Press Esc to close

Thông tinWorld
Tỷ phú Bill Gates uống nước làm từ phân người
Người sáng lập hãng Microsoft cho biết, ông muốn triển khai dự án này trên toàn thế giới sau đợt kiểm tra vào cuối năm nay.
 

Bill Gates đã uống một ly nước làm từ phân người để giới thiệu công nghệ làm nước sạch có thể cung cấp cho các nước đang phát triển.

Trong một đoạn video đăng trên blog của mình, Bill Gates đã tận mắt xem quá trình xử lý chất thải trước khi sử dụng sản phẩm của nó.

“Nước có vị ngon như nước đóng chai thông thường, sau khi hoàn thiện các công nghệ vào cuối năm nay, tôi tình nguyện sử dụng loại nước này mỗi ngày. Nó là an toàn”, Bill Gates viết trên trang blog cá nhân của mình.

 - 1

Chỉ 5 phút trước cốc nước này vẫn còn ở dạng phân người.

Dự án được tài trợ bởi Quỹ Bill và Melinda Gates. Chương trình WaterAid tỏ ra rất hứng thú với dự án này, và cho rằng dự án có thể giải quyết vấn đề nguồn nước trong khu vực đô thị.

Theo các tổ chức từ thiện, khoảng 748 triệu người trên thế giới đang thiếu nước sạch.

Trong đoạn video, người phát minh ra hệ thống Omniprocessor, Peter Janicki cho biết, nhiên liệu được làm sôi, sau đó hơi nước được tách ra từ chất rắn.

Những chất rắn sau đó được đưa vào lửa để sản xuất hơi nước và năng lượng. Sau đó, nước được đưa qua một hệ thống làm sạch để sản xuất nước uống.

Ngoài ra, Gates còn đặt ra câu hỏi rằng: “Tại sao người ta lại muốn biến chất thải thành nước uống và điện năng?”.

Câu trả lời là vệ sinh không an toàn đã gây ra cái chết của 700.000 trẻ em mỗi năm, thậm chí nó còn khiến cho tinh thần và thể chất của con người không được phát triển đầy đủ.

Nhà sáng lập Microsoft giải thích thêm rằng, nếu dịch vụ này phát triển an toàn, giá cả phải chăng sẽ giúp ích cho loài người ngăn chặn nhiều các ca tử vong và giúp trẻ em lớn lên khỏe mạnh hơn.

Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO và UNICEF vào năm 2013, từ dữ liệu thu thập được hai năm trước đó cho thấy, có 2,5 tỷ người trên thế giới sinh sống trong môi trường thiếu “cải thiện điều kiện vệ sinh”.

“Nếu công nghệ này được triển khai ở quy mô lớn, thậm chí đối với các nhà đầu tư nhỏ hơn hoặc các doanh nhân, thì đây có thể là một chất xúc tác cho sự thay đổi cảnh quan vệ sinh môi trường ở các khu vực đô thị tại các nước đang phát triển”, Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật vệ sinh môi trường của dự án, Ada Oko – Williams chia sẻ.

Chương trình WaterAid tin rằng, sự ra đời của dự án này có thể giúp thúc đẩy sự cần thiết để hoàn thành chu trình vệ sinh, bằng cách tạo ra một thị trường cho một dịch vụ bền vững an toàn từ khâu vận chuyển, xử lý, sử dụng chất thải của con người.

Bill Gates còn cho rằng, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp dịch vụ xử lý giá rẻ để các quốc gia có thu nhập thấp và thu nhập trung bình có thể tiến hành đầu tư và thu lợi nhuận từ dịch vụ này.

Theo Bạch Dương
Dân Việt
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.