Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Trung Quốc ra lệnh cấm quảng bá 'Hậu duệ của mặt trời'

Văn bản do phía Tổng cục Phát thanh điện ảnh truyền hình Trung Quốc đưa ra mới đây yêu cầu các đơn vị truyền thông không được phép lăng xê dự án phim của của Song Hye Kyo.

Hãng tin Sina cho biết, vào ngày 3/4, Tổng cục Phát thanh điện ảnh truyền hình Trung Quốc (SARFT) yêu cầu các đơn vị trực thuộc quyền quản lý, bao gồm các đài truyền hình, các đơn vị thông tấn truyền thông, không được phép quảng bá Hậu duệ mặt trời.

Trong văn bản ghi rõ, Hậu duệ mặt trời được phát sóng tại Trung Quốc và thổi phồng quá mức về nội dung, giá trị nghệ thuật.

Trung Quoc ra lenh cam quang ba 'Hau due cua mat troi' hinh anh 1
Trung Quốc cấm quảng cáo phim Hậu duệ mặt trời quá mức. Ảnh: Sina.

“Không tuyên truyền quá mức về Hậu duệ mặt trời, không đẩy giá trị phim lên quá cao với mục đích tăng giá trị thương mại. Việc này khiến khán giả như bị cuồng và rơi vào tình cảnh không khách quan, suy nghĩ không chính xác”, Sina trích dẫn. Quy định này có thể khiến Hậu duệ mặt trời “rơi rụng” trên các trang báo lớn nhỏ.

Theo nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc, giới chức nước này không hài lòng khi khán giả mải miết chạy theo hình tượng quân nhân của Hàn Quốc. Một hành động có thể bị coi không yêu nước.

Trung Quoc ra lenh cam quang ba 'Hau due cua mat troi' hinh anh 2
Giới chức Trung Quốc yêu cầu hạn chế đưa tin về những đám cưới xa hoa của nghệ sĩ hay mời các diễn viên đóng phim đồng tính góp mặt trên truyền hình. (Ảnh trái chụp trong đám cưới của Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh,  ảnh phải là hai diễn viên chính phim đồng tính Thượng ẩn). Ảnh: Sina.

Bên cạnh lệnh cấm dành cho dự án phim Hàn Quốc, trong văn bản của SARFT còn đưa ra án tẩy chay với dự án phim Thượng ẩn và hai diễn viên nam chính. “Đề tài phim đồng tính đã bị cấm trong văn bản trước đó. Các đài truyền hình chú ý không nên mời các nghệ sĩ đóng phim đồng tính tham gia các show, ví dụ như diễn viên Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu, Lâm Phong Tùng, Trần Ổn”.

Phía Tổng cục còn nhắc nhở việc báo chí đưa tin quá mức về đám cưới xa hoa của nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Ngô Kỳ Long là không tôn trọng truyền thống tiết kiệm của dân tộc. “Không nên thổi phồng những sự kiện tương tự”.

Sau khi văn bản được công bố, khá nhiều ý kiến cho rằng, Tổng cục Phát thanh điện ảnh và truyền hình Trung Quốc quá cứng nhắc. Họ cho rằng nội dung văn bản cần phải điều chỉnh.

Trước đó, những ý kiến bất bình cũng được gửi đến Cục khi giới chức Trung Quốc cấm phát sóng phim đề tài đống tính, họ cho rằng đây là những hình ảnh trái đạo đức.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.