Press Esc to close

Thông tinWorld
U22 Việt Nam vào 'bảng tử thần' SEA Games 30: Khó có thầy Park lo!

Khó nhưng có thầy Park lo

Ở nhóm 4 môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam chắc chắn gặp khó khăn rất lớn, khi ba đối thủ còn lại có thể là Thái Lan, Indonesia, Myanmar cùng vào chung bảng đấu. Nếu xảy ra điều này sẽ là “bảng tử thần” ở SEA Games 30. Dĩ nhiên, U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong hành trình “săn vàng”.

Cái khó ở đây là U22 Việt Nam nếu xếp cao hơn trong các nhóm đấu có thể gặp những đội yếu như Lào, Campuchia, thay vì phải gặp các đội bóng được đánh giá cao hơn. Đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không phải căng sức đá ngay từ vòng bảng, tránh được những rủi ro vì bóng đá chẳng thể nói trước điều gì.

Với HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam chẳng ngán đối thủ nào ở Đông Nam Á.

Với HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam chẳng ngán đối thủ nào ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam đã sớm có được may mắn lớn là HLV Park Hang Seo cầm quân ở SEA Games 30. Ông Park rõ ràng sẽ mang đến niềm tin và sức mạnh rất lớn cho các học trò lẫn người hâm mộ.

Tài cầm quân của HLV Park Hang Seo thì cả Đông Nam Á, thậm chí châu Á đều biết đến. Chỉ hơn 1 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park giành Á quân U23 châu Á, bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết ASIAN Cup 2019. Sự thành công từ cấp độ trẻ đến ĐTQG cho thấy ông Park là nhà cầm quân tài ba xuất chúng.

Lẽ đó, một vị tướng cầm quân gây chấn động các sân chơi châu lục thì về “ao làng” chẳng có gì phải e ngại với bất kỳ đối thủ nào. AFF Cup 2018 là ví dụ. Ông Park giúp ĐTVN bất bại và vô địch một cách đầy thuyết phục.

Lần này, HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng giành HCV SEA Games cho bóng đá Việt Nam. Mọi thứ đang trong tầm tay HLV Park Hang Seo khi có nhiều trò giỏi so với bóng đá khu vực.

U22 Việt Nam là ứng viên số 1

Mặc dù ở nhóm yếu nhất SEA Games 30 nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn là ứng viên số 1 cho tấm HCV môn bóng đá nam. Điều này là hợp lý nếu nhìn vào lực lượng của U22 Việt Nam so với các đối thủ còn lại.

Năm nay, SEA Games 30 có điều lệ U22 + 2. Đó là cơ hội tốt cho HLV Park Hang Seo có thể mang theo 2 trong số những cầu thủ giỏi như Công Phượng, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường…

Lực lượng U22 Việt Nam thực ra đã quá mạnh so với các đối thủ khi nòng cốt là quân ở ĐTVN. Chuyện bổ sung thêm 2 cầu thủ giỏi quá tuổi càng tăng thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đúng hơn, chuyện này củng cố thêm niềm tin giành HCV.

Công Phượng sẽ là sự bổ sung hoàn hảo.

Công Phượng sẽ là sự bổ sung hoàn hảo.

Điều may mắn khác là đối thủ chính U22 Thái Lan khó bổ sung được cầu thủ giỏi như Chanathip vì thi đấu ở Nhật Bản. Bởi SEA Games 30 diễn ra trong thời điểm J-League bước vào giai đoạn quan trọng nhất. Chanathip khác Công Phượng là bầu Đức có thể có tiếng nói can thiệp với CLB Incheon United. Bầu Đức luôn xác định cầu thủ HAGL phải cống hiến cho ĐTQG là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Vậy nên, U22 Việt Nam có rơi vào “bảng đấu tử thần” hay không thì phần lớn nỗi lo thuộc về các đối thủ, chẳng ai muốn nằm chung bảng đấu với ứng viên số 1 cho tấm HCV SEA Games 30.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.