Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tuấn Hưng: 'Ngựa chứng' chưa dứt đam mê

Mặc suit lịch lãm, hát đầy trải nghiệm và nhảy ngẫu hứng trên sân khấu... ông bố một con mang lại nhiều cảm xúc trong live show diễn ra tối 3/3, tại Nhà hát Lớn Hà Hội.

Đam mê là live show đầy toan tính và tham vọng của Tuấn Hưng. Nam ca sĩ đứng ở giữa, là ca sĩ truyền cảm xúc đến khán giả trong khán phòng Nhà hát lớn không còn một chỗ trống. Sau lưng anh là 50 nhạc công đến từ dàn nhạc Maius Philharmonic, ban nhạc Màu Nước.

Trên sân khấu, Tuấn Hưng mặc suit lịch lãm và hát đầy trải nghiệm. Những bài hit quen thuộc từ những ngày đầu đi hát cho đến những ca khúc gần đây đều mang dư vị mới mẻ. Vẫn là nghệ sĩ trình diễn mạnh mẽ và phóng khoáng nhưng Tuấn Hưng nhiều cảm xúc và trữ tình hơn trên sân khấu.

Được mệnh danh là “ngựa chứng” của Vpop với tính cách mạnh mẽ, đôi khi quá bộc trực nhưng trên sân khâu live show Đam mê, Tuấn Hưng thể hiện hình tượng khác hoàn toàn. Không chỉ “mềm mại” hơn trong cách hát, Tuấn Hưng cũng thử làm khó mình khi thêm vào những đoạn phiêu khiến các tiết mục trở nên đắt hơn.

Là ca sĩ theo đuổi nhiều phong cách âm nhạc, Tuấn Hưng khi đầy chất rock, lúc lại có chút quái của disco rồi đầy cảm xúc với những bản tình ca đã làm nên tên tuổi. Trên sân khấu, ông bố một con hát và nhảy đầy ngẫu hứng khi trình diễn ca khúc Đừng lừa dối, khi lại bùng nổ với Đam mê, Quay lưng… Anh trình diễn lại loạt hit như Đồng thoại, Gửi ngàn lời yêu, Nắm lấy tay anh, Điều quý giá, Endless Love… cảm xúc hơn.

Tuấn Hưng: 'Ngựa chứng' chưa dứt đam mê
Tuấn Hưng mang đến cả sự quen thuộc lẫn mới lạ trong những tiết mục trình diễn.

Ảnh: Kevin Phạm

Không chỉ xuất phát từ giọng hát của người đàn ông viên mãn trong hạnh phúc gia đình, các màn trình diễn này còn được hòa âm với những phong cách khác. Đó là sự mộc mạc với acoustic, acapella, có khi lại tầng tầng, lớp lớp âm thanh với dàn dây hỗ trợ.

Chia sẻ về Đam mê, Tuấn Hưng nói: "Tôi nghĩ đây là cột mốc để đánh giá bản thân mình hơn là để kỷ niệm, chúc mừng quãng thời gian hoạt động âm nhạc vừa qua. Tôi nghĩ thời điểm này đủ để có thể tạo ra một hành trình âm nhạc mới cho mình".

Không chỉ tập trung vào yếu tố dàn dựng và phối khí cho những bản hit cũ, “hành trình mới” mà Tuấn Hưng chia sẻ còn nằm ở việc khai mở hướng đi mới trong sự nghiệp. Nam ca sĩ Nắm lấy tay anh hiện thực hóa quyết định này bằng cách lựa chọn những nhạc phẩm của Nguyễn Vĩnh Tiến.

Tuấn Hưng: 'Ngựa chứng' chưa dứt đam mê
Nam ca sĩ phần nào thể hiện được sự tham vọng của mình qua live show Đam mê.

Ảnh: Kevin Phạm

Hai ca khúc Màu nước Câu chuyện tình tôi mang chất pop/jazz cùng nội dung ca từ suy tư khá khác biệt với chất nhạc trước đây của Tuấn Hưng. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã giải được "bài toán" mà nhạc sĩ Bà tôi đặt ra cho anh. Cả hai phần trình diễn được anh thể hiện không bị "gồng" và dễ đi vào lòng người nghe.

Bên cạnh Tuấn Hưng, những khách mời khác bồi đắp cho đêm nhạc thêm trọn vẹn về mặt câu chuyện lẫn cảm xúc. Đó là Mr. Đàm với những bản nhạc khi dữ dội với Không thể và có thể, Đừng ngoảnh lại nhưng cũng có lúc sâu lắng với Rồi mai thức giấc.

Nhóm nhạc OPlus, đàn em của Tuấn Hưng mang đến chất pop cùng phong cách lịch lãm qua những bản hit của thập niên trước. Các học trò ở The Voice như Yến Lê, Thủy Bùi cũng đã hòa vào được tinh thần của đêm nhạc nhưng vẫn giữ được màu sắc và cá tính riêng.

Tuấn Hưng: 'Ngựa chứng' chưa dứt đam mê
Tuấn Hưng bên dàn học trò cuộc thi Giọng hát Việt 2015.

Ảnh: Kevin Phạm

Xét về tính tổng thể, đêm nhạc Đam mê vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Khâu biên tập vẫn còn lộn xộn khiến chương trình hơi "dài dòng" và chưa rõ được câu chuyện nam ca sĩ muốn kể cho khán giả. Tuy nhiên, Tuấn Hưng đã ít nhiều đạt được tham vọng của mình qua sự kiện đặc biệt này. Anh khẳng định được chỗ đứng trong lòng khán giả qua những ca khúc hit cũng như giới thiệu được định hướng âm nhạc mới của mình.

Có những ca sĩ ngủ quên trên vinh quang và dùng những bài hit như thứ "lương khô" để diễn show. Nhưng cũng có những người nỗ lực mang lại sự mới mẻ cho khán giả. Qua live show lần này, Tuấn Hưng chứng minh cho khán giả thấy, anh vẫn phù hợp và bắt kịp với thời cuộc của làng nhạc Việt.

Đam mê giống như dấu mốc đánh dấu sự nghiệp gần 2 thập kỷ ca hát, cũng là sự kiện đánh dấu hành trình mới của Tuấn Hưng. Với những dự án mới cả âm nhạc và điện ảnh, có vẻ như Tuấn Hưng là chú "ngựa chứng" chưa dứt đam mê và khẳng định bản thân mình trong Vpop.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.