Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vẻ đẹp của 15 dòng sông dài nhất thế giới

Với chiều dài tương đối lên đến 6.650 km, Nile ở châu Phi giữ danh hiệu là dòng sông có chiều dài lớn nhất hành tinh.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 1

Hệ thống sông Murray- Darling là hệ thống sông dài thứ 15 trên thế giới và dài nhất Australia. Sông có chiều dài 3.672 km, khởi nguồn từ dãy Alps của Australia, chảy về phía tây và uốn khúc qua các vùng đồng bằng nội địa trong hầu hết chiều dài của mình. Ảnh: Drivenow.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 2

Sông Niger là con sông dài thứ 14 trên thế giới, với chiều dài 4.200 km. Đây là con sông lớn thứ ba ở châu Phi, chỉ kém sông Nile và sông Congo. Ảnh: Imgur.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 3

Hệ thống sông Mackenzie là hệ thống sông dài thứ 13 trên thế giới, là hệ thống sông lớn nhất tại Canada với độ dài 4.241km. Sông chảy qua một vùng biệt lập rộng lớn gồm các cánh rừng và lãnh nguyên. Ảnh: Gettyimages.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 4

Sông Mekong là con sông dài thứ 12 trên thế giới, với tổng độ dài 4.350 km. Sông bắt nguồn từ Tây Tạng, chảy qua Trung Quốc, Lào, Myanma, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam. Ảnh: Fineartamerica.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 5

Sông Lena là con sông dài thứ 11 trên thế giới, và là con sông dài nhất thế giới hoàn toàn chảy trong vùng băng giá vĩnh cửu. Tổng chiều dài của sông Lena là khoảng 4.400 km. Ảnh: Russiangeography.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 6

Hắc Long Giang là con sông dài thứ 10 trên thế giới với độ dài trên 4.444 km, bắt nguồn từ các dãy núi ở đông bắc Mông Cổ chảy qua nhiều vùng đa dạng như sa mạc, thảo nguyên, lãnh nguyên và rừng taiga, cuối cùng chảy vào Thái Bình Dương. Ảnh: Nobodysriver.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 7

Sông Congo là một con sông ở miền tây Trung Phi, đây cũng là con sông dài thứ 9 thế giới. Với chiều dài 4.700 km, sông Congo là sông dài thứ hai ở châu Phi (sau sông Nile). Sông Congo cũng là một trong những con sông có lưu vực và lưu lượng nước lớn nhất thế giới. Ảnh: Frecked.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 8

Sông Parana (hay còn gọi là sông Rio de la Plata) dài 4.880 km, là con sông dài thứ 8 thế giới và thứ hai ở Nam Mỹ, chảy qua các nước Brazil, Paraguay, Argentina. Ảnh:

Frecked

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 9

Sông Ob-Irtysh dài 5.410 km là một trong những dòng sông nổi tiếng ở Nga, và là con sông dài thứ 7 thế giới.

 

Ảnh: Frecker.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 10

Sông Hoàng Hà là con sông dài thứ hai ở Trung Quốc và thứ 6 thế giới với 5.464 km. Bởi tính năng mạnh mẽ, dữ dội, Hoàng Hà được người dân biết đến với những cái tên mang nghĩa tích cực như "Cái nôi của nền văn minh Trung Quốc". Ảnh: Frecked.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 11

Sông Yenisei có độ dài 5.539 km là con sông chứa nhiều nước ngọt nhất ở Nga và là con sông dài thứ 5 thế giới. Dòng sông mang trong mình vẻ đẹp lãng mạn suốt bốn mùa trong năm của nước Nga, làm mê mẩn không chỉ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng mà còn thu hút rất nhiều du khách trên khắp thế giới. 

 

Ảnh: Frecked

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 12

 Sông Mississippi dài 6.275 km, là con sông dài nhất Bắc Mỹ và dài thứ 4 thế giới. Sông chảy qua nhiều tiểu bang của Mỹ, trong đó có hai thành phố lớn là New Orleans và Memphis. Nổi tiếng không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, Mississippi còn được xem là cái nôi của nền văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội nơi đây. Ảnh: Frecked.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 13

Sông Trường Giang dài 6.300 km, có tên gọi khác là Dương Tử, thuộc Trung Quốc. Đây là con sông dài nhất châu Á và dài thứ 3 thế giới. 

Ảnh: Frecked.

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 14

 

Sông Amazon dài 6.400 km, và là con sông dài thứ 2 thế giới. Sông chảy qua các nước Peru, Brazil, Bolivia, Colombia, Ecuador. Sông chứa 1/5 lượng nước ngọt tự nhiên trên thế giới. Vào mùa mưa, sông rộng 40 km. 

Ảnh: Frecked.

 

 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 15

 

Sông Nile có độ dài 6.650 km, chảy qua Ai Cập, Nam Sudan, Uganda và Ethiopia. Đây cũng là dòng sông dài nhất thế giới. Ảnh:

Frecked 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.