Press Esc to close

Thông tinWorld
Trụ trì chùa Nga Hoàng bị tố gạ tình phóng viên rồi nói ‘thầy xin tí khí’ không nghe điện thoại, mời không đến họp

Sáng 26/9 trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, chiều 25/9, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tam Đảo tiến hành cuộc họp và mời Đại đức Thích Thanh Toàn (trụ trì chùa Nga Hoàng) đến để làm rõ nghi vấn vị sư này có hành vi “gạ tình” một nữ phóng viên.

Theo ông Quang, đây là cuộc họp nội bộ xác minh xử lý thông tin. Trước đó, phía Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo lên Sở Nội Vụ, Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc trước ngày 27/9.

Bên trong khuôn viên chùa Nga Hoàng.

Bên trong khuôn viên chùa Nga Hoàng.

“Sau khi tiếp nhận thông tin bên phía quản lý Nhà nước về Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc có hai văn bản trong đó một văn bản gửi Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh huyện Tam Đảo họp triển khai nội dung báo chí nêu.

Văn bản thứ hai gửi UBND huyện Tam Đảo để phối hợp xác định nội dung thuộc thẩm quyền của huyện. Sau khi phía huyện có báo cáo lên thì Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có báo cáo lên Ban Tôn giáo Chính phủ. Tuy nhiên đến sáng nay vẫn chưa báo cáo lên, chắc trong hôm nay hoặc mai sẽ có kết quả”, ông Quang thông tin.

Theo Đại đức Thích Thanh Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo, mặc dù đơn vị đã gửi giấy mời nhưng Đại đức Thích Thanh Toàn Toàn không đến dự cuộc họp chiều 25/9 của Ban trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo.

“Ngoài việc gửi giấy mời, chúng tôi đã gọi điện cho thầy Toàn rất nhiều cuộc nhưng thầy đều không nghe máy. Mục đích mời thầy Toàn lên để thầy nói về việc báo chí phản ánh thầy có hành vi không đẹp với nữ phóng viên, rất tiếc thầy lại không đến”, Đại đức Thích Thanh Phương thông tin.

Sư Toàn dẫn phóng viên vào thất định giở trò đồi bại. Ảnh: Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh

Sư Toàn dẫn phóng viên vào thất định giở trò đồi bại. Ảnh: Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh

Theo Đại đức Thích Thanh Phương, mặc dù thầy Toàn không đến, cuộc họp chiều nay của Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo vẫn diễn ra. Nội dung cuộc họp chiều ngày 25/9 tập trung xác minh một số việc của chùa Nga Hoàng, nghe chính quyền và nhân dân địa phương phản ánh để Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo tập hợp ý kiến.

“Chúng tôi cũng đã nắm được một số việc của thầy Toàn, chúng tôi tổng hợp ý kiến, thông báo đến các vị trong Ban trị sự để có ý kiến, sau đó sẽ đề nghị Ban trị sự GHPGVN tỉnh xem xét, xử lý”, Đại đức Thích Thanh Phương cho biết.

Đại đức Thích Thanh Phương chia sẻ thêm, mặc dù Đại đức Thích Thanh Toàn trụ trì chùa Nga Hoàng, nhưng mấy năm nay, vị sư này không tham gia các công việc của địa phương cũng như của giáo hội. Đại đức Toàn “thoắt ẩn, thoắt hiện” ở chùa Nga Hoàng chứ không ở đây thường xuyên. Hiện Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo đã báo cáo sự việc trên đến các ban, ngành địa phương và Công an huyện Tam Đảo.

Trước đó, trên nhiều diễn đàn xôn xao vụ việc phản ánh của báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh nêu vấn đề Đại đức Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã có hành vi “gạ tình” đối với phóng viên báo này.

Theo nguồn trên, Đại đức Toàn bị tố “đòi quan hệ tình dục”, lấy tay vuốt vào phần nhạy cảm trên cơ thể nữ phóng viên, liên tục “gạ” phóng viên chat s.ex, đòi gửi hình ảnh hở hang…

Theo lời bài viết, sau cuộc áp vong chữa bệnh, sư Toàn tranh thủ lúc nghỉ lễ, vắng vẻ, cứ lấy tay đụng chạm vào người phóng viên, mồm thì liên tục nói: “Vừa cúng xong mệt quá! Cho thầy xin tí khí”.

“Nhưng không chỉ có vậy. Liên tục sau đó, sư Toàn có một loạt hành vi, lời nói, cử chỉ… biểu hiện sự bệnh hoạn mà nếu chỉ là một người đàn ông bình thường với một người phụ nữ mới quen, đã là điều không thể chấp nhận được, huống hồ là một người khoác áo tu hành với sắc danh đại đức”, dẫn lại bài viết.

Thậm chí, theo báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, trong một ngày lễ trang trọng, hàng trăm Phật tử đội sớ lên đầu rước lễ Vu lan báo hiếu, sư Toàn đọc kinh dẫn đầu đoàn rước lễ nhưng sau đó lại có những lời nói khiếm nhã đối với phóng viên.

 

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.