Press Esc to close

Thông tinWorld
“Va li chẩn đoán” xác định Ebola trong 15 phút

Các bác sĩ làm việc tại hiện trường dịch Ebola phải đối mặt với những điều kiện khó khăn. Họ phải gửi mẫu bệnh phẩm tới những phòng xét nghiệm ở xa, hi vọng mẫu sẽ đến nơi một cách an toàn, và sau đó chờ vài ngày mới có kết quả. Nhưng điều này có thể sẽ sớm trở thành quá khứ nhờ một loại “phòng xét nghiệm xách tay” có thể phát hiện vi rút Ebola nhanh chóng ngay tại thực địa.

“Vali chẩn đoán” chứa tất cả các dụng cụ và thuốc thử cần thiết để phát hiện vi rút Ebola trong vòng 15 phút.

“Va li chẩn đoán” là ý tưởng của TS. Ahmed Abd El Wahed, một nhà khoa học thuộc Phòng Bệnh nhiễm trùng, Trung tâm Linh trưởng Đức (DPZ) ở Göttingen, Đức. Va li chứa tất cả các dụng cụ và thuốc thử cần thiết để phát hiện vi rút Ebola trong vòng 15 phút bất cứ khi nào cần.

Năm trong số những “phòng xét nghiệm xách tay này sắp được đưa tới các thử nghiệm thực địa tại các trung tâm điều trị Ebola ở Guinea.

Va li chẩn đoán sử dụng công nghệ RPA để phát hiện vi rút Ebola. RPA có độ nhạy ngang với công nghệ RPA đang được sử dụng hiện nay, nhưng cho kết quả nhanh hơn nhiều. Nó cũng hoạt động ở nhiệt độ ổn định hơn, không cần thiết bị làm nóng nhanh, và thuốc thử cũng ổn định hơn ở dạng khô, có thể vận chuyển an toàn mà không cần bảo quản lạnh.

Một ưu điểm nữa của chiếc va li này là nó được cấp điện bởi tấm pin mặt trời trên nắp và máy phát điện. Điều này sẽ rất thích hợp cho các bệnh viện vùng sâu vùng xa hạn chế về nguồn điện và thiết bị bảo quản lạnh.

Va li chẩn đoán sẽ tạo điều kiện cho việc phát hiện nhanh vi rút Ebola không chỉ ở vùng có dịch mà còn ở những nơi khác như sân bay và trạm kiểm dịch.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.