Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Văn hóa 'cúi đầu' dần biến mất bởi sự thiếu lễ phép của thần tượng Kpop?
Hyo Yeon đã lên tiếng 'bóng gió' chỉ trích những hậu bối ở Mnet ngày 10/8 vì không chào hỏi tiền bối.

Ngày 10/8, SNSD lần đầu comeback trên sân khấu M Countdown, trong tất cả các nghệ sĩ, gà nhà SM là tiền bối lớn nhất với 10 năm tuổi nghề. Tuy nhiên, Hyo Yeon đã có bài đăng tiết lộ rằng nhiều hậu bối trong Kpop không lễ phép, không đến chào hỏi. Nữ ca sĩ đăng lên Instagram album của EXO kèm chữ ký và dòng chú thích: "Mình rất biết ơn những hậu bối (EXO) duy nhất đã tới chào hỏi mình hôm nay".

van-hoa-cui-dau-dan-bien-mat-boi-su-thieu-le-phep-cua-than-tuong-kpop

Hyo Yeon khoe album của EXO.

Sau bài đăng của SNSD, nhiều SONE đã tỏ ra phẫn nộ với những nhóm có mặt hôm 10/8 ở Mnet như G-Friend, Weki Meki, Wanna One.... Họ đều là những hậu bối trong ngành nhưng lại không dành chút thời gian đến chào hỏi là biểu hiện của sự thiếu lễ phép.

Những tài khoản trên Pann để lại những bình luận: "Tôi còn tức giận hơn cô ấy, có rất nhiều tân binh hôm nay, họ còn không đến chào hỏi. Thật bất lịch sự", "Hyo Yeon tức thật rồi, tôi mà ở trường hợp đó còn làm quá lên cơ. Họ là tiền bối hàng đầu, còn đúng dịp kỷ niệm 10 năm", "Điên rồ thật, họ đang làm gì mà không đến chào hỏi, một tiền bối 6 năm còn biết rõ điều phải làm", "G-Friend lúc nào cũng bảo SNSD là hình mẫu của họ, giờ thì xem chuyện gì kìa, còn không có lời chào hỏi cơ".

SNSD cúi chào những tiền bối khi lần đầu debut

 
 
Văn hóa 'cúi đầu' liệu có dần biến mất bởi sự thiếu lễ phép của sao Kpop?

Mỗi khi một nhóm nhạc bắt đầu quảng bá, họ sẽ được dịp gặp gỡ những tiền bối khi đến dự show âm nhạc. Từng nhóm phải chuẩn bị album có chữ ký, đến tận phòng các tiền bối lớn hơn để chào hỏi. Đây là quy tắc và điều này từng được SNSD làm rất tốt trong show thực tế đầu tiên của nhóm. Tuy nhiên bây giờ các idol không còn giữ được phép tắc này, họ thậm chí còn làm lơ luôn cả những ca sĩ đi trước, không thèm chào hỏi khi chạm mặt.

Không chỉ riêng SNSD, nhiều nghệ sĩ khác cũng lên tiếng chỉ trích những hậu bối ngày nay. Lee Teuk từng nói trên một talkshow: "Đúng là có những hậu bối như vậy và điều đó thật đáng xấu hổ. Thông thường, họ không đi được quá xa. Sự nổi tiếng rất khó lường, bạn không biết lúc nào nổi lên, lúc nào chìm xuống. Tốt nhất là nên giữ sự khiêm tốn".

Jungshin (CN Blue) nói: "Tôi từng làm MC ở M Countdown và có những hậu bối còn không thèm chào tiền bối. Tôi thật không hiểu, ở thời của tôi, điều đó là thiếu suy nghĩ".

van-hoa-cui-dau-dan-bien-mat-boi-su-thieu-le-phep-cua-than-tuong-kpop-1

Các tiền bối lên tiếng chỉ trích sự thiếu lễ phép của hậu bối.

Nam ca sĩ Kim Tae Woo từng kể rằng khi đến chào một nghệ sĩ tiền bối, người này nói anh là người đầu tiên đến chào hỏi. Điều này khiến Tae Woo nổi giận và quát ầm lên ở hành lang: "Tất cả mau ra đây" và bắt những nghệ sĩ khác xếp hàng để đến gặp tiền bối lớn nhất chương trình.

Goo Hara, Apink cũng cảm thấy bị tổn thương khi đi ngang qua những nghệ sĩ đàn em, họ có chào hỏi nhưng thậm chí còn không nhận được sự đáp lại.

van-hoa-cui-dau-dan-bien-mat-boi-su-thieu-le-phep-cua-than-tuong-kpop-2

Cúi chào 90 độ là văn hóa cần có ở Hàn.

Tại Hàn Quốc, văn hóa ứng xử giữa tiền bối - hậu bối rất quan trọng, còn hơn cả mối quan hệ tuổi tác. Với những fan Kpop nhiều năm qua, họ đã quen với hình ảnh SNSD, Super Junior, DBSK, Big Bang dù nổi tiếng toàn thế giới vẫn phải cúi chào 90 độ khi gặp những tiền bối trong ngành. Văn hóa cúi chào là chuẩn mực đánh giá nhân cách trong văn hóa xứ kim chi, chỉ một sơ suất nhỏ trong việc chào hỏi cũng có thể khiến người lớn mất lòng.

van-hoa-cui-dau-dan-bien-mat-boi-su-thieu-le-phep-cua-than-tuong-kpop-3

G-Dragon luôn giữ phép tắc trong bất cứ sự kiện nào.

Rất nhiều fan Kpop đang nhận ra Kpop đã thay đổi quá nhiều so với thời kỳ huy hoàng năm 2007 - 2009. Những ngôi sao nổi tiếng nhanh hơn, quyền lực hơn và dường như họ đã đánh mất phép lịch sự tối thiểu, những quy tắc trong văn hóa ứng xử. Đáng tiếc, văn hóa cúi đầu đang dần biến mất vì sự thiếu suy nghĩ của những tân binh. Những cái cúi đầu 90 độ không khó, nó luôn giúp idol tạo dựng một hình ảnh tốt, nhận được sự khen ngợi của tiền bối. Người hâm mộ hi vọng công ty, bản thân idol cần suy nghĩ lại, cẩn trọng hơn trong hành động để giữ đúng sự tôn trọng đáng có dành cho những nghệ sĩ đi trước.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.