Press Esc to close

Thông tinWorld
Tuyệt kỹ gọt dứa 'ruột đi, vỏ ở lại' của người bán hàng rong Ấn Độ

Chỉ trong hơn một phút, người đàn ông bán hoa quả đã trình diễn cách gọt dứa tài tình khiến nữ du khách bất ngờ.

Tuyệt kỹ gọt dứa thần sầu của người bán hàng rong

Dứa đang vào mùa thơm ngon và ngọt nhất trong năm. Khi ăn vào, dứa gây cảm giác nóng nhưng các nhà khoa học đã chứng minh rằng nó có tính mát đối với cơ thể và là loại hoa quả chứa nhiều vitamin bổ dưỡng. Gọt dứa luôn là kỹ năng làm khó các chị em và là hai trong số các bài thử kinh điển của các bà mẹ chồng, bên cạnh kỹ năng chặt gà. Gọt dứa khó bởi vỏ dứa khá cứng, nhiều góc cạnh, bên trong cũng có nhiều mắt dứa cần loại bỏ.

Theo cách thông thường, người ta sẽ gọt hết một lượt lớp vỏ bên ngoài, sau đó lựa theo các mắt dứa để khía thành hàng cheo chéo thân quả dứa. Sau cùng là cắt dứa thành 6-8 miếng theo chiều dọc, có loại bỏ phần lõi ở giữa dễ gây rát lưỡi.

Tuy nhiên, trên thế giới cũng có nhiều cách gọt dứa rất "thần sầu" cực nhanh gọn, độc đáo của các đầu bếp chuyên nghiệp hay những người bán hoa quả có nghề. Một du khách đã ghi lại hình ảnh người bán rong trên đường phố Ấn Độ trổ tài gọt dứa, khiến người xem chỉ biết "mắt chữ O mồm chữ A".

Ban đầu, người đàn ông dùng dao nhỏ (loại dao tỉa hoa quả mũi nhọn) lách vào thân quả dứa, khía thành hình vòng tròn để tách quả khỏi vỏ, khía thêm một đường hơi vát ngay sát để tách một lớp mỏng ra trước để tạo khoảng hở. Chủ tiệm cắt tiếp đầu còn lại của quả dứa, thao tác y chang như vậy. Sau đó, anh ta khía vào phía trong quả dứa nhiều đường vuông góc, xuyên qua cả thân dứa, căn chỉnh thật chuẩn phần lõi và dùng mũi dao cắm vào để tách phần này ra.

Cuối cùng, người đàn ông "chém" liên tục vào thân quả dứa theo chiều ngang và đổ chúng vào túi nilon. Từng miếng dứa sẽ rơi khỏi vỏ một cách đơn giản, nhẹ nhàng và bằng nhau. Trong khi đó, phần vỏ "khó nhằn" sẽ nằm lại nguyên vẹn mà không cần phải gọt mất công như bình thường. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong khoảng hơn một phút.

Tuy nhiên cách làm này khá khó với những người mới và độ sắc của con dao tỉa đóng vai trò quan trọng nhất. Và để làm được thành thạo như vậy, bạn cần luyện tập nhiều ở nhà trước khi muốn trổ tài như người bán rong này.

Video: Natural Sunshine

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.