Press Esc to close

Thông tinWorld
Tranh cãi về quan điểm phượt để check-in ‘cúng’ Facebook

“Với tôi phượt là sự hưởng thụ trong cả đường đi và đích đến. Không nhất thiết phải áo quần hầm hố rồi ngồi check-in 'cúng' Facebook” là chia sẻ đang gây chú ý trên mạng.

Mới đây, dòng tâm sự của một bạn trẻ có tên L.X.T về chuyến phượt trong dịp nghỉ lễ nhanh chóng gây chú ý trên diễn đàn mạng.

Tiêu đề bài chia sẻ đề cập đến chủ đề “Phượt hay hành xác?”. Mở đầu bằng việc giới thiệu mình là người thích di chuyển, sau đó, chàng trai bắt đầu kể về hành trình của mình tới Apachai, Điện Biên Phủ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Theo đó, điều khiến L.X.T bỏ cuộc giữa chứng không phải “ở độ dài của quãng đường hay sự mệt nhọc trong việc ăn bờ ngủ bụi, mà ở mục tiêu của chuyến đi. Tất cả chỉ là check, check và check”.

Tranh cai ve quan diem phuot de check-in ‘cung’ Facebook hinh anh 1
Quan điểm "Phượt hay hành xác" của chàng trai 9X gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, do đi với tốc độ cao nên một thành viên trong đoàn phải nhập viện vì tai nạn. Sự việc này cũng khiến chàng trai trẻ có nhiều suy ngẫm hơn.

“Tôi chỉ kịp nhận ra mình ở địa phương nào vào lúc đoàn dừng chân nghỉ để ăn uống và vệ sinh cá nhân. Những đèo dốc, cảnh quan hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc được thay bằng việc nhìn chăm chăm vào chiếc áo phản quang của xe trước mặt và các ký hiệu tay từ người dẫn đoàn.

Xe chạy với tốc độ nóc tủ và chuyện phải đến cũng đã đến. Một thành viên trong đoàn đã hơi chùn tay lái trong đoạn ôm cua và gặp tai nạn”, L.X.T viết.

Ngay lập tức, dòng chia sẻ nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Đa số mọi người đồng ý với quan điểm của chàng trai này.

Thành viên Tâm Týt bình luận: “Chuẩn! Mình cũng thấy bản thân hơi khác người, chẳng quan trọng là đi đâu, đích đến là gì chỉ thích cái cảm giác ngồi trên xe ngắm nhìn con đường đi qua, cảm nhận cái không khí khác hẳn với những ngày ở nhà”.

"Bạn giống mình, mình chỉ thích đi thong dong, không thích đi theo đoàn và ghét mấy người thích ra lệnh cho người khác, ghét phải tuân thủ những thứ mọi người gọi là leader đưa ra", nickname Avernus chia sẻ.

Tài khoản Nguyen Dong Bac cũng bày tỏ: "Quan điểm của bạn hợp với tiêu chí nhóm xe cổ bọn mình. Đi chơi chứ không phải đi đày, nay không về mai về, mai không về ngày kia về, đến chỗ nào phải chơi cho kĩ".

Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít người cho rằng, mỗi người có một quan điểm riêng.

Đức Anh bình luận: “Ai thích phượt kiểu nào thì đi kiểu đó. Chẳng có gì là tiêu chuẩn cả nên bạn đừng áp đặt quan điểm của mình với người khác như vậy”.

Trong khi đó, nickname Hoàng Hà cũng lên tiếng: “Nếu đi mà không có đoàn thể, không có người dẫn đầu sẽ loạn mất. Một khi bạn đã tham gia thì nên chấp nhận theo quy tắc của nhóm. Đó là điều đầu tiên cần biết trong mỗi nhóm phượt”.

Chia sẻ với Zing.vn, chủ nhân (muốn giấu tên) của chia sẻ gây tranh cãi trên cho hay: “Đây chỉ là quan điểm riêng, không có ý áp đặt với ai cả. Mình khá bất ngờ khi mọi người lại chia sẻ nhiều đến vậy.

Mục đích của bài viết không phải như mọi người vẫn hiểu. Mình muốn nhân chuyện này kể ra để mở rộng vấn đề trong một số bạn trẻ”.

Theo chàng trai sinh năm 1990, quan điểm chính của anh là “đi để còn trở về”. Qua đây, 9X cũng mong các bạn trẻ nên làm chủ tốc độ và tay lái của mình, hạn chế tốc độ nhằm hạn chế phần nào rủi ro, tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

“Mình cũng muốn xin lỗi nếu chia sẻ này có động chạm đến ai và thật sự mong họ hiểu. Mình không có ý áp đặt mà chỉ nêu quan điểm riêng của bản thân và không mong người khác hiểu nhầm”, L.X.T nói.

Bài viết của L.X.T gây tranh cãi trên mạng:

Phượt hay hành xác???

Tôi là người thích xê dịch. Bởi vậy sống ở Hà Nội 8 năm thì số lần chuyển phòng đã phải đếm cả trên đầu ngón chân. Trước nay đi du lịch bụi cũng khá nhiều nhưng đều là một người một ngựa. 

Nghỉ lễ vừa qua mới tham gia một team đi Apachai. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý đây là cung hành xác, tôi không ngờ nó lại khốc liệt đến vậy.

Cái kinh khủng ở đây không phải ở độ dài của quãng đường hay sự mệt nhọc của việc ăn bờ ngủ bụi, mà ở chỗ mục tiêu của chuyến đi. Tất cả chỉ là check, check và check. Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi. 

Tôi chỉ kịp nhận ra mình ở địa phương nào vào lúc đoàn dừng chân nghỉ để ăn uống và vệ sinh cá nhân. Những đèo dốc, những cảnh quan hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc được thay bằng việc nhìn chăm chăm vào chiếc áo phản quang của xe trước mặt và các ký hiệu tay của người dẫn đoàn.

Xe chạy với tốc độ nóc tủ và chuyện phải đến cũng đã đến. Một thành viên trong đoàn đã hơi chùn tay lái trong một đoạn ôm cua, gặp tai nạn.

Cả đoàn quay lại bệnh viện và sau khi lo hết các thủ tục nhập viện cũng như bàn giao lại cho gia đình thì ngày hôm sau tiếp tục xuất phát. Cuộc chơi lúc này đối với tôi đã hết hứng thú.

Rét trước tai nạn của bạn đồng hành thì ít mà nản với mục tiêu của chuyến đi thì nhiều. Tôi và một người bạn đã quyết định dừng chân tại Điện Biên, bỏ cuộc chơi.

Từ đây tôi mới thực sự cảm nhận được cái thú của việc đổ đèo với tốc độ 30km/h trong khi hai thằng vẫn cười ha hả và ngắm Pha Đin khi hoàng hôn xuống. Phải chăng định nghĩa về phượt của tôi không giống họ? Những người đi với mục đích tới nơi và check địa điểm.

Với tôi phượt là sự hưởng thụ trong cả đường đi và đích đến. Không nhất thiết phải áo quần hầm hố, cờ hoa phấp phới khởi hành rầm rộ, rồi ngồi check-in cúng Facebook ở mỗi địa danh nổi tiếng.

Bạn có từng để ý và tự hỏi tại sao trước khi tới thác Dải Yếm thì phải qua ngã ba Háng hay chưa? Hoặc tại sao Pha Đin lại gọi là Pha Đin mà không phải là “Pha Quế” hoặc Pha Cà Phê?

Hay cách đội mũ bảo hiểm kỳ lạ của phụ nữ người Thái. Phượt không được tính ở quãng đường đi được mà ở những gì chúng ta nghe được, thấy được sau mỗi chuyến đi.

Xin đừng hành xác vì những mỹ từ mà những kẻ háo danh thường tự phong cho mình!!!

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.