Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Tượng David có nguy cơ đổ sụp

Bức tượng nổi tiếng David của nhà điêu khắc Michelangelo đang có nguy cơ sụp đổ bởi vết nứt ở mắt cá chân.

Các chuyên gia lịch sử nghệ thuật Italy lo ngại một cơn địa chấn có thể làm bức tượng David đổ xuống, bởi một vết nứt nhỏ ở mắt cá chân tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới 500 năm tuổi này.

Trận động đất tháng 8/2016 ở Italy phá hủy nhiều cơ sở vật chất khiến mối lo ngại này tăng thêm. Rất nhiều người đã gọi điện yêu cầu có giải pháp để bảo vệ công trình nghệ thuật nổi tiếng của đất nước này.  

Nhiều giải pháp đã được đưa ra để bảo vệ bức tượng. Năm 2015, chính phủ Italy đồng ý cung cấp cho viện bảo tàng nghệ thuật Galleria dell'Accademia 211.000 USD để bảo vệ tác phẩm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về lịch sử nghệ thuật, hiện số tiền đó vẫn chưa được xuất ra.

Tuong David co nguy co do sup hinh anh 1
Chân của bức tượng David đang yếu dần bởi phải chống đỡ sức nặng của cả cơ thể. Ảnh: Alamy Stock Photo.

Nguy cơ bức tượng sụp đổ đã được biết đến trước đó hơn 10 năm, khi các nhà nghiên cứu từ Đại học Perugia (Italy) phân tích cấu trúc của David đã nhận thấy các vết rạn ở chân được gây ra bởi sức nặng của bức tượng cao 5 m, được xây bằng đá cẩm thạch nặng 5,5 tấn.

Nhà địa chất học Alessandro Martelli cho biết việc bảo vệ bức tượng David của Michelangelo trước các trận dư chấn lúc này đã trở nên vô cùng cấp thiết. Để ngăn chặn những thiệt hại có thể gia tăng cho bức tượng, các nhà nghiên cứu đã đề xuất cách chèn một lớp chống động đất dưới chân. Điều này có thể giảm thiệt hại mà không cần phải di chuyển bức tượng.

Tượng David là tác phẩm của Michelangelo, được điêu khắc từ năm 1501-1504. Bức tượng là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới, thể hiện được vẻ đẹp cơ thể và sức khỏe của người đàn ông trong thời Phục Hưng.

Tác phẩm từng được đặt ở quảng trường Piazza della Signoria trong hơn 350 năm, rồi được chuyển vào viện bảo tàng nghệ thuật Galleria dell'Accademia năm 1873.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.