Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tự tay chế biến mứt dừa cùng gia đình đón Tết

Ngày Tết về thì những món mứt là điều không thể nào thiếu. Tự tay làm mứt dừa vừa ngon lại an toàn mà khiến không khí gia đình ngày Tết thêm rộn ràng.

Mứt dừa là món ngon ngày Tết được mọi nhà yêu thích. Mứt ngon lại dễ ăn mà cách làm thì vô cùng đơn giản. Bạn có thể tự tay chế biến cho gia đình mình vừa thơm ngon lại đảm bảo an toàn thực phẩm.

Mứt dừa là món ngon không thể thiếu trong ngày Tết. (Ảnh: Món ngon ngày Tết)

Nguyên liệu:

  • 500 gram cơm dừa.
  • 250 gram đường cát trắng.
  • 1 hộp sữa đặc không đường.
  • 1 hộp vani thơm.

Dụng cụ cần thiết:

  • Chảo đế dày (chảo dày sẽ giúp đường không bị cháy).
  • Dao.
  • Đũa gỗ để đảo.

Chú ý: chọn dừa bánh tẻ, quả không già mà cũng không quá non để đảm bảo chất lượng mứt, sợi dừa bánh tẻ dai và đàn hồi, làm mứt sẽ dẻo, khó đứt gãy. Khi mua các bạn nên nhờ người bán tư vấn để chọn đúng loại bánh tẻ ngon nhất.

Cách làm mứt dừa:

 
 

Bước 1: Cơm dừa cần được nạo bỏ những phần vỏ đen. Sau đó dùng dao cắt thành từng sợi nhỏ.

Bào mỏng từng sợi dừa. (Nguồn: Youtube)

Đây được xem là bước tạo hình cho sản phẩm. Mứt của bạn đẹp hay không tùy thuộc vào bước bạn bào thành từng sợi dừa.

Bước 2: Khử dầu trong dừa. Ngâm dừa đã cắt sợi vào nước từ 8 đến 12 tiếng cho dừa ra hết dầu rồi rửa lại sạch.

Bước 3: Ngâm đường. Cho phần cơm dừa đã bào sợi vào một tô lớn rồi cho đường vào. Trộn đường cho thấm đều vào từng sợi dừa.

Cơm dừa bạn bào càng mỏng thì đường ngấm càng đều và nhiều. (Ảnh: Gia đình)

Bạn nên bỏ dừa vào một thau nhỏ có nắp và xóc đều, hạn chế dùng đũa để tránh mứt bị gãy đôi.

Bước 3: Sên dừa là bước khá quan trọng và cần sự khéo tay. Dùng 1 chiếc chảo dày, bật bếp cho chảo nóng sau đó vặn nhỏ lửa rồi cho dừa vào đảo. Khi đảo dừa cần chú ý đảo đều, để dừa ngấm đều đường, không bị vón cục cũng như không bị cháy.

Không quên nhẹ tay để dừa không bị gãy. (Nguồn: Youtube)

Thêm sữa hoặc vani vào và tiếp tục sên để dạy mùi thơm. Cứ tiếp tục như vậy khoảng 30 đến 45 phút sau đó để ý đến dừa khô lại và sữa cũng cạn dần là hoàn thành.

Bước 4: Sau khi sên xong, cho dừa ra mâm và dàn đều, mỏng cho mứt dừa nguội. Đợi mứt nguội thì cho vào lọ thủy tinh khô, đậy kín lại, để nơi khô ráo.

Mứt dừa cần được bảo quản nơi khô ráo. (Nguồn: Cách làm món ăn ngon)

Mứt dừa tự làm không chất bảo quản nên thời hạn sử dụng tốt nhất là một tháng. Mứt ngon, béo và ngọt thanh nên từ người lớn đến trẻ con hầu như ai cũng thích. Từ bao giờ mứt dừa đã trở thành một món ngon không thể thiếu vào mỗi dịp xuân về.

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.