Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Trứng gà biến đổi gene điều trị ung thư

Trứng gà được cấy gene người chứa hai loại protein quan trọng có thể đẩy lùi ung thư.

Các nhà nghiên cứu từ đại học Edinburgh (Scotland) đã ghép gene người vào ADN của những con gà mái được nuôi thí nghiệm ở Mỹ. Sau một thời gian, chúng đẻ trứng mang hai loại protein đặc biệt là IFNalpha2a và macrophage-CSF chuyên dùng điều trị ung thư ở con người. Đặc biệt, việc sản xuất hai loại protein này bằng gà mái sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

"Sử dụng gà mái sẽ rẻ hơn từ 10 đến 100 lần so với sản xuất bằng nhà máy", nhà nghiên cứu Lissa Herron nói với BBC.

Trứng gà biến đổi gene điều trị ung thư - Ảnh 1

Ảnh: Amazon.

Theo Futurism, cơ thể con người có khả năng tự tạo ra các protein. Chính vì thế, khi kết hợp gene người và ADN của gà mái, protein IFNalpha2a và macrophage-CSF xuất hiện trong lòng trắng trứng. 

Các loại protein trên đóng vai trò quan trọng giúp hệ thống miễn dịch chống lại ung thư. Protein IFNalpha2a có khả năng kháng virus, đẩy lùi bệnh ung thư còn protein macrophage-CSF tăng cường khả năng kích thích, tự tái tạo các mô bị tổn thương. Chỉ ba quả trứng gà biến đổi gene là đủ để cung cấp liều lượng IFNalpha2a và macrophage-CSF cần thiết.

Việc thử nghiệm trên đàn gà được công bố minh bạch và rõ ràng. Các nhà nghiên cứu cho biết các con gà mái được đối xử như những khách VIP trong trang trại. Sức khỏe và nhịp sống của chúng cũng diễn ra bình thường, điều khác biệt chỉ nằm ở quả trứng.

Dù kết quả trên khá khả quan, nhiều khả năng phải mất 10-20 năm nữa các nhà quản lý mới chấp thuận cho con người sử dụng thuốc điều chế từ protein của gà biến đổi gene. Tuy nhiên, trứng gà biến đổi gene vẫn đem tới những hy vọng mới. 

"Nghiên cứu này cho thấy gà có khả năng sản xuất protein phù hợp với thuốc cũng như các ứng dụng khác trong lĩnh vực công nghệ sinh học", nhà nghiên cứu Helen Sang nhận định.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.