Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Tự tin diện đồ sexy với công thức trị mụn lưng cực hay

Mùa hè đến là lúc bạn muốn diện những bộ đồ sexy, khoe lưng trần, vai trần ngọc ngà. Tuy nhiên những nốt mụn li ti khắp lưng lại là nỗi tự ti của rất nhiều cô gái. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể "chế ngự" được những đốm mụn đáng ghét bằng những nguyên liệu cực kỳ đơn giản có sẵn ngay trong nhà. Chỉ cần kiên trì áp dụng những công thức này là bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể.

 
1. Bã cafe
 
Từ lâu nay, bã cafe đã được chị em sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp. Trong bã cà phê được chứng minh có chứa các thành phần vitamin, niaci có khả dụng như một loại kháng sinh cho da, dùng bã cà phê tẩy sạch bã nhờn, trị mụn và làm sáng da hiệu quả.
Bạn có thể trộn bã cafe với một số nguyên liệu khác nhau có sẵn trong gia đình để làm hỗn hợp tẩy da chết cho da. Trong lúc tắm chú ý massage vùng lưng nơi bạn bị nhiều mụn. Hãy làm thật nhẹ nhàng thôi nhé, tránh chà xát mạnh làm da bị tổn thương.
 
Bã cafe là một nguyên liệu khá hữu ích trong các mẹo làm đẹp. (Ảnh: thanhnien.vn) 
 
Cách 1: Bã cafe + dầu dừa 
 
Chuẩn bị: 
- 1 bát ăn cơm cà phê
- 1 muỗng canh dầu dừa (bạn có thể thay thế dầu dừa bằng dầu oliu)
 
Thực hiện:
 
Trộn đều nguyên liệu, thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng hình vòng tròn trong 30 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn, tươi sáng tự nhiên.
 
Bã cafe có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. (Ảnh: internet) 
 
Cách 2: Bã cafe + sữa tươi 
 
Chuẩn bị: 
- 1 bát ăn cơm cà phê 
- 100ml sữa tươi
 
Thực hiện: 
 
Trộn đều nguyên liệu,  thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 30 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Bôi kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Áp dụng công thức này tối đa 2 lần/tuần thôi nhé.
 
2. Muối biển
 
Muối biển là cách khá đơn giản để loại bỏ những nốt mụn ở lưng hiệu quả. Sau khi tắm xong bằng nước ấm, bạn thoa một chút muối biển lên vùng da lưng và nhẹ nhàng thoa đi thoa lại từ 1 - 2 phút. Tiếp đó, pha chút nước muối loãng, dùng bông thấm và thoa lại lần nữa lên mụn ở lưng. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Kiên trì trong 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 
 
Massage bằng hạt muối biển cũng giúp cải thiện tình trạng mụn trên lưng. (Ảnh: internet) 
 
3. Bột yến mạch 
 
Bột yến mạch là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các công thức dưỡng da. Nó thích hợp với nhiều loại da từ da thường, da khô đến da dầu. Bột yến mạch có tác dụng tẩy sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn dùng bột yến mạch trộn đều với mật ong để bôi lên phần da lưng bị mụn khoảng 5 phút, sau đó dùng bông tắm chà lại, để khoảng 10 phút tắm lại bằng nước ấm. Áp dụng công thức 2 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ nhất.
 
Yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng làm đẹp. (Ảnh: indiatimes) 
 
4. Giấm táo
 
Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Giấm táo pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng 5 - 10 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm.
 
 
Bạn có thể tự làm giấm táo tại nhà hoặc mua ở các siêu thị.  (Ảnh: explorehealthyfood.com)
 
5. Gừng
 
Gừng không chỉ được coi là vị thuốc tốt cho sức khỏe mà còn chống oxy hóa, chống lão hóa cho làn da. Chúng có khả năng làm se khít đầu mụn. Với những đốm mụn ở lưng, rất đơn giản, bạn hãy giã nhỏ một củ gừng rồi pha với nước ấm và sử dụng nước đó để rửa thật nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần cho đến khi đạt hiệu quả. 
 
(Ảnh: arthosuchak.com) 
 
Lưu ý:
 
- Không nên mặc áo quá chật, cọ xát vào lưng khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
 
- Dù những công thức này rất hiệu quả cho mụn lưng nhưng đừng vì thế mà "ham", bạn không nên làm quá 2 lần/tuần để da còn kịp "thở" nhé.
 
- Khi vận động ra nhiều mồ hôi, bạn nên nghỉ ngơi một chút sau đó tắm thật sạch sẽ. Việc để mồ hôi lưu lại quá lâu trên cơ thể cũng là một yếu tố làm tắc lỗ chân lông, phát sinh vi khuẩn gây ra mụn.
 
- Tránh thức khuya và ăn nhiều dầu mỡ. Cái này tốt cho cả cơ thể bạn chứ không riêng gì vấn đề mụn lưng đâu nhé.
 
- Nếu bạn có nhiều mụn mủ, mụn bọc hoặc mụn lên không dứt, tốt nhất bạn nên đi khám bác sỹ da liễu để điều trị kịp thời, tránh để bị viêm da trở nên nghiêm trọng hơn.
 
Chúc bạn sớm trị dứt điểm được những nốt mụn đáng ghét và tự tin diện mọi kiểu đồ trong hè này nhé. (Ảnh: allkpop)
 

(theo Vntinnhanh)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.