Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Trò chơi liều mạng’: Bộ phim thú vị dành cho giới trẻ

Tạm bỏ qua một số lỗi logic trong phần kịch bản, “Nerve” là một tác phẩm điện ảnh trẻ trung, giàu cảm xúc với ý tưởng khá thú vị.

 

Trailer bộ phim 'Trò chơi liều mạng': "Nerve" là tác phẩm khoa học viễn tưởng giật gân với bối cảnh là một trò chơi dạng "Truth or dare" trên thế giới ảo.

 

Trong Nerve (Trò chơi liều mạng), Emma Roberts sắm vai Vee - nữ sinh trung học tình cờ bị cuốn vào trò chơi thực tế trực tuyến có tên giống như tựa đề bộ phim. Ở đó, “người chơi” nhận thử thách từ những “người xem” ẩn danh, và mức tiền thưởng nhận được tương ứng với độ khó tăng dần.

Số tiền cứ thế được cộng dồn, nhưng chỉ người chơi đi đến thử thách cuối cùng mới nhận được tất cả. Vee ban đầu tham gia Nerve chỉ vì hiếu kỳ. Nhưng sau khi gặp gỡ Ian (Dave Franco), cô bắt đầu lún sâu hơn.

‘Tro choi lieu mang’: Bo phim thu vi danh cho gioi tre hinh anh 1
Nerve xoay quanh một trò chơi thực tế ảo, nơi người chơi nếu muốn nhận tiền phải làm theo những thử thách quái gở do người xem đặt ra.

Những thử thách ban đầu khá đơn giản, tưởng như vô hại: đi tới một con phố nhất định, hôn môi người lạ, mặc một bộ quần áo kỳ quặc… Tuy nhiên, càng về sau, chúng càng trở nên đáng sợ hơn và đòi hỏi “người chơi” phải ngày một trở nên “liều mạng”.

Ý tưởng của Nerve không thực sự quá mới mẻ khi mang dáng dấp của những The Game (1997), The Truman Show (1998), Cheap Thrills (2013) hay 13 Sins. Tuy nhiên, bộ đôi đạo diễn Henry Joost - Ariel Schulman lựa chọn lối đi rất thú vị khi lồng ghép những yếu tố đang chi phối con người hiện đại: mạng Internet và các mạng xã hội.

Những ai tham gia Nerve được chia làm hai nửa: người chơi và người xem. Người xem trả tiền để theo dõi chuyến hành trình vượt qua thử thách của người chơi. Nó phần nào khiến công chúng liên tưởng đến YouTube hay một số dịch vụ live-streaming phải trả phí.

‘Tro choi lieu mang’: Bo phim thu vi danh cho gioi tre hinh anh 2
Nerve mang phong cách hiện đại, trẻ trung khi lồng ghép các yếu tố về Internet và mạng xã hội vào trong nội dung.

Điểm khác ở đây là người chơi phải bất chấp tất cả, thậm chí là tính mạng, để Nerve có thể vận hành. Điều tồi tệ là phần lớn đám đông “người xem” không ý thức được rằng mình đang góp phần tác động lên những con người bằng xương bằng thịt, có thể khiến họ gặp tổn thất cả về thể xác lẫn tinh thần.

Có một điều phải làm rõ rằng các tình tiết trong phim khó lòng có thể xảy ra ở ngoài đời thực, bởi những giới hạn về pháp luật, đạo đức và công nghệ. Song, đó là lời cảnh tỉnh cho những con người trẻ tuổi đang ngày đêm sử dụng mạng xã hội.

Cách mà người chơi và người xem trong Nerve tương tác với nhau không khác Facebook hay YouTube là bao, và lằn ranh giữa thực và ảo hoàn toàn có thể bị xóa nhòa.

Henry Joost và Ariel Schulman từng đứng sau hai tác phẩm kinh dị Paranormal Activity 3 4. Họ thực hiện Nerve dựa trên kịch bản của Jessica Sharzer và cuốn tiểu thuyết cùng tên của Jeanne Ryan. Xuyên suốt 96 phút, bất ngờ cứ thế nối tiếp bất ngờ, và mạch phim được xây dựng khẩn trương, nhanh gọn và đầy sôi động.

‘Tro choi lieu mang’: Bo phim thu vi danh cho gioi tre hinh anh 3
Emma Roberts và Dave Franco hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hóa thân thành đôi nhân vật chính Vee và Ian.

Tuy phần lớn bối cảnh phim diễn ra vào ban đêm, nhưng đội ngũ làm phim đã tạo ra điểm nhấn hình ảnh bằng cách sử dụng các gam màu rực rỡ, đúng như tinh thần của một tác phẩm điện ảnh có nhân vật chính là người trẻ, và hướng tới đối tượng khán giả là người trẻ.

Emma Roberts và Dave Franco có màn trình diễn thuyết phục khi sắm vai Vee và Ian. Dù đã ngoài 25, Roberts vẫn khiến người xem tin rằng cô thực sự là một nàng nữ sinh nhút nhát trên màn ảnh. Đầu phim, Vee không dám cất lời với người mình thích. Nhưng rồi hành trình tham gia trò chơi Nerve đã khiến cô dần thay đổi và bộc lộ tính cách thực sự một cách hợp lý.

Trong khi đó, Dave Franco mang đến một sự bí ẩn, bạo dạn và đầy bản lĩnh. Anh phối hợp ăn ý với bạn diễn nữ, đưa khán giả trải qua đầy đủ các cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố. Chỉ có một chút đáng tiếc rằng cái kết của Nerve diễn ra hơi chóng vánh và dễ dàng, dù cho được xây dựng kịch tính khá tốt.

Nerve (Trò chơi liều mạng) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.