Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tương lai nào chờ đợi Vũ trụ Đen tối sau ‘Xác ướp’ (2017)?

Bị gọi là “bộ phim tệ nhất sự nghiệp Tom Cruise”, có doanh thu mở màn trái ngược ở Bắc Mỹ và trên thế giới, nhưng “The Mummy” (2017) không hề khiến Universal nao núng.


Hôm 22/5, hãng Universal công bố Dark Universe - Vũ trụ Đen tối là tên gọi chính thức dành cho chuỗi phim quái vật được mở đầu bằng The Mummy (Xác ướp) với các ngôi sao Tom Cruise, Sofia Boutella, Annabelle Wallis và Russell Crowe.

Họ đồng thời tiết lộ hai ngôi sao tiếp theo tham gia loạt tác phẩm: Johnny Depp vai Người tàng hình và Javier Bardem vai Frankenstein. Và dự án tiếp theo sau The Mummy Bride of Frankenstein do Bill Condon (Beauty and the Beast) làm đạo diễn, dự kiến ra rạp năm 2019.

Tuong lai nao cho doi Vu tru Den toi sau ‘Xac uop’ (2017)? hinh anh 1

Trên thực tế, Universal đã bắt đầu làm phim quái vật từ năm 1923, với bộ phim câm The Hunchback of Notre Dame (Thằng gù nhà thờ Đức Bà). Dự án có kinh phí 1 triệu USD - con số lớn chưa từng thấy tại thời điểm đó. Phantom of the Opera (Bóng ma nhà hát) ra đời sau đó hai năm là đỉnh cao của dòng phim câm, giúp Universal giữ vững vị trí “ông lớn”.

Hãng phim tiếp tục gặt hái thành công trong thập niên 1930, với hàng loạt quái vật lừng danh như Dracula, Frankenstein, Xác ướp Ai Cập, Người tàng hình, Người sói. Mỗi nhân vật có nhiều tác phẩm phần tiếp theo, ngoại truyện và cơn sốt phim quái vật chỉ chấm dứt vào thập niên 1960.

Chỉ tới lúc này, trước thành công của Vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel (MCU), Universal mới nhận ra cơ hội để kiếm lời từ nhóm quái vật cũ khi xây dựng một vũ trụ chung cho tất cả.

Điều có thể giúp họ giảm thiểu rủi ro là phân chia ngân sách khác nhau cho mỗi dự án. Nếu như The Mummy tiêu tốn 125 triệu USD để thực hiện (chưa tính phí PR & marketing), thì chưa chắc bộ phim tiếp theo - Bride of Frankenstein - đã có ngân sách lớn đến vậy.

Có lẽ chính bởi lý do đó mà Universal vẫn lưỡng lự với Angelina Jolie. Họ rất muốn minh tinh vào vai Cô dâu của Frankenstein, nhưng số tiền mà ê-kíp sản xuất phải chi ra có thể lên tới 20 triệu USD.

Bình minh chỉ tới sau bóng đêm

Một trong những điểm khiến The Mummy thất bại trong việc thu phục công chúng là phim để lại quá nhiều chi tiết mở, cũng như cố gắng giới thiệu Vũ trụ Đen tối thay vì xây dựng cốt truyện độc lập, hoàn chỉnh dành cho cuộc phiêu lưu của Nick Morton (Tom Cruise) với hiểm họa xác ướp (Sofia Boutella).

Tuong lai nao cho doi Vu tru Den toi sau ‘Xac uop’ (2017)? hinh anh 2
Bài học từ The Mummy dành cho Universal là rất nhiều. Giờ họ có hai năm để xoay chuyển tình thế. Ảnh: Universal.

Rõ ràng là mỗi quái vật như Dracula, Frankenstein hay Xác ướp Ai Cập lại có một lượng fan riêng. The Mummy chắc chắn là bài học lớn cho Universal và đội ngũ sáng tạo trước khi họ bắt tay thực hiện Bride of Frankenstein trong vòng hai năm tới, ít nhất là về phần nội dung kịch bản.

Trên hết, họ cần cứu vãn danh tiếng cho Vũ trụ Đen tối sau những bài báo chỉ trích nặng nề mà The Mummy phải hứng chịu. Có thể thấy Bride of Frankenstein cần trở thành “Wonder Woman của Dark Universe”.

Nhân vật nữ hùng mới khôi phục niềm tin của công chúng vào DCEU sau khi cả Batman v Superman: Dawn of Justice lẫn Suicide Squad gây thất vọng tràn trề về chất lượng trong năm 2016.

Ngoài ra, những điều tồi tệ mà The Mummy đang phải trải qua tại Bắc Mỹ gần như không gây ảnh hưởng gì tại các thị trường quốc tế, như Trung Quốc và Hàn Quốc đã chứng minh.

Tuong lai nao cho doi Vu tru Den toi sau ‘Xac uop’ (2017)? hinh anh 3
Tom Cruise và Johnny Depp trong cùng một tác phẩm là điều sớm muộn sẽ xảy ra nhờ Dark Universe. Ảnh: Outnow.

Nắm trong tay Johnny Depp, Universal có thể đưa tài tử Cướp biển Caribbean xuất hiện ngay từ Bride of Frankenstein. Khán giả nhiều nơi chắc chắn sẽ cực kỳ hứng khởi khi biết anh và Tom Cruise xuất hiện trong cùng một tác phẩm.

Nếu như DC và Warner Bros. từng sử dụng ngay hai siêu anh hùng chủ chốt là Batman và Superman để mở màn DCEU, thì Universal vẫn còn rất nhiều quái vật nổi tiếng khác để khai thác và kéo dài Dark Universe.

Trên giấy tờ, tương lai của Vũ trụ Đen tối không quá “đen tối” sau The Mummy. Chỉ có điều, họ cần sớm làm ra một tác phẩm thực sự thuyết phục.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.