Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vẻ đẹp hùng vĩ của các công viên quốc gia Mỹ

Sự chăm sóc và gìn giữ của Cục Công viên Quốc gia giúp nước Mỹ sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc và điểm tham quan độc đáo.

Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 1
Công viên quốc gia Zion ở phía tây nam bang Utah nổi tiếng với những hẻm núi sa thạch màu đỏ tuyệt đẹp. Khe núi The Narrows là địa điểm được biết tới nhiều nhất, nổi bật với những vách núi cao hơn 300 m và một con sông rộng khoảng 9 m. Ảnh: Shutterstock/Galyna Andrushko.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 2
Nằm tại miền Bắc bang Virginia, công viên quốc gia Shenandoah có khung cảnh tựa xứ sở thần tiên cùng những thác nước êm đềm. Công viên nằm trong dãy núi Blue Ridge. Một phần của đường mòn Appalachian chạy qua đây. Ảnh: Orhan Cam / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 3
Tại công viên quốc gia Kenai Fjords ở bang Alaska, du khách có cơ hội lại gần những loài động vật biển có vú. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp cảnh tượng các khối băng vỡ ra và rơi xuống vịnh. Ảnh: MaxFX / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 4
Công viên quốc gia Glacier là thiên đường của những người yêu mùa đông với tuyết rơi kéo dài tới đầu mùa hè. Lái xe trên cung đường nổi tiếng Going to the Sun (đường đến mặt trời), du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi hùng vĩ, những khối băng và thung lũng tuyệt đẹp. Ảnh: Pung / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 5
Công viên quốc gia Saguaro, nơi có loài xương rồng lớn cùng tên, được ví như pháo đài phía tây nam nước Mỹ. Sa mạc Sonoran bao quanh thành phố Tucson, bang Arizona, là nơi trú ẩn của các loài động vật hoang dã cũng như những phiến đá khắc lịch sử. Ảnh: Arto Hakola / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 6
Công viên quốc gia Yosemite ở bang California sớm thu hút sự chú ý của các nhà thám hiểm Mỹ nhờ những vách đá granite, những thác nước tuyệt đẹp, và là địa điểm hoàn hảo để ngắm cảnh mặt trời lặn. Ảnh: Shutterstock/Mikhail Kolesnikov.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 7
Du khách có thể nhìn thấy vùng đá núi lửa rắn, lỗ thông hơi vẫn còn hoạt động, thậm chí dung nham vẫn phun trào từ núi lửa Kilauea ở công viên quốc gia Núi lửa Hawaii. Ảnh: Nickolay Stanev / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 8
Công viên quốc gia Arches ở miền nam bang Utah được đánh giá là một trong năm công viên mang tính biểu tượng của cả nước. Hệ thống đá đỏ cổ được chạm khắc tinh tế, với hơn 2.000 mái vòm tự nhiên, cùng các chóp đá và hẻm núi đáng chiêm ngưỡng. Ảnh: Shutterstock/holbox.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 9
Alaska sở hữu năm công viên lớn nhất cả nước cùng đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ nằm tại công viên quốc gia Denali. Du khách tới công viên hoang dã này có cơ hội nhìn thấy gấu, nai sừng tấm và các động vật hoang dã khác. Đặc biệt, nơi đây có ngày dài 24 giờ trong mùa hè. Ảnh: Galyna Andrushko / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 10
Công viên quốc gia Dãy núi Great Smoky đã có hơn 10 triệu khách du lịch trong năm 2015, trở thành công viên hút khách nhất cả nước. Những ngọn đồi tươi tốt, các thung lũng và nhiều loài động thực vật trải dài biên giới bang North Carolina và Tennessee. Ảnh: Dave Allen Photography / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 11
Công viên quốc gia Acadia bên bờ Đại Tây Dương của bang Maine là công viên quốc gia đầu tiên được thành lập phía tây sông Mississippi. Điểm nhấn là những thắng cảnh đẹp, cung đường dài và bãi biển náo nhiệt. Ảnh: Zack Frank / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 12
Công viên quốc gia Dry Tortugas ở bang Florida là thiên đường giữa biển với bảy hòn đảo. Nơi đây có các rạn san hô và sinh vật biển phong phú, khí hậu ôn hòa, đặc biệt là các bức tường lịch sử của Fort Jefferson - một thành trì bảo vệ các tàu của Mỹ vào thế kỷ 19. Ảnh: Felix Lipov / Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 13
Công viên quốc gia Hang Mammoth ở bang Kentucky nổi bật với hệ thống hang động dài nhất được biết đến trên thế giới, thử thách những vị khách dũng cảm. Ảnh: Wikimedia Commons.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 14
Công viên quốc gia Mesa Verde ở bang Colorado ghi lại dấu tích lịch sử của những người Mỹ đầu tiên với hàng nghìn địa điểm khảo cổ, cùng hơn 600 ngôi nhà vách đá. Ảnh: Shutterstock / Alexey Kamenskiy.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 15
Công viên quốc gia Joshua Tree trải rộng giữa nơi giao nhau của sa mạc Mojave và sa mạc Colorado phía nam bang California. Loài cây gai cùng tên và hệ thống đá sa mạc thu hút du khách và các nhà thám hiểm. Ảnh: Dejan Stanisavljevic/ Shutterstock.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 16
Yellowstone là công viên quốc gia đầu tiên của Mỹ, và được cho là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất. Trải dài từ bang Montana tới Wyoming và Idaho, công viên sở hữu hệ thống núi lửa lâu đời hoạt động ngầm, tạo ra nhiều mạch nước và các hiện tượng địa chất khác. Ảnh: Shutterstock/Lorcel.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 17
Công viên quốc gia Isle Royale ở bang Michigan nằm giữa hồ Superior, giúp du khách có cơ hội lặn dưới hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, cũng như đi bộ, chèo thuyền và đi ca nô, hay đơn giản là thư giãn bên bờ. Ảnh: Midwest National Parks / Flickr.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 18
Những du khách muốn chạy trốn mùa đông giá rét sẽ yêu thích những hồ bơi và nhà tắm cổ xưa tại công viên quốc gia Hot Springs ở bang Arkansas. Dòng nước chảy ra dưới chân núi Hot Springs có thể đạt tới 143 độ F. Ảnh: Flikr.
Ve dep hung vi cua cac cong vien quoc gia My hinh anh 19

Công viên quốc gia Grand Canyon luôn đông đúc nhờ diện tích khổng lồ, thách thức những du khách ưa mạo hiểm trèo xuống tận cùng hẻm núi. Ảnh: Erik Harrison / Shutterstock.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.