Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tưởng không liên quan mà phim kinh dị 'Us - Chúng ta' và bom tấn Captain Marvel lại có một điểm chung thú vị

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì bộ phim kinh dị Us - Chúng ta của đạo diễn Jordan Peele cũng đã chính thức ra rạp phục vụ khán giả. Không phụ sự kỳ vọng, tác phẩm lập tức hạ bệ Captain Marvel đang trên đà hoành hành khắp các hệ thống phòng chiếu trong suốt thời gian qua. Phim thu về 70,2 triệu USD sau 3 ngày chiếu, trở thành phim có doanh thu cuối tuần cao thứ 2 trong năm 2019, chỉ sau Captain Marvel.

Tưởng không liên quan mà phim kinh dị Us  Chúng ta và bom tấn Captain Marvel lại có một điểm chung thú vị

Tưởng không liên quan mà phim kinh dị Us  Chúng ta và bom tấn Captain Marvel lại có một điểm chung thú vị

Mối duyên nợ giữa hai bộ phim vẫn chưa hết khi mới đây, một số người tinh ý đã phát hiện ra điểm chung thú vị khi theo dõi cả hai tác phẩm. Cụ thể, trong Captain Marvel, bạn còn nhớ lần đầu rớt xuống trái đất, Carol đã làm thủng nóc nhà của một cửa hàng băng đĩa. Tò mò, cô đi qua rất nhiều dãy kệ trưng bày băng đĩa và dừng lại nhặt lên một cuộn băng VHS (Video Home System) của bộ phim The Right Stuff năm 1983. Đây là tác phẩm của đạo diễn Philip Kaufman, với nội dung chính kể về các phi hành gia của dự án bí mật mang tên Mercury 7. Thực chất, điều này giúp liên kết với mạch truyện, hé mở thân phận thật sự dưới trái đất của Carol cách đây nhiều năm vốn cũng là một nữ phi công.

Tưởng không liên quan mà phim kinh dị Us  Chúng ta và bom tấn Captain Marvel lại có một điểm chung thú vịTưởng không liên quan mà phim kinh dị Us  Chúng ta và bom tấn Captain Marvel lại có một điểm chung thú vị

Đáng ngạc nhiên thay, sang đến Us - Chúng ta, khán giả lại được gặp lại cuộn băng VHS của The Right Stuff một lần nữa, tuy nhiên nó mang lại một lớp ý nghĩa sâu xa hơn. Khi còn là một đứa trẻ vào năm 1986, cô bé Adelaide đang xem quảng cáo về phong trào Hands Across America trên TV. Ở hai bên của TV, một vài băng VHS được đặt trên kệ. Bên cạnh The Goonies, CHUD và The Man With Two Brains (tất cả đều có mối liên hệ rõ ràng với bộ phim ), The Right Stuff cũng chiếm một góc nhỏ trong đó, mang đến cho người hâm mộ thêm một chi tiết để suy ngẫm và mổ xẻ khi phim kết thúc.

Hình ảnh xuất hiện ngay đầu tiên khi Adelaide còn là một đứa trẻ.

Hình ảnh xuất hiện ngay đầu tiên khi Adelaide còn là một đứa trẻ.

Được biết, cốt truyện của The Right Stuff có nhiều điểm tương đồng với Us, giúp người xem hiểu thêm được nhiều tầng ý nghĩa nếu đã xem 2 tác phẩm. Chúng không hoàn toàn rõ ràng như những cuốn băng khác trên kệ, nhưng cũng đủ để xứng đáng góp mặt và khơi dậy tư duy của vị đạo diễn tài năng Jordan Peele.

Tưởng không liên quan mà phim kinh dị Us  Chúng ta và bom tấn Captain Marvel lại có một điểm chung thú vị

Dù vô tình hay cố ý thì dường như 2 bộ phim không liên quan đều lấy một chút cảm hứng từ tác phẩm cũ từ tận những năm 1980. Thật thú vị đúng không nào!

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.