Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tránh làm những việc này vào buổi tối ngày giá rét

Nếu vào mùa khác trong năm, bạn có thể tha hồ thực hiện nhiều việc hay thói quen khi trời tối như đi dạo phố, tắm muộn, ăn đồ mát... Nhưng vào những ngày mùa đông nhất là những ngày đại hàn giá rét thì những thói quen ấy nên được loại bỏ để tránh bị ốm, cảm lạnh...

Vì thế để giữ gìn sức khỏe cho mình, bạn nên tránh làm những việc dưới đây vào buổi tối.

Không ăn đồ ăn lạnh

Dù bạn là người thích đồ ăn lạnh thì trong những ngày rét đậm, đồ ăn lạnh dễ làm cổ họng bạn bị đau. Hơn nữa đồ ăn lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Do đó hãy ăn đồ ăn nóng ấm cho phù hợp với thời tiết mùa đông và giữ gìn sức khỏe của cổ họng.

 

Không tắm muộn

Nhiều bạn có thói quen tắm trước khi đi ngủ. Thói quen này nếu thực hiện trong mùa đông rất nguy hiểm. Nhiệt độ càng về khuya càng xuống thấp, nguy cơ cảm lạnh, nhiễm lạnh cũng cao hơn. Tắm muộn tắm lâu, nước tắm sẽ không còn ấm như ban đầu sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì thế hãy tắm sớm nhất có thể và tắm nhanh để tránh nguy cơ cảm lạnh hay viêm phổi.

 

Không ra ngoài khi trời tối

Ra ngoài vào những buổi tối mùa đông cũng là điều bạn nên cân nhắc. Dù bạn mặc ấm nhưng những cơn gió lạnh cùng những cơn mưa phùn bất chợt có thể là nguyên nhân làm bạn bị nhiễm lạnh và cảm. Do đó, nếu không có việc cần thiết thì nên tránh ra khỏi nhà vào buổi tối mùa đông.

 

(theo Vntinnhanh)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.