Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Trong tình yêu, đàn ông còn lãng mạn hơn cả phụ nữ

Đàn ông thực ra lãng mạn hơn nhiều so với những gì phụ nữ từng nghĩ. Điều này tưởng chừng như vô lý nhưng lại là kết quả của một cuộc nghiên cứu hoàn toàn nghiêm túc.

Có lẽ nhân vật Ted Mosby trong chương trình truyền hình How I Met Your Mother (tựa tiếng Việt: Bố đã gặp mẹ như thế nào) là mẫu đàn ông mà bất cứ cô gái nào cũng muốn trao gửi cả cuộc đời bởi sự lãng mạn vô vọng* mà anh ấy dành cho nửa kia của mình.

Chúng ta có thể bắt gặp điều này ở Ted trong tập đầu tiên khi anh đánh cắp cây kèn tuba màu xanh để làm quà tặng cô gái mà anh mới gặp và nói với cô rằng anh đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thêm một ví dụ nữa, hàng năm cứ vào dịp Halloween, Ted đã hóa trang thành mẩu giấy vụn với hy vọng được gặp lại "Bí ngô lẳng lơ" - biệt danh của cô nàng mặc trang phục giống như một cái lồng đèn bí ngô mà anh đã từng gặp trong bữa tiệc Halloween.

Nhiều người sẽ cho rằng mẫu đàn ông lãng mạn như Ted Mosby chỉ có trong tiểu thuyết và phim ảnh mà thôi. Tuy nhiên, theo sinh học cơ bản và tâm lý học tiến hóa thì thực chất đàn ông lại lãng mạn hơn phụ nữ cơ đấy!

Theo nhà nhân chủng học Helen Fisher thuộc Đại học Rutgers (Mỹ): "Đàn ông lãng mạn hơn nhiều. Họ rơi vào tình yêu nhanh hơn bởi họ rất trực quan. Họ yêu thường xuyên hơn và muốn công khai tình cảm hơn".

Rõ ràng là tầm nhìn ảnh hưởng rất nhiều đến xu hướng lãng mạn của nam giới. Và sức mạnh thị giác đó lại xuất phát từ testosterone. Các loại hormone giống như testosterone đã tiến hóa hàng triệu năm trước đây giúp nam giới và nữ giới hoạt động theo một cách thức nhất định để có thể tồn tại. Đàn ông làm nhiệm vụ săn bắt nên họ sẽ cần sức mạnh trực quan hơn.

Theo một cuộc khảo sát về sự khác biệt giới tính đối với niềm tin vào sự lãng mạn thì kết quả cho thấy rằng đàn ông dễ bị "tình yêu sét đánh" hơn. Trong số 100.000 người tham gia khảo sát, có tới 48% đàn ông nói rằng họ đã từng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng chỉ có khoảng 28% phụ nữ thừa nhận rằng họ bị trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp gỡ. Hơn nữa, đàn ông cũng thường là người nói "Anh yêu em" trước và họ cảm thấy hạnh phúc hơn phụ nữ khi lần đầu tiên được nghe cụm từ ngọt ngào này.

Sự lãng mạn và tiếng sét ái tình lại không có ý nghĩa tiến hóa đối với nữ giới - Fisher cho biết. Trong công cuộc tiến hóa của loài người, phụ nữ phải dành rất nhiều thời gian và sức lực để nuôi nấng con cái. Họ có xu hướng thực dụng hơn trong việc tìm kiếm bạn đời bởi điều đó ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ của họ. Dễ thấy rằng đàn ông có khả năng có nhiều con hơn phụ nữ, họ chỉ mất có mấy phút là đã lên chức bố nhưng phụ nữ lại cần tới 9 tháng 10 ngày. Nếu dễ dàng rơi vào tình yêu sét đánh, phụ nữ có thể đến với một mối quan hệ chưa thực sự là tốt nhất và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để đến với những người bạn đời có khả năng cùng họ sinh ra những đứa con khỏe mạnh, xinh xắn. Vì thế, khi yêu, phụ nữ sẽ thận trọng hơn và ít lãng mạn hơn so với đàn ông.

Trong khi đó, rủi ro trong tình yêu đối với đàn ông lại thấp hơn nhiều. Họ có thể dễ dàng bắt đầu một mối quan hệ từ các cuộc gặp gỡ tình cờ và bỏ đi mà ít phải chịu sự ràng buộc bởi ý nghĩ tới đời sau. Đó cũng là lý do vì sao mà chương trình truyền hình ăn khách nói trên lại có tên là Bố đã gặp mẹ như thế nào thay vì Mẹ đã gặp bố như thế nào.

*Lãng mạn vô vọng: lúc nào cũng đắm chìm trong tình yêu (theo định nghĩa của Urban Dictionary).

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.