Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Từng khóc tu tu vì tăng cân, mũi nở khi mang thai, mẹ 9X lột xác bất ngờ sau sinh

Xuống sắc khi mang thai là vấn đề không của riêng chị em phụ nữ nào. Thân hình sồ sề, làn da sạm nám hay những vết rạn da xấu xí là "nỗi ám ảnh" của các mẹ bỉm sữa sau sinh. Cũng trong hoàn cảnh đó, bà mẹ trẻ Lê Thùy Linh (24 tuổi, sống tại Hà Nội) đã từng ôm mặt khóc "tu tu" khi nhìn thấy vết rạn trên cơ thể mình. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì và quyết tâm, chỉ 2 tháng áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện không hề khắc nghiệt, Thùy Linh đã lấy lại vóc dáng thon gọn, thậm chí cân nặng ít hơn cả thời con gái. 

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 1

Sự lột xác ngoạn mục của bà mẹ trẻ trước và sau khi sinh.

Từng ôm mặt khóc tu tu, trầm cảm vì bị chê béo sau sinh 

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng mong muốn mình xinh đẹp bất cứ lúc nào. Và Thùy Linh cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, khi phát hiện ra cơ thể mình có những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực từ ngày mang bầu và sau khi sinh, bà mẹ trẻ đã khá hoang mang và buồn rầu. 

Cô tâm sự: "Cũng như nhiều chị em khác, từ khi mang thai mình đã chuẩn bị tâm lý rồi. Vậy nhưng đến tháng thứ 4 đang nằm vạch áo lên xem thì thấy bắt đầu có vết rạn, mình bật khóc tu tu. Chồng đang tắm mà hối hoảng chạy ra hỏi vợ có chuyện gì, mình bảo em rạn rồi làm chồng cười ầm lên. Chưa kể còn có sạm da, mũi nở và kinh khủng nhất là tăng cân. 

Cuộc đời mình sợ nhất xấu và béo. Ấy thế mà chửa vào, mình hội tụ đủ cả 2 yếu tố trên. Các mẹ sau sinh có người trầm cảm vì chồng vô tâm, có người lại trầm cảm vì mẹ chồng không tốt, có người khác trầm cảm vì con khóc quấy. Còn riêng mình thì bị trầm cảm vì béo. Lên bàn đẻ mình 83kg, đẻ xong còn 75kg. Quần áo bình thường mình mặc size M mà đẻ xong size XXL cũng không vừa.", Thùy Linh tâm sự. 

 

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 2

Lên bàn đẻ nặng tới hơn 80kg, Thùy Linh từng phát trầm cảm vì bị chê béo.

Dù chồng luôn động viện và chưa bao giờ chê vợ nhưng bà mẹ trẻ vẫn cảm thấy căng thẳng, stress mỗi khi có ai đả động đến vấn đề cân nặng. "Ai gặp mình cũng kêu béo nên mình muốn phát điên lên được", Thùy Linh nhớ lại. 

 

"Lột xác" ngoạn mục sau ở cữ, thậm chí còn được khen xinh hơn khi còn son 

Buồn phiền, mệt mỏi vì những thay đổi sau sinh nhưng Thùy Linh cũng không vội vàng bước vào "cuộc chiến" giảm cân, lấy lại nhan sắc ngay. Khi hết sản dịch, cô chỉ thực hiện quấn nóng, đeo corsert định hình eo. Bí quyết này vẫn được Thùy Linh áp dụng đến hiện nay khi con đã được 10 tháng và cô cho biết mỡ bụng giảm rõ rệt, vòng eo từ 110cm sau khi sinh bây giờ chỉ còn 72cm. 

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 3

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 4

Đến nay, bà mẹ trẻ đã lấy lại vóc dáng thon gọn, thậm chí còn ít cân hơn thời con gái.

 

5 tháng sau sinh, khi con đã cứng cáp Thùy Linh mới bắt đầu áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để giảm cân. 

Chia sẻ về chế độ ăn, Thùy Linh cho biết: "Mình cắt hoàn toàn tinh bột và đồ chiên xào, thịt đỏ cũng hạn chế mà chỉ ăn đồ màu trắng. Mình ăn nhiều nhất là thịt thăn lợn, ức gà luộc, rau củ luộc và hoa quả. Đặc biệt, mình luôn đảm bảo uống đủ 3 lít nước một ngày để có sữa cho con ti, cũng giúp đẹp da, cơ thể có sức sống hơn".

Cùng với đó, bà mẹ trẻ cũng duy trì tập thể dục đều đặn ở nhà bằng những bài tập đơn giản như chạy bộ, gập bụng, tập plank. Cứ như vậy, chỉ 2 tháng Thùy Linh đã về dáng, thậm chí còn thon gọn hơn cả thời con gái với chiều cao 1m67 và cân nặng 57kg. 

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 5

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 6

Thùy Lonh sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ nhờ kiên trì chăm sóc sau sinh. 

Ngoài vóc dáng đáng mơ ước, cô còn là minh chứng rõ ràng cho câu "gái một con trông mòn con mắt" với làn da mịn màng, trắng hồng. Không chờ đợi như giảm cân, Thùy Linh bắt đầu dưỡng da ngay sau khi sinh 10 ngày. 

"Mình xác định sau sinh là khoảng thời gian dưỡng da tốt nhất, các mẹ gần như được "thay máu" hoàn toàn. Mình luôn kiên trì dưỡng da cẩn thận, đủ quy trình các bước từ khi sinh xong cho đến tận bây giờ và da dẻ trộm vía đẹp hơn thời con gái nhiều. Cụ thể là sinh xong 5 ngày, mình bắt đầu đắp mặt nạ có thành phần thiên nhiên, bôi serum, dưỡng ẩm và thực hiện bôi kem chống nắng mỗi ngày", cô chia sẻ. 

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 7

tung khoc tu tu vi tang can, mui no khi mang thai, me 9x lot xac bat ngo sau sinh - 8

Chồng luôn ở bên động viên, tạo điều kiện chính là động lực giúp Thùy Linh "lột xác" thành công.

Bên cạnh đó, Thùy Linh cho rằng tinh thần cũng luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình lấy lại nhan sắc của chị em phụ nữ sau sinh. Bản thân người mẹ phải kiên trì và tin rằng mình có thể thành công thì mới có động lực để đi đến đích. Về phần mình, cô cảm thấy may mắn vì có chồng luôn tôn trọng quyết định của vợ, đồng thời động viên, tạo điều kiện để cô được làm đẹp. 

 

 

Theo eva.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.