Press Esc to close

Thông tinWorld
Từ cô gái có 500 nốt ruồi đến người mẫu nổi tiếng

Alba Parejo (16 tuổi) mắc bệnh Melanocytic Nevus bẩm sinh nên cả cơ thể bị bao phủ bởi những mảng bớt lớn và nốt ruồi.

"Tôi có rất nhiều bớt ở hông, mông, đùi và hơn 500 nốt ruồi trên khắp cơ thể. Trước khi lên 5, tôi đã trải qua 30 ca phẫu thuật để loại bỏ một số vùng da xấu. Khi lớn hơn, tôi nhận ra rằng vì làn da mà nhiều người cứ nhìn chằm chằm vào mình. Điều này khiến tôi rất buồn", Alba nhớ lại.

Tu co gai co 500 not ruoi den nguoi mau noi tieng hinh anh 1
Alba Parejo có nhiều bớt và hơn 500 nốt ruồi trên cơ thể. Ảnh: Sonia and Andrés Burgos.

 

"Những người lạ nhìn tôi như thể một con quái vật. Thỉnh thoảng, họ cười nhạo hoặc gọi tôi là chó đốm, người ngoài hành tinh. Ai đó còn thắc mắc liệu có phải tôi tự vẽ lên cơ thể mình.

Câu nói tồi tệ nhất tôi từng nghe là: Đừng cho mọi người thấy lưng của bạn vì không ai muốn có người bạn gái dị dạng đâu", cô gái đến từ thành phố Barceonla (Tây Ban Nha) cho biết thêm.

Vì những lời lẽ khiếm nhã cũng như thái độ dè bỉu của nhiều người, từ thời thơ ấu đến niên thiếu, Alba sống trong tủi hổ và tự ti. Thiếu nữ nói rằng cô đã khóc rất nhiều, chỉ muốn được làm người bình thường.

Tu co gai co 500 not ruoi den nguoi mau noi tieng hinh anh 2
Trải qua nhiều ca phẫu thuật, cơ thể Alba không chỉ có nốt ruồi, bớt mà còn cả những vết sẹo. Ảnh: Instagram NV.

 

Tuy nhiên, cuộc đời của Alba bỗng bước sang một trang mới vào năm ngoái khi cô quyết định đối mặt với bệnh tật bằng cách đăng những bức ảnh khoe trọn làn da loang lổ lên trang cá nhân.

"Qua thời gian, tôi nhận ra rằng những nốt ruồi, bớt hay sẹo đều là một phần quan trọng của tôi, cả về thể xác lẫn tâm lý", Alba cho hay.

Ban đầu, nữ sinh dũng cảm đăng ảnh chỉ với mục đích cho bạn bè thấy sự thay đổi trong suy nghĩ của cô về làn da. Song những diễn biến sau đó khiến Alba hoàn toàn bất ngờ.

Không chỉ bạn bè mà hàng nghìn dân mạng trên khắp thế giới đều lên tiếng động viên cô gái 16 tuổi.

"Nhiều người đã liên lạc với tôi, nói rằng tôi truyền cảm hứng cho họ. Điều đó khiến tôi càng yêu con người và làn da của mình", Alba chia sẻ.

Nhờ sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và cả những người xa lạ, Alba đã tự tin tham gia, giành chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại diện của trung tâm mua sắm Anec Blau. Hiện nay, hình ảnh cô gái sở hữu làn độc đáo xuất hiện ở nhiều nơi trong thành phố, từ bảng tin, xe buýt cho đến mặt báo.

Không những thế, Alba còn đang hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ với tư cách người mẫu. "Họ ngưỡng mộ lan da của tôi và coi nó là nghệ thuật", cô nói.

Tu co gai co 500 not ruoi den nguoi mau noi tieng hinh anh 3
Hiện nay, cô là gương mặt được nhiều nhiếp ảnh gia săn đón. Ảnh: Àngel Carbonell.

Thành công trong sự nghiệp giúp Alba ngày càng mạnh mẽ và suy nghĩ tích cực về làn da của mình.

Cô gái 16 tuổi khẳng định: "Bớt là đặc điểm khiến mọi người nhận ra tôi. Nhờ chúng, tôi đã quen rất nhiều người tuyệt vời.

Kể từ khi cởi mở hơn về làn da của mình, tôi đã trò chuyện cùng nhiều bệnh nhân khác và giúp họ giải quyết khó khăn. Thật hạnh phúc khi ai đó nói rằng tôi làm cuộc sống của họ tốt đẹp hơn.

Vì thế, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người bình thường hóa chuyện chúng tôi khác biệt và sở hữu cơ thể không hoàn hảo".

Alba cho hay cô luôn nỗ lực hết sức để chứng minh cho những người cùng bị Melanocytic Nevus thấy họ không có lý do gì để che giấu bản thân. Theo Daily Mail, tỷ lệ mắc căn bệnh này là 1/20.000 người.

Tu co gai co 500 not ruoi den nguoi mau noi tieng hinh anh 4
Alba bụ bẫm, đáng yêu khi còn nhỏ. Ảnh: Twitter NV.
Tu co gai co 500 not ruoi den nguoi mau noi tieng hinh anh 5
Trải qua nhiều sóng gió, thiếu nữ hiện biết yêu chính con người và làn da của mình hơn. Ảnh: Twitter NV.
Tu co gai co 500 not ruoi den nguoi mau noi tieng hinh anh 6

Câu chuyện của cô gái Tây Ban Nha là nguồn cảm hứng giúp nhiều người vượt qua khó khăn. Ảnh: Sonia and Andrés Burgos. 

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.