Press Esc to close

Thông tinWorld
Tu viện lưu giữ bộ xương nạm ngọc lấp lánh

Tu viện Fürstenfeld hơn 700 năm tuổi ở Đức là nơi lưu giữ bộ xương hai vị thánh, trang trí vàng ngọc lấp lánh.

Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 1
Fürstenfeld là một tu viện cổ được xây dựng cách đây hơn 700 năm ở thị trấn Furstenfeldbruck (hay còn gọi là Bruck) vùng Bavaria, Đức. Ảnh: Wikipedia Commons.
Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 2
Tu viện Cơ đốc giáo này nằm cách Munich khoảng 25 km về phía đông nam và được cho là nơi lưu giữ hài cốt của hai vị Thánh Hyacinth và Clemens. Ảnh: Sue Anne Zollinger.
Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 3
Hài cốt của hai vị thánh được bảo tồn một cách hoàn hảo trong hàng trăm năm qua. Cả hai được trang trí rất công phu bằng vàng lấp ánh cùng rất nhiều đá quý và được bảo quản trong tủ kính. Ảnh: Sue Anne Zollinger.
Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 4
Hyacinth là một thánh vị tử đạo La Mã. Ngài bị tra tấn và bỏ đói đến chết vào năm 108, khi đang ở tuổi 12. Bộ xương của ngài được trang trí với một vương miện vàng, phần hàm dưới cũng nạm vàng, ngọc. Ảnh: Sue Anne Zollinger.
Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 5
Một bộ xương khác thuộc về Thánh Clemens, chết trong năm 95 ở Rome. Khi đó, ngài bị chặt đầu. Ảnh: Sue Anne Zollinger.
Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 6
Tu viện Fürstenfeld được Louis II, Công tước xứ Bavaria, cho xây dựng vào giữa những năm 1200, theo lệnh của Đức Giáo Hoàng Alexander IV, coi một hành động sám hối vì đã giết người vợ đầu tiên của mình. Ảnh:Wikipedia Commons.
Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 7
Năm 1800, tu viện bị tục hóa, và đã gần như bị phá hủy. Giáo dân địa phương kiến nghị bảo vệ tu viện và gìn giữ cho đến nay. Ảnh: Sue Anne Zollinger.
Tu vien luu giu bo xuong nam ngoc lap lanh hinh anh 8

Hiện nay. tu viện vẫn được mở cửa cho giáo dân và du khách vào tham quan. Ảnh: Wikipedia Commons.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.