Press Esc to close

Thông tinWorld
Về Tây Đô thăm vườn cò Bằng Lăng

Khách du lịch đến Cần Thơ không thể bỏ qua vườn cò Bằng Lăng (phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) với hơn 300.000 con cò các loại bay lượn vào mỗi buổi sớm chiều. Đây là điểm du lịch hoang dã hấp dẫn nhiều khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Từ trung trung tâm TP Cần Thơ, du khách đi xe dọc tuyến Quốc lộ 91 khoảng 50 km đến địa bàn phường Thuận An, quận Thốt Nốt rồi rẽ trái vào đường giao thông nông thôn khoảng 1 km nửa là tới vườn cò Bằng Lăng. Đến đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng hàng vạn con cò bay lượn, làm tổ, đậu trên ngọn cây... Ngay dưới đất, mương vườn những con cò trắng đi tung tăng tìm mồi nhưng chính trong nhà mình dù có mặt đoàn người cách đó chỉ vài mét.

 

Hàng vạn con cò về khu vườn trú ngụ mỗi buổi chiều

Hàng vạn con cò về khu vườn trú ngụ mỗi buổi chiều

 

Đàn cò thong thả làm tổ, nghỉ ngơi trên cành cây

Đàn cò thong thả làm tổ, nghỉ ngơi trên cành cây

Vườn cò Bằng Lăng rộng hơn 2 ha nhưng có tới hơn 300.000 con cò về đây trú ngụ mỗi ngày, lớn nhất so với các vườn cò khác ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi trú ngụ của họ nhà cò như: cò quắm, cò ma, cò cá, cò rằn, cò ruồi…

 

Càng về chiều, từng đàn cò đáp cánh về vườn cò Bằng Lăng trú ngụ

Càng về chiều, từng đàn cò đáp cánh về vườn cò Bằng Lăng trú ngụ

Ông Nguyễn Ngọc Thuyền, chủ vườn cò cho biết: “Năm 1983 khu vườn của tôi bắt đầu có vài trăm con cò đến trụ ngụ. Do không xua đuổi và cò cảm thấy “đất lành” nên số lượng ngày càng tăng. Vì vậy gia đình tôi phải trồng thêm cây, mua đất để nới rộng vườn cò cho chúng có chỗ trú ngụ cho tới nay”. Theo ông Thuyền, mấy chục năm qua, số lượng đàn cò ngày một tăng là do gia đình ra sức bảo vệ. Tuy nhiên việc giữ đàn cò cũng rất gian nan vì một số hộ dân xung quanh không ý thức đã giăng bẫy, săn bắt đàn cò. Vì vậy ông Thuyền vừa bảo vệ đàn cò vừa chăm sóc, giải cứu những con cò mắc bẫy hay bị gió thổi rơi xuống đất… Mỗi ngày có khoảng 100 khách du lịch đến đây tham quan, nhìn ngắm đàn cò. Đến đây, du khách sẽ được hướng dẫn viên du lịch rất đặc biệt chính là chủ nhân của vườn cò – ông Nguyễn Ngọc Thuyền kể rất nhiều chuyện thú vị về họ nhà cò không biết mệt  mỏi.

 

Đến đây du khách sẽ được chính chủ nhân khu vườn làm hướng dẫn viên du lịch

Đến đây du khách sẽ được chính chủ nhân khu vườn làm hướng dẫn viên du lịch

Đến vườn cò Bằng Lăng vào buổi chiều, du khách sẽ thoả thích ngắm đàn cò hàng trăm con từng tốp từ mọi hướng bay về đậu trên ngọn cây tìm chỗ ngủ. Nơi đây còn được xây dựng đài cao gần 10 m để mọi người ngắm rõ hơn đàn cò từ trên cao. Ông Nguyễn Văn Minh, Việt kiều Úc đến đây tham quan rất thích thú bình luận: “Lúc đầu tôi xem trên tivi thấy vườn cò Bằng Lăng nên mới cùng gia đình đến đây tham quan xem như thế nào. Tuy nhiên đến đây tôi hết sức bất ngờ vì số lượng cò rất đông và rất thân thiện với con người”.

 

Con cò thong thả đứng nghỉ ngơi trên ngọn cây

Con cò thong thả đứng nghỉ ngơi trên ngọn cây
Trời càng tối, đàn cò về đây trú ngụ càng đông hấp dẫn nhiều du khách
Trời càng tối, đàn cò về đây trú ngụ càng đông hấp dẫn nhiều du khách

Môi trường sống hoàn toàn tự nhiên, hoang dã nên thu hút rất nhiều du khách ở thành thị đến xem đàn cò bởi vì nhiều nơi đàn cò gần như đang mất dần.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.