Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc thành bối cảnh của hơn 100 bộ phim

Nếu một lần đặt chân tới đây, bạn sẽ mê mẩn và chẳng còn muốn học ở đâu nữa ngoài ngôi trường này.

Được thành lập vào năm 1899 với tên gọi ban đầu là Christian, Đại học Keimyung nằm tại thành phố Daegu (Hàn Quốc). Người có công lập nên ngôi trường này là một mục sư người Mỹ với mong muốn ban đầu là xây dựng nên một ngôi trường dành cho con em theo đạo Cơ đốc giáo.

Đại học Keimyung ẩn hiện trong màu tuyết trắng vào mùa đông.

Đại học Keimyung ẩn hiện trong màu tuyết trắng vào mùa đông.

Tới năm 1978, ngôi trường chính thức đổi tên thành Đại học Keimyung và mang tầm quy mô giáo dục của một trường đại học thực sự. Khuôn viên có diện tích hàng trăm nghìn mét vuông, là nơi học tập của khoảng 27.000 sinh viên tới từ nhiều chuyên khoa, trường cao đẳng, trung tâm nghiên cứu… Đó là lý do để Keimyung được xếp vào hàng những trường đại học quy mô và đẹp nhất Hàn Quốc.

Các kiến trúc sư đã tạo nên cho Đại học Keimyung lối kiến trúc pha trộn, vừa mang dấu ấn của những nhà thờ châu Âu, vừa mang vẻ hiện đại, tân tiến bởi các khối kiến trúc được xây dựng vào nhiều thời điểm khác nhau trong khuôn viên của trường. Một điều làm nên vẻ đẹp của Đại học Keimyung chính là trường được trồng rất nhiều loại cây khác nhau với tán lá đổi màu theo mùa cực đẹp mắt.

Những con đường phủ bóng cây là đặc sản tại Đại học Keimyung.

Những con đường phủ bóng cây là “đặc sản” tại Đại học Keimyung.

Với vẻ đẹp khó có điểm chê, Đại học Keimyung trở thành bối cảnh quay của nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Trong đó, phần lớn là các bộ phim thần tượng, miêu tả về tình yêu sinh viên hay thời đi học của các nhân vật chính.

Boys Over Flowers (2009)

Khung cảnh trường Đại học Keimyung trong tập 1 của bộ phim Boys Over Flowers.

Khung cảnh trường Đại học Keimyung trong tập 1 của bộ phim "Boys Over Flowers".

Ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2009, Boys Over Flowers được quay tại Đại học Keimyung và nhà sản xuất đã đổi tên ngôi trường này thành Trường trung học Shinhwa. Trong phim, Shinhwa được xây dựng là nơi học tập của những học sinh tài năng và thuộc hàng gia đình giàu có tại Hàn Quốc. 

Trong phim, Đại học Keimyung được đổi tên là Đại học Shinhwa.

Trong phim, Đại học Keimyung được đổi tên là Đại học Shinhwa.

Những nhân vật như Go Jun Pyo (Lee Min Ho), Geum Jan Di (Goo Hye Sun) hay So Yi Jung (Kim Bum) đều trở nên cực "sang chảnh" khi được học trong một ngôi trường sở hữu khung cảnh đẹp như mơ.

 
 
Trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc trở thành bối cảnh của hơn 100 bộ phim

Một phân cảnh trong 'Boys over flowers' 

Love Rain (2012)

Trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc thành bối cảnh của hơn 100 bộ phim - 4

Ghi dấu ấn trong bộ phim Love Rain (2012) là cặp đôi cực hot bấy giờ là Jang Geun Suk và Yoon Ah (SNSD). Phim kể về chuyện tình lãng mạn của các nhân vật với bối cảnh trong những năm 70 và thời kỳ hiện tại vào năm 2012.

 
 
 

 Keimyung hiện ra đẹp như mơ trong trailer bộ phim 'Love Rain'

Trong phim, Đại học Keimyung xuất hiện đầy thơ mộng với nhiều khung cảnh kiến trúc khác nhau, xen lẫn giữa cổ kính và hiện đại. Vì vậy, đạo diễn của bộ phim là Yoon Seok Ho đã quyết định lựa chọn Keimyung để thực hiện các cảnh phim. Love Rain được xem là bộ phim khai thác trọn vẹn nhất vẻ đẹp của nhiều địa điểm tại ngôi trường này.

Hai diễn viên chính Jang Geun Suk và Yoona đã ghi hình tại nhiều góc quay cực lãng mạn và ấn tượng tại Keimyung. Trong hình ảnh là tập 1 của bộ phim.

Hai diễn viên chính Jang Geun Suk và Yoon Ah ghi hình tại nhiều góc quay cực lãng mạn và ấn tượng tại Keimyung. Trong hình là tập 1 của bộ phim.

Ngôi trường được xây dựng từ năm cuối thể kỷ 19, nhưng đến nay nhiều công trình vẫn còn nguyên giá trị sử dụng và vẻ đẹp thẩm mỹ. Hình ảnh được ghi lại ở tập 4 của phim.

Ngôi trường được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, nhưng đến nay nhiều công trình vẫn còn nguyên giá trị sử dụng và vẻ đẹp thẩm mỹ. Hình ảnh được ghi lại ở tập 4 của phim.

East of Eden (2008)

Bộ phim này còn được khán giả gọi với cái tên quen thuộc Phía đông vườn địa đàng, từng lên sóng truyền hình Việt Nam vào năm 2009 và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Dàn diễn viên trẻ đẹp và sáng giá khi đó gồm những Song Seung Hun, Lee Da Hae hay Lee Yeon Hee đến nay đã trở thành những cái tên tiếng tăm của điện ảnh xứ kim chi.

 
 
 

Đại học Keimyung trong phim 'East of Eden'

Ngoài kịch bản và diễn viên, không thể không nhắc tới những "đóng góp" thầm lặng của bối cảnh phim. Các cảnh phim tuyệt đẹp được thực hiện tại Đại học Keimyung.

Ditto (2000)

Bộ phim lãng mạn của đạo diễn Kim Jung Kwon kể về câu chuyện viễn tưởng khi hai sinh viên cùng học ở một ngôi trường, dù khác thời điểm nhưng lại có thể nói chuyện được với nhau bằng radio. Câu chuyện thú vị này xoay quanh 2 sinh viên của Đại học Silla (tên trường Keimyung trong phim) là Yoon So Eun (Kim Ha Neul thủ vai) và Ji In (Yoo Ji Tae thủ vai).

Mối tình vượt thời gian trong phim Ditto được thực hiện tại Đại học Keimyung.

Mối tình vượt thời gian trong phim "Ditto" được thực hiện tại Đại học Keimyung.

Ban đầu họ tình cờ nói chuyện với nhau qua sóng radio và hẹn gặp gỡ dưới chân tháp đồng hồ của ngôi trường. Tới lịch hẹn, Ji In đứng đợi dưới tháp đồng hồ, trong khi So Eun tới địa điểm này thì chỉ là một tháp đồng hồ… chưa xây dựng xong. Họ bắt đầu tìm ra sự thật, rằng So Eun thực tế là một nữ sinh học tại trường từ năm 1979, còn Ji In hiện là sinh viên năm hai vào năm 2000.

 
 
 

 Cảnh So Eun đợi Ji In dưới tháp đồng hồ chưa xây dựng xong

Và không chỉ xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh, Đại học Keimyung còn là bối cảnh tuyệt vời để các ca sĩ, nhóm nhạc quay MV. Hồi tháng 7, ban nhạc Seventeen quay một phiên bản đặc biệt cho ca khúc Don’t Wanna Cry tại khuôn viên chính của ngôi trường.

 
 
 

 MV 'Don’t Wanna Cry' - SEVENTEEN

Trọng Đạt (theo Koreaboo, Koreandramaland)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.