Press Esc to close

Thông tinWorld
Vẻ đẹp đầy ma mị của Vườn quốc gia Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo là một trong những địa điểm nghỉ mát lý tưởng vào mùa hè được nhiều người lựa chọn. Nhưng Vườn quốc gia Tam Đảo lại chưa được nhiều người biết tới.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 1

Vườn quốc gia Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) mở cửa một khu vực khá rộng lớn cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng. Lối vào Vườn chỉ các thị trấn Tam Đảo khoảng 1,5 km. Người dân địa phương thường gọi đây là khu Tam Đảo 2.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 2

Từ đây bạn có thể chọn nhiều hành trình khám phá, như leo 3 đỉnh núi Tam Đảo, thăm Công viên tự nhiên, rừng Đát Phong Lan, Đồi Mây, rừng Ma - Ao Dứa…

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 3

Đường vào rừng khá khó đi. Tuy nhiên khung cảnh vô cùng hoang sơ, yên tĩnh, quanh năm mây mù bao phủ.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 4

Xe máy chỉ có thể đi đến trạm dừng chân cách bìa rừng khoảng 3 km. Từ đây, tất cả các hành trình đều phải đi bộ.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 5

Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi bước tới trạm dừng nghỉ là không khí vô cùng mát mẻ, mây mù bồng bềnh. Xung quanh có rất nhiều cây cổ thụ xanh mát quanh năm. Không gian tĩnh mịch, rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi, thư thái và khám phá khu rừng.

 

 

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 6

Từ đây có rất nhiều lối mòn tỏa đi để khám phá các địa danh trong khu rừng. Có thể là con đường dài xuyên qua rừng trúc bí ẩn...

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 7

Hoặc những con đường ven suối phủ đều rêu phong và dây leo khiến bạn ngỡ như đang lạc vào thế giới cổ tích.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 8

Những con đường không quá khó đi, lý tưởng cho những người yêu thích trekking và leo núi.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 9

Rừng Tam Đảo có rất nhiều loài hoa nở quanh năm. Nếu đi đúng vào mùa phong lan nở, bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi vẻ đẹp của rừng Phong Lan.

 

 

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 10

Trong rừng nguyên sinh, không khó để tìm thấy những cây cổ thụ vài người ôm không xuể. Vì quanh năm được mây mù bao phủ, độ ẩm trong rừng rất cao. Rêu mọc hầu như từ gốc đến ngọn cây, tạo vẻ đẹp huyền ảo, thần tiên.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 11

Nghỉ ngơi, tản bộ dưới những tán cây rợp mát làm bạn có cảm giác vô cùng thư thái, dễ chịu. Mọi ồn ào của cuộc sống như tan biến cùng những gợn mây là là bên sườn núi.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 12

Để leo đến các đỉnh của Tam Đảo hoặc xa hơn thường mất tới cả buổi hoặc cả ngày. Tuy nhiên, khung cảnh hùng vĩ, bồng bềnh trên mây chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 13

Cắm trại trong rừng cũng là một trong những điều vô cùng thú vị và đáng nhớ. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý chỉ được hạ trại tại những nơi mà Ban quản lý cho phép và tuyệt đối không được xả rác, đốt lửa.

Ve dep day ma mi cua Vuon quoc gia Tam Dao hinh anh 14

Vườn quốc gia Tam Đảo là một địa điểm nghỉ mát tuyệt vời trong những ngày hè oi ả. Hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp như cổ tích của khu rừng nguyên sinh bồng bềnh mây phủ.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.