Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Vân Trang: ‘Con cái làm nên cha mẹ’

Gần 2 năm ở ẩn và khá kín tiếng sau khi lên chức làm mẹ, Vân Trang hiện rất hạnh phúc với cuộc sống toàn tâm toàn ý cho gia đình và cô con gái Nhỏ Xíu.

- Vân Trang có thể chia sẻ chút ít về mình và bé sau thời gian dài vắng bóng?

- Trang sinh thường nên sức khoẻ cũng phục hồi nhanh. Bé thì trộm vía khá ngoan và rất háo ti sữa nên thành ra con tròn mà mẹ cũng tròn (cười). Hiện tại tôi chỉ muốn tập trung vào chăm con, làm mẹ, tạm tránh xa sự ồn ào chốn showbiz.

- Nhiều người nói sinh con ra, mình sẽ có nhiều thay đổi, Vân Trang có thấy vậy không?

- Thay đổi nhiều lắm chứ, trước tiên là vóc dáng. Sau đến tâm hồn, mình nhạy cảm hơn, suy nghĩ có trách nhiệm và trưởng thành hơn. Mối quan tâm bây giờ của Trang chỉ tập trung chăm bé và đợi khi nào con cứng cáp mới nghĩ đến việc khác.

Van Trang: ‘Con cai lam nen cha me’ hinh anh 1
Vân Trang hạnh phúc bên con gái.

- Nếu tự nhận xét về mình, Vân Trang có phải là một bà mẹ chăm con giỏi không?

- Vấn đề này phải đợi bé lớn lên mới cho nhận xét khách quan được (cười). Thật ra lúc mang thai, tôi chỉ chăm chăm vào việc làm thế nào để bé phát triển tốt trong bụng mẹ. Đến khi bé ra đời, nằm cạnh bên mình, tôi mới giật mình “làm thế nào để chăm con đây?”. Lúc ấy tôi có hơi lo lắng bởi nhận ra mình hoàn toàn chưa trang bị kiến thức chăm con.

Thế là vừa chăm con, vừa tìm hiểu thông tin qua sách và internet. Tôi cũng phải học hỏi kinh nghịêm từ bà nội, bà ngoại và những người bạn thân. Bản thân Trang khá cầu toàn, luôn muốn cho con những điều tốt đẹp nhất. Vì vậy thời gian đầu tôi có rất nhiều mối trăn trở như chuyện ăn ngủ, vệ sinh chăm sóc da đến sự phát triển theo cột mốc… Đến giờ thì tôi mới thấm thía câu nói: “Con cái làm nên cha mẹ”.

- Lần đầu làm mẹ, Vân Trang có những kỷ niệm nào đáng nhớ?

- Phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm, cộng thêm chưa có kinh nghiệm nên lần đầu bé ọc sữa, tôi đã oà khóc. Dù biết bé nào cũng bị ọc sữa, thậm chí có bé ọc 2-3 lần ngày, nhưng khi nhìn con ọc nhiều sữa, phun như vòi rồng, mình xót và đau lắm. Thế là cứ nhìn con mà khóc ngon lành.

Tôi cũng có rất nhiều trải nghiệm lạ lẫm thú vị từ ngày có con. Bất ngờ nhất là chồng tôi thay tã cho bé rất chuyên nghiệp, kỹ tính hơn cả Trang. Nhìn ngưòi đàn ông của mình chuyên tâm thay tã cho con đến vã cả mồ hôi thấy vừa buồn cười vừa hạnh phúc khó tả.

Van Trang: ‘Con cai lam nen cha me’ hinh anh 2
Vân Trang có khá nhiều kỷ niệm đặc biệt khi lần đầu làm mẹ.

- Trẻ nhỏ nào cũng gặp vấn đề về hăm tã, Vân Trang có bí quyết riêng nào giúp bé phòng tránh không?

- Da bé con non nớt mà tã giấy là vật tiếp xúc trực tiếp, thế nên để tránh tình trạng hăm, tôi đặc biệt chú trọng chọn những loại tã đảm bảo thấm hút tốt và chống tràn. Bề mặt tã phải mềm mại, co giãn tốt, kích thước phù hợp với độ tuổi, cân nặng của bé.

Thường xuyên thay tã, vệ sinh sạch, chăm sóc với các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên không gây kích ứng da cho bé. Tôi để ý mỗi lần tã ướt mà mẹ vẫn chưa kịp thay dù chỉ một phút, bé cũng khóc thét lên như tủi thân vì mẹ không quan tâm bé đúng lúc. Chuyện cái tã quan trọng lắm đó.

Cũng không nên quan niệm tã mắc nhất sẽ tốt nhất. Theo tôi tã tốt phải có những điểm cơ bản: thấm hút tốt, chống tràn, trào ngược, bề mặt mềm mại, thoáng khí để bé không bị cảm giác hầm hay bức bí khi thời tiết nóng bức. Tã càng mỏng càng tốt nhưng phải siêu thấm để bé không bị cảm giác nặng nề nóng nực, tính thẩm mỹ cao hơn.

- Vân Trang có thể chia sẻ dự định sắp tới trong năm 2017 của mình?

- Hiện tại tôi đang tập trung hoàn thành tốt vai trò mẹ bỉm sữa để đảm bảo bé đựơc phát triển tốt nhất. Nhưng nếu bây giờ có kịch bản nào hấp dẫn Trang vẫn sẽ nhận đặt hàng trước và chuẩn bị cho sự tái xuất của mình trong tương lai gần nhất.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.