Press Esc to close

Thông tinWorld
Trụ trì chùa Ba Vàng lý giải cơn bão khiến 17 người chết ở Quảng Ninh là do 'nghiệp của người dân Quảng Ninh'

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) trò chuyện, giảng giải với các phật tử về các câu chuyện thế giới tâm linh.

Đáng chú ý, tại buổi pháp thoại, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã nhắc đến trận mưa bão ở Quảng Ninh vào hồi tháng 6/2018 khiến 17 người chết, theo đó, vị sư thầy này giải thích rằng nguồn gốc của cơn bão quét qua Quảng Ninh là do nghiệp của người dân Quảng Ninh phải gánh.

Nguồn: LN Long Nguyễn - Báo Lao Động.

Cũng theo Đại đức Thích Trúc Thái Minh, ngay sau khi cơn bão đổ bộ vào, các vị lãnh đạo địa phương đã đến tìm và nhờ ông giúp đỡ. Vị Đại đức này nói chuyện với “thiên trên” và được “thiên trên” cho biết, cơn bão đổ bộ vào nơi này là do “nghiệp của người dân Quảng Ninh”.

Ngoài ra, “thiên trên” cũng cho vị Đại đức biết, đúng theo bản nghiệp này, sẽ có 127 người chết trong đợt mưa bão này. Tuy nhiên, nhờ Đại đức Thích Trúc Thái Minh xin với “thiên trên” nên “được các Ngài giúp cho”, giảm số lượng người thiệt mạng trong cơn bão.

Ngay khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước lời lí giải của vị Đại đức Thích Trúc Thái Minh, có người còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm “đã xin được sao không tin hẳn đi lại chỉ bớt”.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh nắm  giữ chức vụ Trụ trì Chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự) từ năm 2007. Thầy có pháp danh là: Thích Trúc Thái Minh; Thế danh: Vũ Minh Hiếu sinh năm 1967 tại làng Sen, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Thầy là người con thứ 5 trong gia đình có 7 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp Phổ thông, Đại đức Thái Minh đã thi đỗ Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân. Trong thời gian học tập Thầy là một học sinh xuất sắc. Sau khi hoàn thành khóa học Thầy đã ở lại trường và trở thành một giảng viên nhiệt tình trong công tác giảng dạy và hết lòng vì học sinh. Sau hơn 5 năm công tác tại trường Thầy đã chuyển sang làm việc tại Viện Chế Tạo Máy thuộc Bộ Công Nghiệp.

Ngày 19/6/1998 nhằm ngày vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, Thầy cùng năm người bạn đồng tu đã làm lễ Phát Bồ Đề Tâm ở Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, trước sự chứng minh của Hoà Thượng Viện chủ và chư Tăng.

Sau một thời gian, cảm thấy nhân duyên xuất gia đã chín mùi Thầy quyết định dấn thân vào chốn Thiền môn nơi cửa Phật dưới sự giáo dưỡng của Hòa Thượng Thích Thanh Từ.

Năm 2002, Hòa Thượng cử Thầy ra Bắc để góp sức xây dựng Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử. Năm 2007, được chấp thuận của chính quyền và sự cung thỉnh của nhân dân Phật tử Thầy đã nhận trách nhiệm trụ trì chùa Ba Vàng.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.