Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vẻ đẹp không thể rời mắt của loài bồ câu kỳ lạ nhất thế giới

Khoác lên mình bộ lông nhiều màu sắc óng ánh, loài bồ câu này được xem là một trong những loài chim đẹp và lạ nhất.

Bạn đã từng nghe đến loài chim bồ câu Nicobar chưa? Loài bồ câu này có tên khoa học là Caloenas nicobarica, một loài chim thuộc họ Bồ câu Columbidae chủ yếu được tìm thấy tại các hòn đảo nhỏ và những vùng bờ biển tại quần đảo Nicobar, miền đông quần đảo Mã Lai và cả Solomon và Palau.

 
Chúng có họ hàng gần nhất với loài chim Dodo, một loài chim đã tuyệt chủng. Loài chim này có kích thước khá lớn trong họ bồ câu, chiều dài cơ thể trung bình có thể lên tới 40 cm. Đầu có màu xám xanh, nhiều lông nhọn mọc quanh cổ với kích thước khác nhau. 
 
Bộ lông của chúng màu tối có màu xanh lục ánh kim và màu đồng tương phản với màu trắng của lông đuôi và dưới đuôi. Đuôi rất ngắn màu trắng sáng. Mắt nâu, mỏ xám đen, chân có màu đỏ sẫm. Chim mái hơi nhỏ hơn chim trống, mỏ cũng nhỏ hơn và những chiếc lông nhọn trên cổ cũng ngắn hơn và có màu nâu. 
 
bo-cau-ky-la
Chúng nổi tiếng vì có bộ lông tuyệt đẹp rất sặc sỡ.
 
bo-cau-ky-la
Chim bồ câu Nicobar sở hữu bộ lông thực sự ấn tượng.
 
bo-cau-ky-la
Phần lông vũ ở cổ xòe ra như một chiếc quạt.
 
bo-cau-ky-la
Toàn thân bao phủ bởi bộ lông đầy màu sắc.
 
bo-cau-ky-la
Trái ngược với người anh em Dodo, chim Nicobar có bộ cánh rất lộng lẫy. Chiếc đuôi trắng muốt càng nổi bật trên bộ lông xanh biếc.
 
bo-cau-ky-la
Bồ câu nicobar được công nhận là một trong số những "hoa hậu" trong thế giới loài chim.
 
bo-cau-ky-la
bo-cau-ky-la
Tại Việt Nam, chỉ có thể tìm thấy loài chim này tại Vườn Quốc gia Côn Đảo.
 
bo-cau-ky-la
Vì sống tại vùng quần đảo ít kẻ thù nên Nicobar mới có bộ lông sặc sỡ đầy phô trương như vậy.
 
Cũng chính vì môi trường sinh sống của loài chim Nicobar có rất ít kẻ thù tự nhiên và khá biệt lập nên chúng không cần phải ẩn mình và có thể sở hữu bô lông sặc sỡ đến vậy. 
 
Tuy nhiên, dưới tác động của con người, loài bồ câu tuyệt đẹp này hiện đang nằm trong danh sách “sắp bị đe dọa”, tức là có nguy cơ tuyệt chủng cao trong tương lai không xa, ghi nhận trong Sách Đỏ Việt Nam và quốc tế. 
 
bo-cau-ky-la

bo-cau-ky-la

bo-cau-ky-la
Hiện tại, chim Nicobar được đánh giá ở tình trạng "sắp bị đe dọa" trong Sách đỏ.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.