Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tùng Dương gây xúc động trong hòa nhạc quốc gia chiều 2/9

Chương trình hòa nhạc quốc gia thường niên với sự góp mặt của Tùng Dương, Đăng Dương, Lê Anh Dũng... lại một lần nữa để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu nhạc.

Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 1
Giống những năm trước, Điều còn mãi 2016 được tổ chức vào chiều 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội - đúng thời khắc Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) vào năm 1945. 

 

Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 2
Mở màn chương trình hòa nhạc quốc gia là bản Tiến quân ca bất hủ của nhạc sĩ Văn Cao. Tác phẩm được chuyển thể cho dàn nhạc giao hưởng do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy. .

 

Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 3
Ngay sau đó là phần kết hợp đặc biệt giữa Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với đàn bầu trong Chào mừng, sáng tác của nhạc sĩ Trọng Bằng.

 

Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 4
Lần thứ 3 biểu diễn, Tùng Dương tiếp tục gây bất ngờ khi thể hiện hai ca khúc nổi tiếng: Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh) và Hồ trên núi (Phó Đức Phương). Với kỹ thuật xuất sắc trong bản phối mới, Tùng Dương đã có một phần trình diễn ấn tượng với tiếng vỗ tay vang dội cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. 
Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 5
Kết thúc phần trình diễn Hồ trên núi của Tùng Dương, nhạc sĩ Phó Đức Phương - tác giả của ca khúc lên sân khấu tặng hoa và ôm chầm giọng ca Con cò
Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 6
Hầu hết các tác phẩm đều được phối lại. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng có ý mời những gương mặt mới như Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê, bên cạnh một vài nghệ sĩ quen thuộc. Thành Lê mặc áo dài truyền thống gây xúc động khi thể hiện Quảng Bình quê ta ơi!
Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 7
Nhạc sĩ Hoàng Vân ngồi hàng ghế đầu dưới sân khấu vỗ tay không ngớt khi một giọng ca trẻ thể hiện sáng tác của mình. Trước đó, Quảng Bình quê ta ơi là ca khúc gắn liền với tên tuổi của NSND Thu Hiền. 
Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 8
 Phần khí nhạc và thanh nhạc được sắp xếp xen kẽ. Vì thế, xen lẫn các tiết mục thanh nhạc, khán giả tiếp tục được chìm đắm trong giai điệu quen thuộc Tình yêu của biển (Phú Quang) do flute Diệu Hồng và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thể hiện.  

 

Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 9
Ca sĩ Đăng Dương được giao thể hiện tác phẩm Dáng đứng Việt Nam (Nguyễn Chí Vũ). Trước đó, giọng ca thính phòng tâm sự: “Thỉnh thoảng, tôi vẫn được mời diễn với dàn nhạc giao hưởng và một số nghệ sĩ. Nhưng hát với dàn nhạc giao hưởng vào ngày mùng 2/9 là một cảm xúc đặc biệt và đáng trân trọng”.

 

Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 10
Bên cạnh các tiết mục solo cùng dàn nhạc giao hưởng, Hòa nhạc Điều còn mãi 2016 có phần song ca của Thành Lê và Lê Anh Dũng trong ca khúc Tình ca Tây Bắc - một sáng tác của nhạc sĩ Bùi Đức Hạnh.
Tung Duong gay xuc dong trong hoa nhac quoc gia chieu 2/9 hinh anh 11
Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2016 khép lại với tác phẩm Đất nước trọn niềm vui khiến khán giả vừa xúc động vừa cảm thấy hân hoan tự hào trong không khí kỷ niệm 71 Quốc khánh của đất nước. 

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.