Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vẻ đẹp kì ảo của hang động băng đẹp như ở chốn thiên đường
Điều đặc biệt là vẻ đẹp của các hang băng này sẽ thay đổi mỗi năm, sau khi băng tan đi và lớp băng mới hình thành.
Vào thời tiết lạnh giá như thế này, đi du lịch không phải là điều lý tưởng cho lắm, nhất là nếu bạn muốn đến thăm những hang động bằng băng ở những vùng cực trên thế giới. Thế nhưng, vẻ đẹp của những hang động này thật dễ làm say lòng người.
 
1. Động băng Núi lửa Mutnovsky, Nga
 
hang-dong-bang
Hang Mutnovsky nổi tiếng với những lớp băng nhiều màu sắc sặc sỡ.
 
Khu vực này có khí hậu rất khắc nghiệt, nhưng cũng chính vì thế mà có rất ít sự ảnh hưởng của con người đến thiên nhiên nơi đây. Được bao quanh bởi dãy núi lửa còn hoạt động ở phía trên, hang băng này sở hữu một vẻ đẹp đầy cuốn hút. Lớp băng rất mỏng, vì vậy khi có ánh sáng mặt trời chiếu qua, nó sẽ ánh lên những dải màu sặc sỡ.
 
hang-dong-bang

hang-dong-bang
Lớp băng mỏng phản chiếu lại ánh sáng của ngọn đuốc.
 
hang-dong-bang

hang-dong-bang
2. Động băng Mendenhall Glacier, Alaska (Mỹ)
 
hang-dong-bang

hang-dong-bang
Hang băng Mendenhall say lòng người với màu xanh biếc bao trùm khắp không gian.
 
Sông băng Mendenhall dài 19m tại Alaska ẩn chứa một trong số những hang động băng đẹp nhất ở bên dưới. Đây là một trong số những địa điểm du lịch được yêu thích của Alaska và rất dễ tiếp cận.
Màu xanh huyền bí của hang băng Mendenhall Glacier được tạo thành bởi các cấu trúc tinh thể độc đáo hấp thụ và phản xạ ánh sáng, đặc biệt là vào những ngày nắng và băng tan nhiều.
 
hang-dong-bang

hang-dong-bang

3. Động băng Big Four, núi Rainier, Mỹ
 
hang-dong-bang
Big Four thuộc núi Rainier là địa điểm sở hữu số lượng hang băng lớn và tuyệt đẹp không kém.
 
Nằm ở dãy Cascade bao quanh núi Rainier, các hang băng Big Four thu hút khoảng hơn 50.000 khách du lịch mỗi năm. Trên một đường mòn đi bộ, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên vẫn rất hoang sơ. Ngoài ra các hang động tại dòng sông băng Paradise xung quanh dãy Rainier cũng để lại không ít ấn tượng trong lòng những vị khách ghé thăm.

hang-dong-bang
Lớp băng ở trần hang nhìn không khác gì những đợt sóng ngoài biển khơi.
 
hang-dong-bang

hang-dong-bang

4. Động băng Skaftafell, Iceland
 
hang-dong-bang
Không thể không nhắc đến hang băng Skaftafell nổi tiếng của Iceland.
 
Có lẽ là hang băng nổi tiếng nhất thế giới, Skaftafell nằm ở Công viên Quốc gia Skaftafell, Iceland. Bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng những lớp băng màu xanh huyền ảo của Skaftafell trong những tháng lạnh lẽo của mùa đông, khi nhiệt độ của sông băng xuống dưới 0 độ C. 
 
hang-dong-bang

hang-dong-bang

hang-dong-bang
Mỗi năm cứ vào những tháng mùa đông hang băng Skaftafell sẽ "thay da đổi thịt" để có diện mạo hoàn toàn mới.
 
Tuy nhiên, cần hết sức cẩn thận khi đến thăm các hang băng vì sự cố luôn có thể xảy đến bất cứ lúc nào.
 
Các hang băng tại đây được hình thành tại những địa điểm khác nhau mỗi năm. Để ghé thăm Skaftafell, cần phải xét đến nhiều yếu tố: nhiệt độ, thời tiết, độ an toàn của các hang băng, và luôn luôn phải có người hướng dẫn đi cùng.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.