Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Trong thời đại của Yahoo, những tựa game nào đã thống trị quán net tại Việt Nam?

Cùng với Yahoo Messenger, đây đêu là những tựa game đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ game thủ.

 

Tầm 2003 đến 2010 là giai đoạn cực thịnh của Yahoo, trước khi Facebook vươn lên và đánh bại vị vua ngay trên ngai. Tuy vậy, khoảng thời gian đó quá đẹp với thế hệ 8x, 9x khi họ lần đầu “nhìn ra thế giới” và “giao tiếp trên mạng với nhau”. Và chúng tôi sẽ gợi nhớ đôi chút về nhưng kỷ niệm cũ đó,để tưởng niệm ngày messenger chính thức từ biệt mọi người.

Trong thời đại của Yahoo, những tựa game nào đã thống trị quán net tại Việt Nam? - Ảnh 1.
 

Đa phần các game thủ ngày ấy, đã vào net là phải có nick yahoo. Tên nick phải đầy kí tự đặc biệt, cho ngầu để còn đi tán gái và hộp thư yahoo mail thì để active acc game. Nói không ngoa, Yahoo và Game Online Việt là đôi bạn đồng cam cộng khổ vươn lên cùng nhau. Thời hoàng kim của yahoo, cũng là thời mà game online ở nước ta thịnh hành, hầu như game mới ra liên tục và không thiếu các tựa game đỉnh của đỉnh. Trước khi Yahoo và game online đổ bộ, thì mạng Lan và Battle Realm, Empire, Red Alert, half-life, counter strike thống trị, và cũng như kịch bản mà facebook hạ gục Yahoo, mạng internet đã làm mạng Lan thất sủng sau một đêm.

Xuất hiện đầu tiên và cũng là game người viết bài này bị dụ dỗ “tìm hiểu”, MU đã từng ngồi ở vị trí ngôi vương phòng net, giờ nào đi blood catsle, lúc nào thì đi sự kiện, event, mỗi tiệm net là một clan gắn bó đập nhau từ trong game đập ra cả ngoài đời. Trang bị thì dùng theo kiểu đàn anh không xài, nâng cấp thì cho em riết rồi thằng bé nhất phòng net cũng có đồ khủng để phụ đi đánh nhau. Mỗi lần mà có một đồng chí nào bị pk ở Atlanta thì chắc chắn cả hội sẽ kéo xuống trả thù. Anh em hàng xóm xung quanh tiệm net chưa bao giờ đoàn kết như thế. Tất nhiên game MU cũng mang một kỷ lục kéo dài tới tận bây giờ, vẫn chưa game nào phá được đó là tựa game bị làm lậu nhiều nhất Việt Nam.

Trong thời đại của Yahoo, những tựa game nào đã thống trị quán net tại Việt Nam? - Ảnh 2.
 

Gunbound, tựa game có bản quyềnđầu tiên ra mắt. Điểm đặc sắc ở đây là Gunbound có đồ họa cực đáng yêu, nên không chỉ các game thủ nam mà nhiều nữ game thủ xinh xắn cũng tham chiến. Và vì thế đôi lúc tình anh em rạng vỡ, đôi khi chỉ vì lấy le với một nick nữ có cái tên xinh xinh, vừa chat vài câu trên yahoo mà các anh sẵn sàng đè nhau ra bắn tới đỏ mặt tía tai. Và đến tận bây giờ vẫn chưa có game nào đủ trình thay thế được cái chất của Gunbound, dù là Gunny hay Teenteen.

Trong thời đại của Yahoo, những tựa game nào đã thống trị quán net tại Việt Nam? - Ảnh 3.
 

Võ lâm truyền kỳ xuất thế, Vinagame chính thức đối đầu cùng Asiasoft. Các game thủ ngây ngô thời đó lớn lên với ti vi màn hình lồi và phim của Kim Dung, nghiểm nhiên nhanh chóng đem lòng yêu VLTK. Các hiệp khách bắt đầu bôn tẩu giang hồ ngày một đông hơn, các môn phái bang hội thi nhau mộc lên như nấm. Và chắc chắn đây là tựa game thành công nhất trong lịch sử làng game online Việt.

Độ phủ sóng của VLTK khủng khiếp tới mức khó mà tưởng tượng được, người người VLTK, nhà nhà VLTK. Và tới tận ngày hôm nay, phiên bản VLTK đầu tiên luôn là phiên bản hay nhất trong lòng game thủ Việt, VLTK 2 và 3 thật ra khó thể sánh với người thương dù kém sắc nhưng bên game thủ từ những ngày khởi điểm. Chính thức áp dụng thu phí theo giờ chơi từ ngày 20/8/2005, Võ Lâm Truyền Kỳ đã làm cả cộng đồng game thủ phải đứng ngồi không yên với vô số luồng ý kiến trái chiều này. Người thì phải thu phí chẳng ai chơi, kẻ cho rằng thu phí thì game sẽ được ổn định hơn, cập nhật nhiều hơn. Và cho đến hiện tại, hơn 10 năm đã qua thế nhưng VNG đã chứng minh được rằng quyết định thu phí đầy táo bạo của mình ngày ấy là hoàn toàn chính xác.

Trong thời đại của Yahoo, những tựa game nào đã thống trị quán net tại Việt Nam? - Ảnh 4.
 

VLTK vẫn còn đa số game thủ trung thành theo game tới tận ngày hôm nay. Và tất nhiên Yahoo cũng trở thành phòng họp cho đông đảo anh em bang hội hẹn giờ đi Event. Thành công của VLTK mở ra thị trường cho hàng loạt game online cổ trang tràn sang Việt Nam. Từ game đỉnh như Cửu Long Tranh Bá, Thập Nhị Chi Thiên đến các tựa game bám sát tiểu thuyết như Thiên Long Bát Bộ hay Tây Du Kí. Người viết bài này từng một thời điên đảo khi Hiệp Khách Giang Hồ online ra mắt. Tiệm net cách nhà vài căn, và mình luôn bán trụ tại đó. Ước mơ bé nhỏ ngày đó là mình sẽ chơi HKGH tới khi nào max cấp, sẽ nhập Ma, làm chủ một bang hội và có thể sát phạt đối phương. Và hành trình đồng hành cùng HKGH luôn là một trong những hồi ức đẹp đẽ nhất của tuổi thơ.

Và người bạn phối hợp ăn ý nhất với yahoo mang tên Audition. Tựa game át chủ bài của VTC và tất nhiên đến nay vẫn thu hút đông đảo game thủ. Nam nhi chơi Audition ngoài nghe nhạc ra thì chủ yếu là để kiếm người yêu. Mỗi tỉnh, thành phố tự chọn cho mình một kênh riêng, và sau vài ván hợp ý, tất nhiên là phải xin yahoo để tâm sự tìm hiểu. Au từng chật kín người chơi và không thể vào kênh nếu đăn nhập muộn. Audition và Yahoo từng là Tinder của vô số cặp đôi Việt Nam. Ngày ấy tất nhiên điện thoại là xa xỉ phẩm, tiền cước cũng khá khó nuốt, vì vậy yahoo và tiệm net trở thành điểm liên lạc của khá nhiều đôi uyên ương. Nhiều game thủ nhớ về giai đoạn này hẳn bồi hồi và buồn khi nhớ về người yêu cũ từng quen trong Au. Nick Yahoo thì gần mười năm không vào id và pass cũng quên mất từ lâu, có lẽ vì thế mà giờ có gặp nhau cũng chẳng khác chi người lạ, dù từn hứa hẹn đủ điều.

Trong thời đại của Yahoo, những tựa game nào đã thống trị quán net tại Việt Nam? - Ảnh 5.
 

À, trước khi bị nạn hack tràn lan tàn phá, Cross Fire cũng từng là một trong những vị vua phòng net, mở màn cho thể loại game bắn súng online. Thừa hưởng cái chất từ Counter Strike, Cross Fire nhanh chóng đem theo tiếng đạn và khói súng xâm nhập vào phòng net. Các game thủ từng có các màn đọ súng hồi hộp nghẹt thở, trước khi bị các game thủ hack úp sọt. Nào là Hack wall, hack xuyên tường, hack độn thổ, hack tốc độ, headshot, vô hình chung Cross fire đã biến thành game bắn súng của các siêu nhân. Tuy nhiên bằng nỗ lực cảu các admin và lòng yêu mến của game thủ cross fire tuy lép vế trước LoL nhưng vẫn chưa hề có dấu hiệu lụi tàn .

Và đó là một vài tựa game tiêu biểu mà bất kì game thủ phòng net nào cũng biết tiếng. Còn rất nhiều tựa game đỉnh khác như Fifa online, Tiểu bá vương, biệt đội thần tốc…v..v. Tất nhiên đa số đã ra đi trước yahoo. Và hôm nay, đồng chí yahoo mess đã chính thức nói lời tạm biệt với cộng đồng, những kỷ niệm của 8x, 9x chỉ còn lại trong hồi ức. Yahoo Mess đã làm tròn phận sự kết nối mọi người nói chung và game thủ nói riêng, tuy nhiên cuộc vui nào lại chẵng đến lúc phải tan.

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.