Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Trước ngày em đến’: Phim ngôn tình kiểu phương Tây

Sở hữu cái kết buồn và mạch truyện lắng đọng, nhưng phiên bản điện ảnh của “Me Before You” chưa để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Sự góp mặt của đôi trai tài gái sắc Sam Claflin và Emilia Clarke, cùng cốt truyện được cho là “lấy nước mắt người đọc” của cuốn tiểu thuyết Me Before You, khiến tác phẩm điện ảnh gây chú ý kể từ ngày phát hành trailer đầu tiên.

Tuy mùa hè là khoảng thời gian thống trị của phim bom tấn, nhưng các tác phẩm lãng mạn luôn có chỗ đứng nhất định, là ưu tiên hàng đầu của khán giả nữ. Không ít người kỳ vọng Me Before You sẽ có thể sánh vai nhiều bộ phim lãng mạn lừng danh như The Notebook (2004), P.S. I Love You (2007) hay mới nhất là The Fault in Our Stars (2014).

‘Truoc ngay em den’: Phim ngon tinh kieu phuong Tay hinh anh 1
Me Before You được kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm lãng mạn ấn tượng của mùa hè 2016. Ảnh: Warner Bros.

Bộ phim mở đầu bằng biến cố kinh hoàng xảy ra với nhân vật nam chính Will Traynor. Từ người thừa kế giàu có, đẹp trai, tài giỏi, yêu thể thao và du lịch, anh bị một chiếc xe môtô tông trúng, khiến phải sống cuộc đời tật nguyền vĩnh viễn. Will trở nên u uất, tuyệt vọng, giết thời gian bằng cách hàng ngày nhìn qua cửa sổ, trông ra tòa lâu đài hoang vu.

Đáng lẽ cuộc đời Will Traynor cứ thế trôi qua trong nỗi sầu bi cho đến lúc chết, nhưng Louisa Clark đã đến. Lou khác hẳn những cô gái mà trước giờ Will giao du: sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ, chưa từng bước chân đi đâu xa, cũng chẳng có định hướng rõ ràng cho tương lai, sở hữu gu ăn mặc màu mè quái dị, tính tình thật thà, thậm chí có phần “quê mùa”, chỉ biết chăm chỉ kiếm tiền giúp gia đình.

Đối với Louisa Clark, mỗi ngày đều lặp đi lặp lại, bình lặng tới nỗi cô gái suýt “chôn vùi” giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Thế rồi, quán cà phê nơi cô gắn bó suốt 6 năm trời đóng cửa, đẩy Louisa rơi vào tình cảnh thất nghiệp.

Do đó, cô vội vàng nắm lấy cơ hội trở thành người chăm sóc cho Will Traynor với mức lương hậu hĩnh, bất chấp lời cảnh báo về tính tình khó chịu của thân chủ.

‘Truoc ngay em den’: Phim ngon tinh kieu phuong Tay hinh anh 2
Diễn xuất có phần "quá lố" của Emilia Clarke khiến nhân vật Louisa Clark không giành được nhiều thiện cảm. Ảnh: Warner Bros.

Những ngày đầu, Will tỏ ra lạnh nhạt với mọi cố gắng khiến anh vui vẻ của Louisa. Nhưng dần dần, nụ cười trong sáng, tinh thần hoạt bát của “cô gái quê” dần khiến chàng trai mở lòng. Thay vì ngồi nhìn ngày tháng trôi qua trong căn phòng âm u, họ cùng nhau đi du lịch, cố gắng tận hưởng những thú vui như người bình thường.

Tiếc thay, bệnh tình của Will Traynor không tiến triển tốt thêm. Mặc cảm tàn tật khiến anh tính đến việc tới Thụy Sĩ để nhận “cái chết êm ái”. Điều duy nhất khiến anh còn trăn trở có lẽ chính là mối quan hệ chớm nở giữa mình và Louisa.

Đúng như câu nói “nam châm trái dấu thường hay hút nhau”, hai con người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược và xuất thân đầy khác biệt, nhưng khi rơi vào đúng hoàn cảnh, lại trở nên hòa hợp đến lạ thường.

Nếu là Will Traynor của trước đây, có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ để mắt tới cô gái lòe loẹt, chưa từng xem phim phụ đề, vốn chỉ kể mấy câu chuyện tầm phào với những bài hát con nít hay món quà yêu thích nhất là đôi tất sọc vàng đen “lố bịch”.

‘Truoc ngay em den’: Phim ngon tinh kieu phuong Tay hinh anh 3
Lược bỏ nhiều chi tiết ở nguyên tác văn học, bộ phim Me Before You dễ khiến người ta hiểu lầm rằng Louisa đến với Will một phần chính vì tiền bạc. Ảnh: Warner Bros.

Còn Louisa sẽ chẳng đời nào thương yêu một gã đàn ông hợm hĩnh, cáu bẳn, luôn tỏ ra “bề trên” như thế. Nhưng nỗi cô đơn và khao khát sống trọn vẹn tuổi thanh xuân đã đưa họ đến gần nhau, và lòng trắc ẩn lẫn tình yêu là chất keo gắn kết hai tâm hồn.

Với nội dung đầy cảm động như thế, đến mức tác giả nguyên tác Jojo Moyes tỏ ra tự tin khi khẳng định “70% khán giả xem phim sẽ khóc”, nhưng hóa ra Me Before You lại thiên về chiều hướng hài hước nhiều hơn là bi kịch.

Cũng tốt thôi, nếu nỗi đau được gia giảm vừa phải, để lại nỗi khắc khoải cho người xem trước mối tình dang dở. Nhưng trên thực tế, Me Before You hài hước không phải vì nội dung mà lại đến từ diễn xuất của nữ diễn viên chính Emilia Clarke.

Được đào tạo diễn xuất bài bản, thậm chí còn từng nhận đề cử Emmy, nhưng không hiểu sao màn trình diễn của “mẹ Rồng” trong Me Before You lại có vẻ quá lố. Cô vận dụng mọi cơ mặt để biểu cảm, khiến mọi tình tiết đều trở nên “gay cấn” hơn bình thường. Đặc biệt là đôi lông mày “sâu róm” được cô tận dụng triệt để thay vì diễn xuất bằng ánh mắt.

Đôi lúc, Emilia Clarke cười mà khán giả tưởng cô đang... mếu, và ngược lại. Khuôn mặt của nữ diễn viên có vẻ gì đó ngây ngô, đáng lẽ phù hợp với nhân vật Louisa Clark, nhưng lại không phát huy tác dụng cần thiết khi đến những cảnh cần cảm động.

Người đẹp khiến khán giả cười không ngớt qua những câu thoại, tình tiết vui nhộn, nhưng rốt cuộc lại không thể ghi điểm trong câu chuyện tình buồn với Will Traynor.

‘Truoc ngay em den’: Phim ngon tinh kieu phuong Tay hinh anh 4
Sam Claflin có phần nhỉnh hơn bạn diễn, nhưng một mình anh cũng không thể tạo ra ấn tượng riêng biệt cho Me Before You. Ảnh: Warner Bros.

Còn Sam Claflin đã có những cố gắng nhất định trong việc thể hiện hình ảnh chàng trai tật nguyền, đầy khao khát và oán trách định mệnh. Lối diễn của anh khá hài hòa với sự “quá lố” của Emilia Clarke nhờ tính trái ngược: một Will buồn rầu, thông minh, quyến rũ và chín chắn.

Nhưng khi tài tử cố gắng lột tả nội tâm của Will Traynor bằng ánh mắt, anh xem ra chưa thể hiện thực sự xuất sắc. Dù sao, so với màn trình diễn “quá đà” của bạn diễn nữ, sự xuất hiện của Sam Claflin đã giúp Me Before You mềm mỏng hơn rất nhiều.

Âm nhạc bắt tai, hình ảnh đẹp mộng mơ là hai điểm mạnh của Me Before You. Đoạn cao trào cuối phim bị lướt khá nhanh, còn ít thuyết phục. Nên thay vì lấy được nước mắt người xem như lời “hứa hẹn” trước đó, phim chỉ để lại một khoảng lặng ngắn ngủi.

Do đó, Me Before You có lẽ sẽ chìm nghỉm nhanh chóng giữa hàng loạt phim tình cảm lãng mạn chuyển thể từ tiểu thuyết vì sự lỡ cỡ, lưng chừng của nó.

Me Before You (Trước ngày em đến) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.