Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tuổi thơ khốn khó của các MC nổi tiếng

Phan Anh từng rơi nước mắt trên truyền hình khi nhắc tới tuổi thơ cơ cực, phải sống trong căn nhà mái lá đơn sơ, tường trát bằng đất.

Phan Anh 

Vốn là người kín tiếng trong chuyện đời tư, Phan Anh khiến không ít khán giả bất ngờ khi nhắc về tuổi thơ khó khăn trên sóng truyền hình. 

Trong tập 2 chương trình thực tế Bố ơi! Mình đi đâu thế, khi các con phải đến từng nhà để xin nguyên liệu về làm bữa tối, còn các ông bố thực hiện nhiệm vụ tắm cho heo, Phan Anh nghẹn ngào tâm sự, hoàn cảnh này từng xảy ra với anh thời thơ ấu. Thậm chí, ngày xưa còn khó khăn hơn nhiều. 

"Gia đình tôi từng sống trong căn nhà lợp mái lá đơn sơ, tường trát bằng đất. Những đêm mưa bão, căn nhà rung lên từng hồi. Ký ức ấy đeo đẳng tôi đến tận bây giờ. Đó cũng là động lực để tôi vươn lên trong cuộc sống" - nam MC kể.

Việc trải qua quãng thời gian thơ ấu nhiều cơ cực khiến Phan Anh có sự mâu thuẫn đáng kể trong cách dạy con. Nam MC không muốn cho các con biết về quãng đời của mình và cố gắng để con lớn lên trong môi trường đầy đủ vật chất. Tuy nhiên, không vì thế mà anh nuông chiều con gái. 

Tuổi thơ khốn khó của các MC nổi tiếng
Phan Anh và con gái Bo đang tham gia chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế?. 

"Tôi vừa mong con được hưởng một cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn, nhưng cũng lại muốn con phải hiểu được cái thiếu thốn để nâng niu hơn những gì mình có" - Phan Anh chia sẻ

Quyền Linh

Hiện tại, nhắc tới Quyền Linh, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nghĩ ngay tới một diễn viên quen mặt trong các dự án phim truyền hình, MC tay ngang được yêu thích hay một sao Việt có gia đình hạnh phúc. Ít ai biết, anh từng trải qua những tháng ngày cùng cực, 23 tuổi vẫn còn nghèo khổ, lận đận.

Từ khi sinh ra, Quyền Linh đã không biết mặt cha. Ba mẹ con anh lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình luôn thiếu thốn đủ bề. Đến khi mẹ Quyền Linh đi bước nữa, cả nhà MC lại càng thêm khó khăn khi tám miệng ăn phải sống chen chúc trong căn chòi giữa ruộng. Khi thi đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh và rời quê lên Sài Gòn, Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, lông vịt. Theo lời người dẫn chương trình Vượt lên chính mình, không có cái khổ nào trên đời anh chưa từng trải qua.

Tuổi thơ khốn khó của các MC nổi tiếng
Quyền Linh luôn được yêu mến bởi sự giản dị và mộc mạc. 

Tâm sự về khoảng thời gian đầy khó khăn khi đó, Quyền Linh bộc bạch, anh không nhớ nổi đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mùa mưa. Anh từng có thời gian phải về quê làm ruộng nhưng nhanh chóng bỏ nhà ra đi vì hết gạo. Trở lại Sài Gòn, anh đi xin việc ở những đoàn nghệ thuật và đóng vai quần chúng đến nhẵn mặt, tới mức các đạo diễn dần từ chối giao vai "bé xíu" này cho anh bởi "mặt thằng này phim nào cũng có".

Rồi may mắn cũng mỉm cười với Quyền Linh khi nghệ sĩ Kim Cường gọi anh thế vai một nhân vật phụ trong vở Lôi Vũ. Kể từ đó, cánh cửa đến với nghiệp diễn dần rộng mở. Những thành công sau này với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong Khát vọng sống, Người Hà Nội, Đồng tiền xương máu, Gió qua miền tối sáng, Lục Vân Tiên... mới dần vực dậy được cuộc sống cũng như tinh thần của anh, là bước đà để tạo nên Quyền Linh của ngày hôm nay.

Nguyên Khang

Cũng giống như Phan Anh và Quyền Linh, một trong những MC đắt show của làng giải trí Việt hiện nay - Nguyên Khang - từng trải qua những ngày tháng tuổi thơ đầy vất vả. 

Người dẫn chương trình X Factor kể, anh có thuở thơ ấu nhiều lo toan khi cả gia đình phải ở nhà thuê. Đó là một căn nhà nằm ngay bờ kênh, những lúc thủy triều lên, nước tràn vào nhà, anh em Nguyên Khang phải múc từng thau nước đen ngòm đổ đi, tránh không cho nước tràn vào bên trong. 

Nguyên Khang từng sống cùng gia đình ở một xóm lao động nghèo, nơi mà trẻ em thích chơi hơn là đi học. Sợ các con bị ảnh hưởng, một thời gian sau mẹ anh quyết định chuyển nhà. Nguyên Khang bảo, lúc đó, gia đình anh đỡ phải ngửi mùi hôi thối bốc lên từ con kênh với rất nhiều rác thải vào những ngày hè nóng bức. 

Ngay từ nhỏ, Nguyên Khang đã biết phụ mẹ đi chợ, lau nhà, rửa chén. Năm anh lên cấp 3, mẹ đổ bệnh, bố lại rời xa gia đình, mọi thứ trong nhà phải bán dần đi. Nguyên Khang trở thành người đàn ông duy nhất trong gia đình, dù mới 16, 17 tuổi. 

Dẹp bỏ hết những ước mơ, cơ hội khi từng giành được học bổng đi học PTTH tại Mỹ cũng như đam mê về võ thuật, chơi đàn, nam MC tập trung lo cho việc học và gia đình. 

"Có những ngày tôi túc trực bên giường bệnh, vừa cầm vở học thi, vừa phải đi mua cháo, dọn vệ sinh cho mẹ, tôi vẫn không sao quên được phút giây ấy. Những ngày Tết, có đoàn phát chẩn từ thiện đến bệnh viện, mẹ tôi được tặng chút quà bánh và ít tiền. Lúc ấy, tôi tự nhủ với lòng, lớn lên phải làm thật nhiều điều tốt, để có thể mang lại hạnh phúc cho nhiều người" - Nguyên Khang chia sẻ. 

MC Nguyên Khang.
MC Nguyên Khang.

Dù cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn, gia đình nghèo khó song Nguyên Khang vẫn học tập tốt và thi đỗ hai trường đại học. Sau khi quyết định theo ngành Vật lý, anh bắt đầu vừa đi học, vừa đi dạy kèm kiếm sống. Tiền kiếm được, anh đưa cho mẹ phân nửa để lo cho gia đình, số còn lại dằn túi. Học tốt, năm nào Nguyên Khang cũng nhận được khoảng 3-4 học bổng. Những khoản tiền này giúp ích cho anh rất nhiều trong cuộc sống. 

Hiện tại, Nguyên Khang đã rẽ ngang và thành công trong vai trò người dẫn chương trình. Cuộc sống của anh và gia đình đã được cải thiện nhiều. Dẫu vậy, nam MC tâm sự, mỗi lần nghĩ lại quãng thời gian khó khăn tấm bé, đôi mắt lại đỏ hoe.

Thái Dũng

Sinh ra và lớn lên tại thủ đô, Thái Dũng theo học trường Cao đẳng Truyền hình Việt Nam, khoa đạo diễn. Tình cờ được mời đi casting MC cho một kênh truyền hình, Thái Dũng ngay lập tức trúng tuyển. Nhanh chóng nắm bắt được cơ hội và thể hiện tốt, chàng trai đến với công việc người dẫn chương trình một cách khá thuận lợi.
Liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình của VTC,VOV.... nhưng Thái Dũng chỉ thật sự gây ấn tượng khi đảm nhận chương trình trên kênh truyền hình dành riêng cho giới trẻ RealTV của Đài truyền hình Việt Nam.

Tuổi thơ khốn khó của các MC nổi tiếng
MC Thái Dũng. 

Thái Dũng chia sẻ, gia đình anh có hai chị em, bố mẹ ngày trước làm công nhân cao su Sao Vàng. Sau khi về nghỉ mất sức, bố làm ở hợp tác xã, còn mẹ bán hàng ngay đầu ngõ. Chị gái hàng ngày đều phải lo bán hàng cùng mẹ, còn anh vì còn bé nên chỉ làm được lặt vặt. 

Khi gia đình còn nhiều khó khăn, Thái Dũng từng nhìn các bạn cùng trang lứa ăn kem một cách thèm thuồng bởi số tiền 5 nghìn đồng để mua kem ốc quế lúc đó với gia đình anh là không nhỏ. 

Năm Thái Dũng 13 tuổi, cuộc sống gia đình anh bắt đầu thay đổi đôi chút khi mở một tiệm bán bánh chưng, giò chả ở chợ Hôm với bà ngoại. Đó cũng là thời điểm nam MC có chiếc xe đạp đầu tiên. Dù chỉ là xe cũ mua lại của cậu nhưng Thái Dũng quý lắm, đi đâu cũng giữ khư khư, chỉ sợ mất. 

Tới giờ, mỗi khi nhắc tới, Thái Dũng đều bảo, ngày xưa khổ lắm nhưng cũng phải biết ơn khoảng thời gian đó vì nhờ đó, nam MC có động lực để cố gắng hơn và chạm tới những thành công đầu tiên ở hiện tại.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.