Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tùng Dương ám chỉ Sơn Tùng không xứng 'nghệ sĩ của năm'

MV “Chúng ta không thuộc về nhau” có phải một sản phẩm đạo nhái hay không vẫn là câu chuyện thu hút sự quan tâm lẫn tranh luận lớn trên mạng xã hội.

 

MV 'Chúng ta không thuộc về nhau': Sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng

 

Tương tự những lần phát hành trước, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng M-TP tiếp tục vướng vào loạt lùm xùm liên quan đến việc đạo nhái.

Sau gần 2 ngày chính thức trình làng, Chúng ta không thuộc về nhau đã nhanh chóng vượt mốc 5,3 triệu view - con số nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người và cũng chưa có bất kỳ ca sĩ nào ở làng nhạc Việt lập kỷ lục về số lượt nghe/xem như trên.

Mới đây, Vũ Cát Tường đăng tải dòng trạng thái khá dài mà theo nhiều người thì cô đang ngầm nói đến scandal của đồng nghiệp Sơn Tùng M-TP.

Ca nhạc sĩ trẻ tài năng viết: “Chỉ cần mình viết bài nào bất kỳ mà bài đó giống bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là đạo nhạc”.

Ở status này, Vũ Cát Tường không quên nhắc đến việc học tập của cô ở trường đại học ngày xưa. Cô tâm sự, mỗi khi nộp bài luận, cô lúc nào cũng kiểm tra qua mạng xem bài đó có ăn cắp ý tưởng của ai hay không.

“Thật rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm và vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ... và được tôn vinh là ‘luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ’. Mình không hiểu nổi đây là gì...” - nữ huấn luyện viên cá tính của Giọng hát Việt nhí 2016 chốt lại.

Tung Duong am chi Son Tung khong xung 'nghe si cua nam' hinh anh 1
Vũ Cát Tường bị cho là đang ám chỉ Sơn Tùng M-TP khi cập nhật status về chuyện đạo nhạc.

Bên cạnh Vũ Cát Tường, ca sĩ Tùng Dương còn công khai đả kích Sơn Tùng M-TP và BTC giải Cống hiến 2016 vì đã trao cúp Ca sĩ của năm cho “đàn em” này, qua đó tiếp tay cho sự đạo nhái, làm thụt lùi nền nghệ thuật nước nhà.

Giám khảo X Factor phiên bản Việt mùa 2 bức xúc viết trên mạng xã hội: “Cứ hào phóng trao giải thưởng đi các vị. Trước khi đặt bút bầu chọn Nghệ sĩ của năm thì suy nghĩ và nhìn nhận, đánh giá và ‘soi’ kỹ nhé. Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành ‘đạo, nhái’ - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp. Vốn liếng, trí tuệ của người ‘nghệ sĩ’ đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ…

Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài nhé để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị!”.

Tung Duong am chi Son Tung khong xung 'nghe si cua nam' hinh anh 2
Với scandal mới nhất của Sơn Tùng M-TP, Tùng Dương không ngại lên tiếng cho rằng "đàn em" chẳng xứng đáng được vinh danh Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2016.

Trong một diễn biến khác, ca sĩ Lưu Hương Giang, Thanh Duy Idol hay Top 11 Miss World 2015 Lan Khuê khi chia sẻ đường link video bài hát We Don't Talk Anymore của Charlie Puth và Selena Gomez đều phải nhận chẳng ít “gạch, đá” từ những người yêu mến Sơn Tùng M-TP vì lý do cố tình đá xoáy đồng nghiệp.

Tung Duong am chi Son Tung khong xung 'nghe si cua nam' hinh anh 3
Lưu Hương Giang bị các fan Sơn Tùng M-TP mắng vì chia sẻ link ca khúc We Don't Talk Anymore của Charlie Puth và Selena Gomez.

Về phía Triple D - người hòa âm bài hát do giọng ca gốc Thái Bình chắp bút, anh khẳng định bản phối hoàn toàn là của mình.

Producer này cho biết trong quá trình thực hiện Chúng ta không thuộc về nhau, anh không nghe cũng như lấy cảm hứng từ bất kỳ bài nào mà hoàn toàn là cảm nhận, cảm hứng của chính bản thân.

Tung Duong am chi Son Tung khong xung 'nghe si cua nam' hinh anh 4
Producer Triple D.

Triple D chia sẻ thêm với truyền thông: “Về việc khán giả đổ lỗi là đạo nhạc hay gì đó thì tôi cũng khẳng định tôi là produce. Còn cảm nhận và ý kiến là của mỗi người, tôi không thể bình luận tiếp điều gì. Các bài nhạc trùng vòng hoà âm là điều rất bình thường, rất nhiều ca khúc trên thế giới cũng tương đồng như thế.

Ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau thuộc thể loại Tropical House nên các dòng nhạc bao giờ cũng có những nét đặc trưng của nó.

Nếu bạn nghe 2 beat của 2 bài We Don’t Talk Anymore và Chúng ta không thuộc về nhau thì thấy chả đoạn nào giống đoạn nào, kể cả về sound tiếng. Nó chỉ cùng vòng hoà âm, và là chung dòng nhạc Tropical House nên nhiều người không biết sẽ dễ bị phiến diện là đạo nhạc”.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.