Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Utada Hikaru thống trị thị trường âm nhạc Nhật Bản

Trong suốt một tháng qua, album mới mang tên “Fantôme” của nữ ca sĩ 33 tuổi là CD đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc xứ sở hoa anh đào.

Báo chí Nhật Bản đồng loạt đưa tin Fantôme mới có tuần thứ tư liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Oricon. Album đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ Utada Hikaru sau 5 năm nghỉ ngơi, và đây là thành tích mà không một CD mới nào làm được tại xứ sở hoa anh đào trong hơn 8 năm qua.

Tuần qua, Fantôme bán thêm được 46.000 bản. Kể từ hôm phát hành 28/9, số lượng đĩa cứng mà album tiêu thụ được lên tới đã lên tới 465.000 bản.

Utada Hikaru thong tri thi truong am nhac Nhat Ban hinh anh 1
Fantôme đánh dấu cuộc trở lại không thể ngọt ngào hơn của Utada Hikaru. Sau 6 năm nghỉ ngơi, công chúng Nhật Bản vẫn chưa hề quên cô. Ảnh: Virgin.

Tốc độ bán ra của Fantôme hiện cao hơn một chút so với Heart Station - album phòng thu năm 2008 của Utada Hikaru. Ngoài ra, tổng tiêu thụ của sản phẩm mới cũng đã vượt qua CD tổng hợp Single Collection Vol. 2 được nữ ca sĩ phát hành năm 2010.

Lần cuối cùng có một nghệ sĩ thống trị bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản bằng CD mới suốt bốn tuần liên tiếp là Kobukuro với 5296 vào năm 2007. Còn nghệ sĩ nữ cuối cùng làm được điều đó là Koda Kumi với Black Cherry (2006).

Nếu tính cả dạng album tổng hợp, lần gần nhất một đĩa nhạc đạt được thành tích tương tự của Fantôme tại Nhật Bản là The Best / Blue Impact của nhóm nhạc Sandaime J Soul Brother.

Utada Hikaru thong tri thi truong am nhac Nhat Ban hinh anh 2
Utada Hikaru đang lên kế hoạch lưu diễn trong cuối năm nay và đầu năm sau để tiếp tục quảng bá cho Fantôme. Ảnh: Virgin.

Utada Hikaru năm nay 33 tuổi và là một trong những diva hàng đầu Nhật Bản khi cô gặt hái thành công từ những năm cuối thế kỷ XX nhờ hàng loạt các bản hit như First Love, Automatic, Time Will Tell…

Với Fantôme, đã có tổng cộng 5 đĩa đơn được trích ra từ album, bao gồm Sakura Nagashi, Hanataba wo Kimi ni, Manatsu no Touriame, Michi Nijikan dake no Vacance.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.