Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Venom: Một bộ phim anti-hero đậm chất "hài hước" nhưng chưa đủ kịch tính

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim giải trí vào ngày cuối tuần thì có lẽ Venom sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt. Nhưng đối với các fan của vũ trụ điện ảnh Marvel thì có lẽ Venom chưa đáp ứng được yêu cầu của họ.

 

Venom chính là một trong những bộ phim đang được quan tâm nhất hiện nay của hãng Sony. Venom lần đầu tiên xuất hiện trên truyện tranh vào năm 1988. Là một trong những kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện, nhân vật này nhanh chóng trở thành một trong các siêu phản diện được yêu thích nhất của hãng truyện tranh Marvel.

Mặc dù đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng, nhưng Venom chưa hề tạo được dấu ấn rõ rệt. Trong Spider Man 3, nhân vật do Topher Grace không thể hiện được nhiều cá tính của Venom, thậm chí câu thoại kinh điển "We are Venom" cũng không được nhắc đến. Điều này khiến nhiều fan của bộ truyện không hài lòng và cho rằng Sony đã tạo ra một ác nhân đầy chắp vá.

[Review] Venom: Một bộ phim anti-hero đậm chất hài hước nhưng chưa đủ kịch tính - Ảnh 1.
 

Chính vì vậy năm nay hãng Sony đã quyết định thực hiện một bộ phim riêng cho nhân vật này, dự án này đã được rất nhiều người hâm mộ mong chờ khi có thể thấy một hình ảnh hoàn toàn mới, đầy chiều sâu của ác nhân Venom.

Mở đầu bộ phim là cảnh một con tàu không gian từ ngoài hành tinh đổ bộ vào Trái Đất mang theo những sinh vật vô cùng kỳ lạ có tên Symbiote. Những sinh vật này được tổ chức Life Foundation mang về nhằm mục đích "cứu rỗi" thế giới khỏi sự diệt vong. Nhưng có vẻ mục đích thì rất cao cả, nhưng cách làm thì lại rất "mất nhân tính". Họ đã lấy con người ra làm vật thí nghiệm cho Symbiote cộng sinh, và những ai không hợp sẽ bị đào thải "ăn tươi nuốt sống".

[Review] Venom: Một bộ phim anti-hero đậm chất hài hước nhưng chưa đủ kịch tính - Ảnh 2.
 

Bộ phim tiếp tục dẫn dắt người xem đến câu chuyện của phóng viên tên Eddie Brock, anh được nhận phỏng vấn Carlton Drake- người đứng đầu tổ chức Life Foundation. Là một người chính trực Brock đã làm trái lệnh của cấp trên mà đi vào điều tra những việc làm mờ ám của tổ chức này. Chính điều này đã khiến anh mất tất cả, công việc, bạn gái, căn nhà…phải sống vất vưởng với mối lo "cơm áo gạo tiền" hàng ngày.

Cho đến một ngày, một nhà khoa học thuộc tổ chức Life Foundation đã liên lạc với anh muốn anh giúp đỡ thoát khỏi việc thí nghiệm vô nhân đạo này. Trong một lần đang thu thập các chứng cứ quan trọng thì Eddie Brock vô tình bị nhiễm một cá thể Symbiote có tên là Venom, và từ đó cuộc tình giữa hai cá thể thất bại này bắt đầu "nảy nở".

[Review] Venom: Một bộ phim anti-hero đậm chất hài hước nhưng chưa đủ kịch tính - Ảnh 3.
 

Ban đầu Venom xuất hiện liên tục trong đầu anh, luôn thôi thúc và điều khiển Eddie làm những việc mà anh không hề muốn. Anh khá khổ sở khi vừa phải vật lộn để giành quyền kiểm soát cơ thể, vừa phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi của Life Foundation. Và từ đây các câu chuyện "dở khóc dở cười" và hành trình hoàn lương của ác nhân Venom chính thức được bắt đầu.

Nhìn chung với nội dung đơn giản dễ hiểu thì Venom không gây bất ngờ mấy cho khán giả. Bộ phim có những tình tiết giải trí vô cùng thú vị, những phân cảnh hành động mãn nhãn nhưng chưa đủ kịch tính và để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Mối quan hệ giữa Venom và Eddie được thể hiện khá tốt, hai cá thể, hai tính cách hoàn toàn khác nhau nhưng đã tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn rồi từ đó dần dần hỗ trợ, giúp đỡ và chấp nhận lẫn nhau.

[Review] Venom: Một bộ phim anti-hero đậm chất hài hước nhưng chưa đủ kịch tính - Ảnh 4.
 

Điểm cộng đáng nói nhất ở đây có thể kể đến tài năng của nam diễn viên Tom Hardy khi cho thấy một Eddie Brock với đủ cung bậc màu sắc của cuộc sống, như sở thích gây cười và bông đùa khi làm việc, sự yêu thương rất riêng dành cho bạn gái Anne sự sợ hãi và bối rối khi lần đầu diện kiến Venom và cả sự dũng cảm, đàn ông khi chiến đấu. Một mình anh dường như đã phải "gồng gánh" cho toàn bộ phim.

Thêm nữa là âm nhạc của phim khá ổn khiến cho một số cảnh trở nên hồi hộp, gay cấn, và kỹ xạo đẹp hoàng tráng kết hợp cùng với hiệu ứng CGI đã làm cho bộ phim có tính "hình ảnh" cao.

[Review] Venom: Một bộ phim anti-hero đậm chất hài hước nhưng chưa đủ kịch tính - Ảnh 5.
 

Nhưng bên cạnh đó cũng có một số điểm chưa làm các fan hâm mộ thỏa mãn, Venom nổi tiếng là một ác nhân man rợ trong vũ trụ Marvel nhưng ở đây có vẻ nhân vật này được thể hiện khá "hiền lành", chỉ có một số cảnh hù dọa đánh đấm đơn giản không làm nổi bật được chiều sâu của Symbiote nổi tiếng này. Vai phản diện của Carlton Drake cũng thuộc hạng xoàng, không để lại ấn tượng và dường như mọi người có thể quên ngay khi bộ phim kết thúc.

Cuộc chiến giữa hai Symbiote đình đám Riot và Venom cũng không được khai thác nhiều, đơn giản chỉ đánh nhau vài cái rồi ai về nhà nấy. Cuối cùng thì phải nhờ đến sự giúp đỡ của cô bạn gái Anna thì Venom mới có cơ hội tiêu diệt Riot. Có lẽ, việc cắt bỏ gần 40 phút phim của Sony đã khiến cho phim có nhiều lỗ thủng không đáng, một số cảnh quay không được trau chuốt, nội dung bị đứt quãng.

Nhưng đánh giá chung thì Venom vẫn là một bị phim rất đáng xem. Nếu bạn không quá khó tính, đòi hỏi mọi thứ một cách cao siêu như những bộ phim siêu anh hùng trước đó thì Venom sẽ thật sự mang đến cho bạn những giây phút vô cùng thoải mái, có tính giải trí cao để bạn cùng gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần.

Lưu ý: Phim có 2 after- credit ở khúc cuối, các bạn hãy ráng ngồi chờ hết đoạn giới thiệu để xem nhé. Sẽ có những điều bất ngờ dành cho mọi người, đặc biệt là những bạn fan của Spider-Man.

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.