Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Tứ đại mỹ nhân' đầu tiên của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ ngày ấy - bây giờ

Lý Gia Hân, Trần Hồng, Tưởng Cần Cần, Tiêu Tường từng là biểu tượng sắc đẹp một thời của điện ảnh Trung Quốc.

Lý Gia Hân

Tứ đại mỹ nhân đầu tiên của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vẫn đẹp đến khó quên

Lý Gia Hân sinh năm 1970, được người hâm mộ ưu ái gọi là “Đệ nhất Hoa hậu Hong Kong”. Không những là biểu tượng sắc đẹp của Hong Kong, Lý Gia Hân còn là một nghệ sĩ tài năng khiến nhiều người phải nể phục.

Sau khi giành giải quán quân Hoa hậu Hong Kong và Hoa hậu Quốc tế năm 1988, Lý Gia Hân trở thành gương mặt quen thuộc của đài TVB. Cô thành công khi góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như: Thiện nữ u hồn (1990), Hào môn dạ yến (1991), Tuyết sơn phi hồ (1992), Đọa lạc thiên sứ (1995), Hiệp cốt đan tâm (2000)…

Tứ đại mỹ nhân đầu tiên của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vẫn đẹp đến khó quên - 1

Xinh đẹp tài năng nhưng chuyện tình cảm của Lý Gia Hân lại khá lận đận. Sau khi mối tình 10 năm với tỷ phú Lưu Loan Hùng đổ vỡ, năm 2008, cô mới tìm được bến đỗ bên tỷ phú Hứa Tấn Hanh.

Kết hôn và sinh con muộn, nhưng nhan sắc của Lý Gia Hân dường như bị thời gian lãng quên. Hiện nay dù đã bước sang tuổi 48, vẻ đẹp của cô vẫn rạng ngời khiến nhiều người phải ghen tị.

 
 
'Tứ đại mỹ nhân' đầu tiên của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ ngày ấy - bây giờ

Những trích đoạn phim nổi tiếng của Lý Gia Hân

Trần Hồng

Tứ đại mỹ nhân của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ ngày ấy - bây giờ - 2

Báo chí Trung Quốc không tiếc lời khen ngợi khi nói về vẻ đẹp của Trần Hồng. Trần Hồng được mệnh danh là "mỹ nhân của các mỹ nhân" khi sở hữu dung nhan "băng thanh ngọc khiết". Mang nét đẹp cổ điển, Trần Hồng còn được làng giải trí Trung Quốc ưu ái gọi là “bảo vật phim cổ trang”. Cô được nhiều người nhớ đến với vai diễn Điêu Thuyền trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994.

Một số bộ phim cô tham gia đóng chính như: Thủy vân gian 1993, Xuân quang xán lạn Trư Bát Giới 2000, Đại Minh cung từ 2000, Lã Bố và Điêu Thuyền 2006. Gần đây nhất, Trần Hồng giữ vai trò là nhà sản xuất của tác phẩm điện ảnh Yêu Miêu truyện.

Tứ đại mỹ nhân đầu tiên của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vẫn đẹp đến khó quên - 3

Trần Hồng kết hôn với đạo diễn Trần Khải Ca vào năm 1996 và có cuộc sống viên mãn bên chồng cùng hai cậu con trai. Hiện Trần Hồng đã 50 tuổi, dù không còn trẻ trung như xưa, nhưng dung mạo “sắc nước hương trời” của cô trước kia vẫn còn in đậm trong trí nhớ của người hâm mộ.

Tưởng Cần Cần

Tứ đại mỹ nhân đầu tiên của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vẫn đẹp đến khó quên - 4

Tưởng Cần Cần sinh năm 1975, là diễn viên điện ảnh và người mẫu của Trung Quốc. Được nữ sĩ Quỳnh Dao phát hiện và cho đóng chính trong tác phẩm Nỗi lòng thấu trời xanh, Tưởng Cần Cần trở thành gương mặt được nhiều khán giả yêu mến, người hâm mộ ưu ái gọi cô là “tuyệt đại mỹ nhân phim Quỳnh Dao”.

Không chỉ được khen ngợi về nhan sắc, khả năng diễn xuất của Tưởng Cần Cần cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Cô sở hữu nhiều vai diễn nặng ký trong các bộ phim nổi tiếng như: Mị thái Quan Âm 1992, Tây Thy 1996, Đông Chu liệt quốc 1998, Khang Hy vi hành 1999, Bạch phát ma nữ 1999, Ngọa hổ tàng long 2000, Anh hùng xạ điêu 2002, Phong Vân 2002, Bán sinh duyên 2003, Hải thượng mục vân ký 2016…

Tưởng Cần Cần trong vai Hoàng hậu Nam Khô (Hải thượng mục vân ký.

Tưởng Cần Cần đóng vai Hoàng hậu Nam Khô trong Hải thượng mục vân ký.

Tưởng Cần Cần kết hôn với Trần Kiến Bân vào năm 2006 và có cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Cô đã có một cậu con trai và đang mang thai lần hai ở tuổi 43. Không chỉ vẫn giữ được vẻ đẹp trong trẻo, thướt tha như ngày nào mà hiện tại Tưởng Cần Cần còn càng trở nên quyến rũ hơn.

 
 
 

Vẻ đẹp khó quên của Tưởng Cần Cần trong các phim cổ trang

Tiêu Tường

Tứ đại mỹ nhân của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ ngày ấy - bây giờ - 6

Tiêu Tường được người hâm mộ Đài Loan ưu ái gọi là “đệ nhất mỹ nữ xứ Đài”. Tiêu Tường vốn có vẻ đẹp trong sáng và tự nhiên khiến người ta say đắm. Tạo hình cổ trang của cô khi còn trẻ được khen rung động lòng người, xinh đẹp thoát tục. Tiêu Tường tham gia gần 20 bộ phim truyền hình và ghi dấu ấn trong ký ức khán giả với nhiều vai diễn hay. Các tác phẩm nổi tiếng của cô như: Tiểu lý phi đao 1999, Tuyệt đại song kiều 1999, Sở Lưu Hương truyền kỳ 2007, Cách cách cuối cùng 2008, Hoa Mộc Lan 2012...

Tứ đại mỹ nhân của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ ngày ấy - bây giờ - 7

Sau gần 20 năm, ở tuổi 48, Tiêu Tường ít tham gia đóng phim, nhưng cô vẫn thường xuyên được mời tham gia chụp hình quảng cáo, làm người mẫu hay dự sự kiện. Những năm gần đây, biểu tượng sắc đẹp một thời của Đài Loan nhận nhiều ý kiến trái chiều vì dùng phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo nhan sắc tuổi xuân.

Về đời tư cá nhân, hiện nay cô vẫn lẻ bóng một mình và không có ý định kết hôn.

Nguyễn Nguyễn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.