Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Về Biển Hồ xanh ngắt ở Pleiku

Trên chiếc thuyền độc mộc, nghe những câu chuyện bí ẩn về hồ T'nưng sẽ là trải nghiệm đầy trữ tình và lãng mạn. Biển Hồ lấy lòng bao du khách bằng sự dịu dàng, hoang sơ hiếm có.

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 1
Đến với Peiku, Hồ T'nưng là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ. Hồ T’nưng hay Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Nơi này nằm trên cao nguyên địa hình bằng phẳng, cao khoảng 500 m so với mực nước biển. 

 

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 2
Đây vốn là miệng núi lửa khổng lồ, quanh năm đầy nước và luôn xanh ngắt. Biển Hồ được ví như viên ngọc bích giữa núi rừng Tây Nguyên.

 

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 3
Thời tiết Tây Nguyên vốn nắng nóng, oi nồng, nhưng khi đến với "đôi mắt Pleiku" du khách sẽ cảm thấy dễ chịu bởi không khí trong lành, mát mẻ. 
Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 4
Qua con đường dẫn lên hồ T'nưng với những rặng thông già hai bên, bạn sẽ bắt gặp bức tranh mang vẻ đẹp mơ màng, huyền ảo, đặc biệt vào buổi sáng sớm.

 

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 5
Biển Hồ đẹp vào mọi thời khắc trong ngày, bình minh với làn sương mờ ảo, mặt trời lên cao thì nước hồ chuyển trong xanh.

 

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 6
Khi hoàng hôn buông xuống khung cảnh nhuốm màu vàng đỏ của nắng chiều tà, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.
Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 7
Có chuyện kể rằng, hồ mang tên T'nưng là tên một làng cổ trong huyền thoại. Làng T'nưng xưa kia trù phú, dân bản sống yên vui, hòa thuận. Bỗng một hôm núi lửa ập xuống vùi lấp làng. Những người sống sót khóc thương làng mình và người thân mãi không nguôi, nước mắt chảy thành hồ, hồ giữ lại tên T'nưng như một kỷ niệm về buôn làng. 

 

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 8

Thiên nhiên khắc nghiệt, nắng hạn đến đâu nhưng nước nơi đây chưa bao giờ cạn. Hồ T'nưng là nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân TP Pleiku.

 

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 9

Phong cảnh quanh hồ cũng rất xinh đẹp, và là chốn hẹn hò lý tưởng cho nhiều cặp đôi nam nữ.

Ve Bien Ho xanh ngat o Pleiku hinh anh 10
Đi trên hồ T'nưng bằng thuyền độc mộc, vừa ngắm cảnh vừa nghe người dân nơi đây kể chuyện của vùng đất huyền thoại, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đầy chất trữ tình và bí ẩn.

 

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.