỳ thú của Ford v Ferrari, khía cạnh khác biệt của các cuộc ly hôn của Marriage Story, những hoài niệm về một thời với Once Upon a Time ở Hollywood và một đạo diễn mang tính biểu tượng trở lại thể loại cùng The Irishman. Một lần nữa, nhiều người không thể phủ định 2020 là một năm mà bất kỳ bộ phim này mang về giải thưởng cao nhất đều khiến phần lớn người hâm mộ hài lòng.

Cuộc sống khó khăn của gia đình ông Kim được khắc hoạ rõ nét.

Cuộc sống khó khăn của gia đình ông Kim được khắc hoạ rõ nét.

Tuy nhiên, cái tên chiến thắng cuối cùng là một lựa chọn thực sự đột phá và khiến mọi người thích thú. Parasite đã làm nên lịch sử bằng cách trở thành bộ phim đầu tiên không nói bằng tiếng Anh mang về giải Oscar cho Phim hay nhất sau 92 năm tổ chức. Bong Joon-ho đã có một đêm tuyệt vời, mang về nhà bốn giải Oscar. Khi anh ấy ở trên sân khấu để nhận giải thưởng số ba, gương mặt anh ấy dường như vừa đan xen vẻ bối rối lẵn vui mừng vì quá bất ngờ. Vậy những lý do giúp cho Parasite được vinh danh ở hạng mục quan trọng nhất của Oscar năm nay, cùng tìm hiểu nhé!

Chiến dịch quảng cáo của Parasite quá tuyệt vời

Quá trình quảng bá cho Parasite bắt đầu vào tháng 4 khi nó được công bố là một trong những bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2019. Mặc dù phải đối đầu với những bộ phim như Once Upon a Time in HollywoodPain and Glory và Portrait of a Lady on FireParasite không chỉ nhanh chóng được coi là bộ phim hay nhất của liên hoan phim mà còn là một kiệt tác trong tương lai.

Vì sao Parasite  Ký sinh trùng đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 2020? ảnh 2

Bong Joon-ho trở thành đạo diễn đầu tiên của Hàn Quốc giành được giải thưởng danh giá của Palme và không mất nhiều thời gian để bộ phim xuất sắc này lan rộng trên toàn cầu. Neon, nhà phân phối độc lập giữ bản quyền tại Bắc Mỹ của bộ phim đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo xuất sắc với hiểu biết sâu sắc, không chỉ giới thiệu bộ phim tới Hollywood mà còn mở ra cánh cửa của điện ảnh Hàn Quốc cho nhiều khán giả hơn.

Vì sao Parasite  Ký sinh trùng đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 2020? ảnh 3

Các diễn viên và nhà sản xuất cho Parasite có mặt ở khắp mọi nơi trong mùa giải thưởng, tham dự các bữa tiệc hào nhoáng, trả lời phỏng vấn trên tạp chí bóng loáng và được chụp ảnh với những người giỏi nhất – thông minh nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh. Nhưng điều này không bao giờ là đủ để trở thành một bộ phim xuất sắc trong các cuộc đua Oscar: Bạn phải dấn thân vào cuộc chiến.

Cơn mưa lời khen cùng doanh thu phòng vé xuất sắc

Các nhận xét của Parasite đều gọi bộ phim là một kiệt tác và gần như không thể tìm thấy một nhà phê bình nào chê mặt nội dung của nó. Nó có số điểm tuyệt vời trên Rotten Tomatoes với tỷ lệ tán thành tới 99%. Hơn thế nữa, bộ phim còn kiếm được doanh thu tương đối ổn tại phòng vé Bắc Mỹ, với nhiều buổi chiếu được đặt ở các địa điểm quan trọng và tổng doanh thu tại đây hiện tại là hơn 35 triệu USD. Sự thật là cao hơn Jojo Rabbit.

Vì sao Parasite  Ký sinh trùng đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 2020? ảnh 4

Doanh thu hấp dẫn không phải là ưu tiên hàng đầu của học viện vì họ thích những tác phẩm phải thật sự có nội dung vững chắc với thời gian – nói cách khác là mang tính “Hàn lâm”, điển hình là các tác phẩm tiếng Anh. Nhưng vẫn dễ dàng quảng cáo bộ phim của bạn khi bạn có thể khoe doanh thu phòng vé và những kỷ lục bạn đang phá vỡ, trên thực tế tổng doanh thu trên toàn thế giới của Parasite là hơn 167 triệu đô la.

Sức mạnh của đạo diễn Bong

Đạo diễn Bong Joon-ho

Đạo diễn Bong Joon-ho

Bong Joon-ho xuất hiện liên tục trên các chương trình trò chuyện của Mỹ (luôn đi cùng với dịch giả tuyệt vời của anh ấy – Sharon Choi), anh ấy xuất hiện trên bàn tròn cùng các cuộc phỏng vấn nóng bỏng, anh ấy đã kết bạn với rất nhiều người bạn tên tuổi. Đạo diễn Bong là một trong những khách mời được yêu thích nhất của mùa giải và anh đã giành chiến thắng hoàn toàn trong lòng khán giả. Anh ấy là một người dẫn dắt xuất sắc, từ khi bộ phim vẫn “thai nghén” 17 năm đến khi nó thành hình. Tất cả dường như khẳng định: Vị đạo diễn này sinh ra để thành công.

Parasite là cơ hội để làm nên lịch sử

Học viện thường chạy trốn khỏi sự tiến bộ với thế giới hiện đại. Nhìn về năm ngoái, khi họ có cơ hội phá vỡ các rào cản bằng cách chọn Roma hoặc Black Panther cho Phim hay nhất nhưng rồi họ chọn Green Book – định nghĩa rất rõ về hiện trạng xã hội và điện ảnh. Đây là một trong những lý do khiến năm 1917 được coi là ứng cử viên dễ chiến thắng nhất: Dù bạn thích nó, ghét nó hoặc vẫn hoàn toàn mơ hồ về nó, nhưng nó chính xác là thể loại phim mà viện hàn lâm yêu thích. Tuy nhiên, dường như năm 2020 là năm thay đổi quy luật cổ xưa đó và tôn vinh điện ảnh quốc tế, đưa nó lên phía trước và trung tâm thay vì biến Oscar thành “ao làng”.

Vì sao Parasite  Ký sinh trùng đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 2020? ảnh 6

Parasite không chỉ là bộ phim đầu tiên không nói tiếng Anh giành giải Phim hay nhất. Đây cũng là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên mang về giải thưởng lớn này, cũng như là phim đầu tiên được đề cử. Với tác động địa chấn mà các tác phẩm của các đạo diễn Hàn Quốc như BongPark Chan-wook và Lee Chang-dong đã làm Hollywood, đặc biệt là trong một năm thiếu sự đa dạng, Học viện dường như đủ tự nhận thức và hiểu ra rằng họ phải rời khỏi vùng an toàn và sau đó có thể gặt hái những lợi ích đáng kinh ngạc.

Vì sao Parasite  Ký sinh trùng đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 2020? ảnh 7

Tất nhiên, còn có một lý do đơn giản hơn nhiều để Parasite giành giải Phim hay nhất và đây thật sự là một kết quả làm hài lòng người xem.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.