Press Esc to close

Thông tinWorld
Từ chàng trai vô gia cư đến thị trưởng trẻ tuổi tại Mỹ

Mặc dù không được sinh ra trong nhung lụa, Svante Myrick vẫn phấn đấu để trở thành thị trưởng thành phố Ithaca (New York, Mỹ) khi mới 23 tuổi.

Theo Upworthy, Svante Myrick (28 tuổi) xuất thân từ gia đình nghèo khó.

Tuy nhiên, anh khiến nhiều người bất ngờ khi trở thành thị trưởng da màu đầu tiên và trẻ tuổi nhất của thành phố Ithaca thuộc bang New York, Mỹ. Chàng trai đang đảm nhận vai trò quan trọng của mình trong nhiệm kỳ thứ hai.

Từ chàng trai vô gia cư đến thị trưởng trẻ tuổi tại Mỹ
Svante Myrick là thị trưởng da màu đầu tiên và trẻ tuổi nhất của thành phố Ithaca, New York, Mỹ.

Tuổi thơ dữ dội trong khu ổ chuột

Svante Myrick sinh ra trong gia đình có mẹ và 4 anh chị em. Các thành viên bị buộc rời khỏi căn hộ và sống tại nhiều khu ổ chuột. Chàng trai sinh năm 1987 cùng người thân từng tạm bợ qua ngày trong một chiếc xe cũ. Cuối cùng, họ phải chuyến đến New York sống cùng ông.

Mẹ Svante phải làm nhiều công việc để có tiền nuôi cả gia đình. Mỗi tháng, bà liệt kê số tiền mình kiếm được và cho các con cùng quyết định nên mua gì, tiêu như nào? Điều này giúp Svante sớm hình thành khả năng biết cách chi tiêu hợp lý.

Gia đình anh hàng ngày dựa vào những phiếu ăn miễn phí và các chương trình từ thiện của chính phủ. Đây là lý do khiến Svante sớm đi theo con đường chính trị cũng như trở thành Đảng viên Đảng Dân chủ sau này.

Con đường đến với thành công

Nhờ có số điểm SAT rất cao, Svante dễ dàng được nhận vào Đại học Cornell. Để có tiền trang trải cho cuộc sống, anh làm 4 nghề một lúc, bao gồm việc làm trợ lý cho một thành viên lớn tuổi trong hội đồng thành phố. Sau khi người này tuyên bố nghỉ hưu, Svante tranh cử và giành được chiếc ghế đó khi mới 20 tuổi.

Chàng trai người Mỹ quan tâm nhiều đến giáo dục và đời sống thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, anh cũng tìm hiểu nhiều về quy hoạch của thành phố.

Tuy nhiên, anh biết rằng quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng là những điều chỉ có thị trưởng mới có quyền quyết định. Vì thế, anh quyết tâm và trở thành thị trưởng trẻ tuổi nhất của thành phố lúc 23 tuổi.

Từ chàng trai vô gia cư đến thị trưởng trẻ tuổi tại Mỹ
Svante (thứ 2 từ trái sang) cùng gia đình mình sau khi thắng cuộc tranh cử thị trưởng.

Tuổi trẻ tài cao

Việc lớn đầu tiên Svante đem lại cho thành phố là giải quyết được hơn 3 triệu USD thiếu hụt trong ngân sách - số tiền nhiều nhất thành phố phải đối mặt.

Tiếp đó, anh thuyết phục hội đồng để xây dựng lại khu mua sắm dành cho người đi bộ. Anh đấu tranh cải tạo lại thành phố trở thành nơi khuyến khích mọi người di chuyển bằng chân.

Không những thế, tuổi thơ của Svante còn giúp anh có quan hệ khá gần gũi với người dân Ithaca, đặc biệt là giới trẻ. Dân số trẻ của thành phố tăng lên rất nhiều cũng nhờ những ảnh hưởng tích cực từ anh.

Ngôi sao mới nổi

Chàng thị trưởng 28 tuổi thường được so sánh với Tổng thống Mỹ - Barack Obama vì đều là người da màu và theo Đảng Dân chủ. Anh cũng cảm thấy hãnh diện khi được ví với ông.

Svante cho biết, Tổng thống Barack Obama truyền cảm hứng rất nhiều cho anh. Chàng trai hy vọng trong tương lai có được sự bình tĩnh cũng như khả năng lãnh đạo giống ông.

Chàng thị trưởng trẻ được coi như ngôi sao mới nổi trong chính trường Mỹ. Khi được hỏi về những dự định sắp tới, Svante trả lời: “Tôi chưa biết. Tôi thật sự hào hứng khi làm công việc này thêm 4 năm nữa. 30 là độ tuổi tối thiểu để có một chân trong hội đồng bang và tôi còn hai năm suy nghĩ”.

Từ chàng trai vô gia cư đến thị trưởng trẻ tuổi tại Mỹ
 
Svante Myrick cùng tổng thống Mỹ Barack Obama.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.