Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và nhiều tiền bạc

Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và nhiều tiền bạc - các bạn nhớ chú ý ngay!

trong-cay-trong-nha-bep

Không gian phòng bếp rất phù hợp cho việc bài trí cây xanh để giúp thanh lọc không khí hàng ngày. Cây xanh sẽ góp phần giúp phong thuỷ nhà bếp và nhà đẹp hơn. Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy giúp bạn xếp đặt cây xanh hợp lý trong bếp.

Bạn có thể lựa chọn những loại cây giúp không khí bếp trở nên trong lành, giúp mùi dầu mỡ được hạn chế, hay giúp bữa ăn gia đình thêm tròn vị...

Giúp căn bếp nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể

Trước khi trồng các loại cây trong nhà bếp, bạn nên xem xét việc tăng cường ánh sáng tự nhiên cho không gian chức năng này. Bạn có thể bỏ rèm và mở rộng cánh cửa sổ.

Nếu có thể bạn hãy thiết kế thêm những khung cửa nhỏ hay gương để khuếch tán ánh sáng tự nhiên, giúp căn bếp nhận được nhiều nhất ánh sáng mặt trời.

Đây không chỉ là yếu tố giúp bếp được trong lành hơn mà còn là điều kiện tuyệt vời giúp cây xanh được tươi tốt hơn khi trồng trong bếp.

Khi xếp đặt cây trồng trong phòng bếp bạn cần lưu ý:

- Đặt chậu cây ở phía Nam của phòng bếp. Những loại cây lá rộng được cho là có hiệu quả chiêu tài. Những căn bếp đặt ở khu vực phía Nam ngôi nhà hoặc có cửa sổ hướng Nam sẽ nhận luồng ánh nắng mặt trời chiếu rất mạnh , chủ nhà thường có xu hướng tiêu tiền nong phung phí , bừa bãi. Ví như đặt một chậu cây lá rộng ở đây có thể giúp trì hoãn khí Dương quá mạnh của ánh nắng chói chang , từ đó giúp giảm xu hướng tiêu tiền và giúp cho người chủ nhà tiêu pha tiết kiệm hơn.

- Chậu cây đặt ở phía Đông được cho là hướng đại cát đối với nhà bếp. Bạn có thể đặt chậu cây ở trên bàn , chọn các loại có hoa vẻ son vào gần tủ lạnh , chúng sẽ có hiệu quả gìn giữ sức khoẻ cho người trong nhà.

- Chậu cây đặt ở phía Tây nhà bếp , trên bệ cửa sổ thì nên chọn loại cây cho hoa màu vàng , ví như hoa thuỷ tiên hay păng-xê , chúng không chỉ có hiệu quả ngăn chặn khí dương quá mạnh của ánh nắng aìc vàng và còn đem lại gặp dịp tốt và tài lộc cho chủ nhà.

- Chậu cây đặt ở phía Bắc nhà bếp thì nên chọn cây cho hoa màu hồng hoặc màu cam để giúp khu bếp có thêm sức sống.

Trồng các loại cây gia vị

Có những loại cây gia vị khá dễ trồng, dễ sống và vô cùng tươi tốt, giúp góc bếp không chỉ đẹp hơn, xinh hơn mà còn có thêm gia vị cho bữa ăn hàng ngày như mùi tây, húng quế, chanh ăn lá, bạc hà, cỏ thơm, húng tây, gừng, sả, hành lá...

Chỉ cần sử dụng chậu cỡ vừa và trồng chúng vào. Nếu không gian có diện tích hẹp, bạn có thể trồng tất cả chung vào chậu bé giúp góc nhỏ nấu nướng thêm xinh yêu, dịu dàng.

trong-cay-trong-nha-bep1

Trồng các loại cây thanh lọc không khí

Để không gian bớt được những mùi khó chịu, giúp thanh lọc không khí, bạn nên xem xét việc trồng những loại cây có tác dụng mang đến không khí trong lành như lô hội, cây rắn, dương xỉ, cây nhện... Những loại cây này vừa dễ trồng, dễ sống, mang lại vẻ đẹp xanh tươi và mát mắt vừa giúp bếp luôn dễ chịu, thông thoáng.

 

 

Theo phunutoday.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.