Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vẻ kỳ bí của thị trấn bỏ hoang bị sa mạc nuốt chửng

Nằm ở sa mạc Nambib, thị trấn bỏ hoang Kolmanskop đang dần bị cát che lấp. Du khách đổ về đây để được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ bí như Trái đất sau tận thế.

Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 1
Khoảng 100 năm trước, Kolmanskop là một thị trấn nhộn nhịp ở miền nam Namibia. Giờ đây, nơi này đã bị bỏ hoang và trở thành điểm tham quan hút khách nhờ cảnh tượng những ngôi nhà lún sâu trong cát. Ảnh: Vagrants Of The World.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 2
Những công trình kiến trúc kiểu Đức đã trở nên tiêu điều do gió sa mạc sau khi cư dân rời bỏ Kolmanskop vào năm 1954. Ảnh: Vagrants Of The World.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 3
Thị trấn này phát triển mạnh vào đầu những năm 1900 nhờ phát hiện kim cương trong cát. Đây từng là nơi sinh sống của hàng trăm thợ mỏ người Đức và những người địa phương làm công tạm thời. Ảnh: Vagrants Of The World.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 4
Công nhân đường sắt Zacharias Lewala là người đầu tiên tìm thấy loại đá quý có giá trị này khi đào đường ray vào năm 1908. Viên đá được giám định và xác nhận đúng là kim cương. Ảnh: Geoff's Peerless Travels.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 5
Thông tin này đã khiến nhiều người đổ xô về đây tìm kiếm vận may. Trong vài năm, hàng trăm người Đức đã tới định cư ở Kolmanskop. Ảnh: Cube Breaker.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 6
Kolmanskop có kết cấu tương tự một thị trấn ở Đức, với bệnh viện, nhà hát, trạm điện, trường học, nhà thi đấu và nhà máy làm đá lạnh. Nơi đây còn có trạm chụp X-quang đầu tiên ở nam bán cầu và xe điện đầu tiên ở châu Phi. Ảnh: Vagrants Of The World.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 7
Đến những năm 1920, khoảng 300 người Đức, 40 trẻ em và 800 người Owambo bản địa sống ở Kolmanskop. Ảnh: Hecktic Travels.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 8
Tuy nhiên, sau Thế chiến I, giá kim cương giảm và sự xuất hiện của những khu mỏ dồi dào hơn ở phía nam khiến thị trấn dần trở nên vắng vẻ. Ảnh: Metrotvnews.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 9
Vẻ hoang lạnh và kỳ bí của Kolmanskop khiến nơi này thu hút các du khách thích các điểm đến độc đáo. Đồng thời, thị trấn cũng thường xuyên được chọn làm bối cảnh quay phim. Ảnh: The Higher Learning.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 10
Công ty mỏ De Beers đã lập một bảo tàng vào năm 1980 để giữ lại một phần lịch sử Kolmanskop. Ảnh: World Adventurer.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 11
Con đường dài dẫn tới Kolmanskop đi qua khung cảnh sa mạc khô cằn nhưng tuyệt đẹp. Ảnh: Maggieinafrica.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 12
Dọc đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn những đàn ngựa hoang. Không ai biết đích xác vì sao chúng lại xuất hiện ở sa mạc Namib. Một số cho rằng người Đức mang chúng đến, số khác nghĩ chúng sống sót từ những con tàu đắm. Ảnh: Maggieinafrica.
Ve ky bi cua thi tran bo hoang bi sa mac nuot chung hinh anh 13
Dưa hấu ruột trắng Tsama mọc hoang là nguồn thức ăn của nhiều loài vật sống trong sa mạc Namib. . Ảnh: Maggieinafrica.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.