Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Uncontrollably Fond' – bom xịt của bạn gái Lee Min Hoo

Bộ phim của kiều nữ thần tượng Suzy (miss A) và mỹ nam “Người thừa kế” Kim Woo Bin những tưởng sẽ làm nên chuyện khi cũng là tác phẩm hoàn thành trước khi phát sóng.

Đầu năm nay, Hậu duệ mặt trời – bộ phim dẫn đầu trào lưu hoàn thiện trước khi công chiếu, lên sóng thành công. Dù trái với cách làm phim cuốn chiếu truyền thống, khi ra mắt, drama này không chỉ gây sốt ở Hàn Quốc mà còn lan tới các nước châu Á, báo hiệu cho xu hướng làm phim mới ở xứ sở kim chi.

'Uncontrollably Fond' – bom xit cua ban gai Lee Min Hoo hinh anh 1
Poster phim Uncontrollably Fond (Yêu không kiểm soát). ẢnhKBS

Từ dư âm để lại của Hậu duệ mặt trời, đài KBS tự tin thực hiện dự án mới Uncontrollably Fond (Yêu không kiểm soát) với sự tham gia của 2 ngôi sao trẻ đình đám là kiều nữ Bae Suzy và mỹ nam Kim Woo Bin.

Thành viên nhóm nữ miss A là diễn viên thần tượng từng có các drama ăn khách như Gu Family Book, Dream High, Big. Còn Kim Woo Bin được biết đến gần đây nhất qua Người thừa kế.

Ê-kíp của Uncontrollably Fond còn được chú ý khi kịch bản do biên kịch Lee Kyung Hee – người nổi tiếng với tác phẩm Xin lỗi, anh yêu em (2004) chấp bút. Được kỳ vọng cao, trước khi lên sóng, Uncontrollably Fond phát giá bán bản quyền khá cao, phía Trung Quốc cũng mua để trình chiếu trên web cùng giờ với Hàn Quốc.

'Uncontrollably Fond' – bom xit cua ban gai Lee Min Hoo hinh anh 2
Trong 6 tập đầu, phim chỉ duy trì mức rating 11, 12% mà không có sự bứt phá. Ảnh: Nate

Khi lên sóng, drama khởi đầu với rating khá lạc quan – 12,5%, giới phê bình đánh giá cao danh tiếng của 2 diễn viên chính cũng như sức ảnh hưởng của biên kịch Lee.

Bộ phim xoay quanh ngôi sao hàng đầu Shin Joon Young (Kim Woo Bin) và nữ đạo diễn phim tài liệu No Eul (Suzy) gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Họ từng phải lòng nhau thời trung học nhưng vì nhiều biến cố mà phải chia lìa. Khi tái ngộ, Shin bị chẩn đoán mắc bệnh nặng và chỉ còn sống được vài tháng.

Với người xem, nội dung này không chỉ quen thuộc mà còn là mâm cỗ với nhiều món ăn nhàm chán. Nhân vật chính bị bệnh nan y, là con ngoài giá thú, có người mẹ luôn bực bội vì con trai chọn trở thành nghệ sĩ thay vì công tố viên. Thêm vào đó, bối cảnh của phim là mùa đông trong khi thời điểm lên sóng là mùa hè oi bức cũng là yếu tố khiến khán giả “ngại” xem phim.

Trong 6 tập đầu, Uncontrollably Fond vẫn níu giữ được khán giả, mức rating trung bình rơi vào khoảng 11, 12%. Nhưng chỉ cho tới khi đối thủ mới – drama viễn tưởng lãng mạn W của đài MBC lên sóng, cuộc chơi thay đổi, bộ phim ngay lập tức bị người xem quay lưng. 

'Uncontrollably Fond' – bom xit cua ban gai Lee Min Hoo hinh anh 3
W - đối thủ lớn của Uncontrollably Fond.

Ngay trong tuần đầu tiên lên sóng, W ghi nhận đạt chỉ số tiêu dùng cao nhất, vượt qua Uncontrollably Fond lẫn Doctors của tối thứ 2-3. 

Tuần qua, Uncontrollably Fond chứng kiến tỷ suất xem đài hạ đột ngột xuống chỉ còn 8,6%. Câu chuyện tình yêu của anh chàng siêu sao họ Shin và bạn gái cũ No Eul lép vế với chuyện tình thú vị giữa cô nàng bác sĩ đời thực và nhân vật truyện tranh của W.

Vì phim đã được đóng máy, không thể tác động gì thêm nên nhà sản xuất chỉ có thể gửi gắm hy vọng. Còn W – drama vẫn đi theo cách làm phim cuốn chiếu cũ đang gây sốt từng tập.

Ưu điểm của việc hoàn thiện phim trước khi lên sóng khá rõ ràng khi giúp tác phẩm được trau chuốt, ngoài ra còn mang tới lượng khán giả rộng lớn nhờ việc bán bản quyền. Những ưu điểm này đã được Hậu duệ mặt trời thử nghiệm và chứng minh thành công. Tuy nhiên, sang tới Uncontrollably Fond, kết quả này bị chững lại và có nguy cơ đi xuống.

Trước tình trạng ế ẩm của Uncontrollably Fond, giới phê bình nhận định làn sóng Hallyu hay văn hóa pop xứ Hàn phát triển mạnh mẽ phần lớn là do cách làm phim cũ. Kiểu “quay đến đâu, lên sóng tới đó” giúp nhà sản xuất nhìn nhận được phản ứng của khán giả trong thời gian phát sóng. Từ đó, ê-kíp có thể thay đổi đoạn kết để phù hợp với yêu cầu, nguyện vọng của người xem.

Sau Uncontrollably Fond, màn ảnh nhỏ xứ Hàn sắp tới còn có một vài drama cũng được hoàn thiện 100% là Scarlet Heart: Ryeo, Saimdang, The Herstory đều thuộc đài SBS.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.