Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Trung Quốc muốn hạ cát-xê diễn viên, cắt bỏ phim ngôn tình

Trào lưu làm phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình đang mang lại sức sống lạ cho ngành phim ảnh. Nhưng trong con mắt của các quan chức, những dự án này hoàn toàn vô bổ.

Theo Tân Hoa Xã, Hội chợ phim truyền hình Bắc Kinh mùa xuân 2016 diễn ra tại Trung Quốc từ cuối tháng 3 cho đến hết tháng 4. Trong sự kiện, bên cạnh việc công chiếu các bộ phim được yêu thích, Hiệp hội sản xuất phim Trung Quốc dành nhiều thời gian để thảo luận về dòng phim truyền hình chuyển thể hiện nay.

Trung Quoc muon ha cat-xe dien vien, cat bo phim ngon tinh hinh anh 1
Những bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình sẽ bị hạn chế. Trung Quốc cho thấy họ đang rất mạnh tay trong việc sản xuất phim hiện nay. Ảnh: Sina.

Họ thấy rằng, trong khoảng 5 năm trở lại, phim có kịch bản từ tiểu thuyết ngôn tình trở thành “hàng hot”, xu thế mới của các nhà làm phim. Các dự án ăn khách đều có màu sắc giống nhau: tình yêu sướt mướt, câu chuyện Lọ Lem và Hoàng tử, xuyên không và yêu đồng giới. Hiện tượng bị coi có tác động tiêu cực đến văn hóa cộng đồng.

“Chúng ta xem phim và phải hiểu rằng, phim ảnh không chỉ là giải trí mà còn bao hàm cả tư tưởng văn hóa. Các bạn trẻ xem phim phải thấy được sức sống thời thanh xuân, tư tưởng phấn đấu. Nhưng những bộ phim hiện nay không có giá trị này, không thực tế, vô bổ”, ông Vưu Tiểu Cương, chủ tịch Hiệp hội phát biểu.

Theo ông, Bên nhau trọn đời, Sam Sam đến đây ăn nào hay những bộ phim Thái tử phi thăng chức ký, gần đây là Thượng ẩn được yêu thích cuồng nhiệt cho thấy “giới trẻ đang lười suy nghĩ, chỉ sống trong mộng tưởng”. Ông cho rằng, thời gian tới các bộ phim chuyển thể tương tự phải bị hạn chế ở mức tối đa.

Vưu Tiểu Cương khẳng định: “Phim truyền hình không phải là mì ăn liền. Một tác phẩm hay cần mang giá trị hình ảnh, nội dung và ý nghĩa hiện thực”. Ông tỏ ra buồn phiền khi các nhà làm phim cố tình lách luật bằng mọi cách để làm phim dạng ngôn tình.

Trung Quoc muon ha cat-xe dien vien, cat bo phim ngon tinh hinh anh 2
Phim từ tiểu thuyết bị đánh giá không có giá trị hiện thực. Những diễn viên trẻ có thù lao cao nhưng chưa nhiều đóng góp sẽ bị xem xét về mức cát-xê. Ảnh: Sina.

Cũng trong buổi họp giữa các thành viên Hiệp hội, vấn đề cát-xê của diễn viên được mang ra mổ xẻ. “Những con số trên trời là điều phi lý. Họ thành công quá sớm, thu được khoản thù lao không tương xứng với công sức, nên chỉ tạo ra những diễn viên không thực tài”.

Ý kiến của Hiệp hội đang được Cục phát thanh truyền hình và điện ảnh Trung Quốc xem xét nghiêm túc. Hồi tháng 2, Cục đưa ra quy định cấm các thể loại phim đồng tính, xuyên tạc lịch sử, xuyên không.

“Chúng tôi sẽ cân nhắc về các thể loại phim dựa trên tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn phi thực tế”, đại diện Cục cho hay.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.