Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Trung Quân Idol từng rất ghét mưa

 

Nam ca sĩ gốc Đà Lạt cho ra mắt nhiều ca khúc và nhanh chóng trở thành “hit” giúp anh trở thành cái tên nổi trội trong số những gương bước từ cuộc thi Vietnam Idol.

Thời gian qua ghi dấu các thành công vượt bậc của Trung Quân. Chàng ca sĩ trẻ gốc Đà Lạt bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol cho ra mắt nhiều ca khúc và nhanh chóng trở thành hit. Nhìn nhận cả trên số lượng và chất lượng, có thể nói, Trung Quân chính là cái tên thành công nổi trội trong số những gương mặt bước ra từ Việt Nam Idol, cho dù, anh không phải là người đứng ở vị trí cao nhất.

Công thức tạo “hit”
- Nhìn lại, nhiều người nhận xét Trung Quân mới là gương mặt thành công nhất của Vietnam Idol mùa thứ ba. Đó có phải là một đánh giá công bằng?
- Các ca khúc trở thành hit chính là những nỗ lực lớn để tôi có thể sống với nghề. Tôi muốn mình giữ được suy nghĩ đó đến mãi sau này, luôn luôn cố gắng và làm việc nghiêm túc. Với những bạn khác, tôi không muốn so sánh. Bởi sau cuộc thi, mỗi người có một hướng phát triển riêng, dòng nhạc và phong cách cũng khác nhau.

Tất cả phải làm hết sức để theo đuổi con đường đó, vậy thì có nhiều hay ít hit hơn không nói được gì. Bản thân tôi, trước hết, cũng muốn được sống đúng với con đường mình chọn. Có nhiều bài hit thì ai mà không thích. Tuy nhiên, đôi lúc, tôi cũng thấy vừa may mắn, vừa bối rối. Như khi thực hiện album, vì có nhiều hit quá nên chẳng biết chọn bài nào, bài nào cũng thấy xứng đáng được đứng độc lập.
- Gia đình có truyền thống nghệ thuật cũng là lợi thế riêng của anh?
- Ba mẹ tôi không phải nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng rất lãng mạn và yêu nghệ thuật. Ba tôi rất thích vẽ, mẹ cũng từng giành nhiều giải thưởng ca hát. Thật ra, ba mẹ không ủng hộ, cũng không cấm tôi tham gia nghệ thuật. Ba mẹ chỉ khuyến khích con cái nên làm những gì mình yêu thích. Với tôi, vậy đã quá hạnh phúc rồi.

Trung Quân Idol từng rất ghét mưa

Anh có thích dòng nhạc mà anh trai là rapper nổi tiếng Quân Rapsoul theo đuổi? Tại sao anh và anh trai chưa từng đứng chung trên một sân khấu?
- Hồi nhỏ, tôi đã nghe rap vì anh Quân thích dòng nhạc này nhưng có lẽ, tôi hợp với nhạc nhẹ, những bài hát mang tính chất tự sự, nội tâm. Hai anh em cũng từng có nhiều dự định kết hợp chung. Trước đây, anh Quân muốn rủ tôi tham gia vào một album. Hiện nay, vì cả hai có quá nhiều kế hoạch riêng, anh lại tham gia kinh doanh, thời gian cho âm nhạc cũng ít hơn nên chúng tôi chưa thể kết hợp. Có nhiều ca sĩ hay than phiền rằng, họ ít tìm được bài hát thích hợp để thể hiện, còn Trung Quân thì ngược lại, bài nào bạn thể hiện cũng có khả năng thành “hit”? Bạn có công thức nào trong việc chọn lựa bài hát và cách thể hiện? Có lẽ, tôi may mắn. Tôi có vốn bài khá nhiều vì được rất nhiều tác giả gửi bài cho hát. Được tặng còn nhiều hơn mua. Mỗi ca sĩ có hướng chọn bài riêng. Tôi muốn bài hát có ca từ không cần quá đẹp (vừa phải là được), có giai điệu hay và đặc biệt thích những bài có một số nốt cao để khoe giọng. - Hiện tại, hình ảnh của anh vẫn chưa thật sự nổi bật. Anh có kế hoạch xây dựng hình tượng thời trang riêng không?
- Tôi muốn là một nghệ sĩ cân bằng được tính đại chúng và thẩm mỹ. Không biết sau này sẽ ra sao nhưng tôi còn nhiều thứ tiềm ẩn, đến một lúc nào đó, chúng sẽ bộc phát. Quan trọng là nắm được thời điểm và chớp lấy cơ hội. Một ca sĩ có giọng hát tốt đã là đủ nhưng mình vẫn phải tìm tòi và học hỏi nhiều thứ khác để hoàn thiện. Không giống ai, không ai giống
- Tên tuổi của Trung Quân gắn liền với rất nhiều ca khúc liên quan đến mưa, vì thế anh khán giá ưu ái gọi là “ông hoàng mưa”. Tên gọi này có phù hợp với anh?
- Tôi từng rất ghét mưa. Quê tôi ở Đà Lạt, vào mùa mưa có thể dầm dề cả tuần không dứt, rất khó chịu. Hồi còn đi học, tôi ghét nhất vào mùa mưa phải đến trường vào những buổi sáng mù mịt, trời âm u, mưa lạnh quất rát mặt, quần áo lúc nào cũng ẩm ướt.

Lúc đó, chỉ ước trời nắng ráo để đi học đỡ cực. Ai ngờ, “ghét của nào trời trao của nấy”, những cơn mưa đã đưa tôi đến với khán giả qua những bài hát. Dần dần, tôi cũng cảm nhận được sự lãng mạn của những cơn mưa, nhất là một buổi sáng hay chiều tà, khi đi dạo ở Đà Lạt.
- Những bản hit của anh có điểm chung là giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn dễ làm người nghe liên tưởng nhạc phim Hàn Quốc. Âm nhạc của xứ sở kim chi ảnh hưởng đến anh thế nào?
- Tôi nghe nhạc Hàn nhiều. Tôi thích Lee Hi, 2NE1 nhưng không thần tượng ai cả. Hàn Quốc có kỹ nghệ giải trí trình độ cao. Họ chuyên nghiệp trong việc thiết lập những giá trị mới. Vì vậy, tôi rất hay theo dõi các cuộc thi âm nhạc hay các chương trình tìm kiếm tài năng mới của Hàn Quốc và thấy rất nể cách họ làm.

Trung Quân Idol từng rất ghét mưa

- Có giọng hát đẹp nhưng ngoại hình của anh lại không mấy bắt mắt. Anh dự định lên kế hoạch tân trang vẻ ngoài hay theo một hình mẫu thời thượng nào đó?
- Khi đi hát, tôi bắt đầu ý thức việc giữ gìn ngoại hình. Ai cũng muốn mình đẹp. Có lúc, tôi hơi tự ti, đầy áp lực và cố làm sao để bước ra sân khấu mà… đỡ xấu nhất (cười). Sau này, làm việc với một số nhà sản xuất, họ nói tôi có hình ảnh khá đặc biệt, không giống ai và không ai giống tôi, vậy thì cứ là mình, là cái riêng đó đi. Giảm cân là việc không khó với tôi.

Nhưng nhiều người đã bảo, liệu giảm đi thì tôi có còn là tôi nữa không? Trước đây, có lúc tôi giảm một lúc gần 20 kg, người thon gọn nhưng thể lực sa sút đến mức hát không nổi vì giảm quá nhanh, phải nghỉ hát một thời gian. Khán giả đã quá quen với hình ảnh tròn trịa của tôi. Thay đổi cũng chưa hẳn tốt, vì vậy, tôi cũng không đặt áp lực về ngoại hình.
- Trước và sau khi nổi tiếng, cuộc sống của anh thay đổi ra sao?
Không có gì xáo trộn cả. Lúc chưa được ai biết đến và lúc được nhiều người mến mộ thì tôi vẫn luôn là tôi, không có bất cứ sự thay đổi nào về tính cách và ứng xử. Nếu có thay đổi thì đó là tôi bận hơn trước rất nhiều, một ngày vội và hình như ngắn hơn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.