Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Trạng Quỳnh': Nhã Phương diễn xuất một màu, Trấn Thành tỏa sáng cứu cả bộ phim

Chọn đề tài dã sử khó nhằn khiến đạo diễn Đức Thịnh không khỏi bỡ ngỡ khi thực hiện “Trạng Quỳnh”. May mắn thay, sự duyên dáng của Trấn Thành đã cứu phim một "bàn thua" trông thấy.

Các nhà làm phim điện ảnh Việt thường né tránh đề tài cổ trang bởi những khó khăn trong việc xây dựng bối cảnh, câu thoại, tạo hình của nhân vật. Kể từ Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể cách đây 3 năm, Trạng Quỳnh là tác phẩm dã sử tiếp theo được Đức Thịnh đầu tư sản xuất.

Giống với người tiền nhiệm, bộ phim cũng được phóng tác từ những giai thoại dân gian chứ không bám sát lịch sử.

Nội dung phim xoay quanh Quỳnh (Quốc Anh) – một anh chàng thông minh, tài giỏi nhưng chán ghét chốn quan trường tàn nhẫn. Do đó mà Quỳnh bỏ học rồi cùng anh bạn thân Xẩm (Trấn Thành) dùng tài trí để trêu chọc những kẻ nhà giàu hay ức hiếp người dân trong làng.

Trong một lần nghịch phá, anh vô tình gặp lại và đem lòng si mê Điềm (Nhã Phương) – con gái của người thầy Đoàn (Tùng Tuki) năm xưa. Thế nhưng, con cháu của chúa Trịnh là Trịnh Bá (Công Dương) cũng yêu thích và quyết tâm cưới nàng bằng được.

Gã dùng mưu kế hãm hại và bắt giam thầy Đoàn để gây áp lực cho Điềm. Được sự giúp sức của Quỳnh và Xẩm, cô khăn gói lên kinh thành báo quan giải oan cho cha. Thế nhưng, chuyến đi không hề yên bình khi Trịnh Bá tim đủ mọi cách truy sát họ.

Trạng Quỳnh: Nhã Phương diễn xuất một màu, Trấn Thành tỏa sáng cứu cả bộ phim-1

Sáng tạo từ câu chuyện dân gian quen thuộc

Na ná với Tấm Cám: Chuyện Chưa KểTrạng Quỳnh là lời kể của chàng Xẩm về cuộc đời của người bạn thân. Vốn tính khù khờ, thích “chém gió”, câu chuyện của anh chàng một phần thật, chín phần ảo. Từ đây, Đức Thịnh dễ dàng phóng tác rất nhiều chi tiết mới lạ.

Do đó mà khi xem phim, khán giả đừng quá coi trọng yếu tố lịch sử vì... chẳng có gì đúng cả mà hãy hướng tới tính giải trí mà thôi. Trên thực tế, Trạng Quỳnh được lồng ghép khá nhiều màu sắc hiện đại từ lời thoại cho tới hành động của từng nhân vật như thả thính, bắn tim,...

Trạng Quỳnh: Nhã Phương diễn xuất một màu, Trấn Thành tỏa sáng cứu cả bộ phim-2

Yếu tố hài cũng được xây dựng theo các mảng miếng quen thuộc. Song, đôi chỗ xử lý vẫn chưa mượt nên chẳng tạo được hiệu ứng cần thiết. Phim cũng không gây cười bùng nổ như Siêu Sao Siêu Ngố của Đức Thịnh hồi Tết năm ngoái.

Một điểm trừ khác của phim là phần kịch bản còn khá rời rạc và thiếu logic. Các tình tiết phim liên kết không mấy chặt chẽ, đơn cử như việc Quỳnh bị truy nã vẫn có thể đăng kí tham dự kì thi Hội tại kinh thành. Cách anh chàng giải quyết các rắc rối được thực hiện khá dễ dàng và còn mang nặng tính sắp đặt, nhất là màn thi đấu với sứ thần nước ngoài.

Trạng Quỳnh: Nhã Phương diễn xuất một màu, Trấn Thành tỏa sáng cứu cả bộ phim-3

Bù lại, Trạng Quỳnh có phần bối quá xuất sắc, từ vùng núi non hoang sơ và hùng vĩ cho đến đại nội kinh thành Huế. Hình ảnh Quỳnh học thi bên cạnh Điềm trên chiếc bè nổi giữa dòng nước trong vắt hẳn là mơ ước của khá nhiều “F.A” thời nay.

Tác phẩm thường xuyên dùng những góc quay toàn cảnh để mang trọn được nét đẹp nước nhà lên màn ảnh rộng.

Trấn Thành là điểm sáng diễn xuất

Trong lần đầu lấn sân điện ảnh, Quốc Anh khó lòng làm tốt bởi được giao một vai diễn khá khó nhằn. Anh khá hiền lành và chưa thể hiện được sự thông minh, lém lỉnh của nhân vật Quỳnh. Nam diễn viên giống một quan Trạng “soái ca” hơn là kẻ thích bày mưu trêu chọc mọi người trong lịch sử. 

Tài năng của anh chàng cũng chỉ được thể hiện một cách hời hợt qua vài tình tiết ít ỏi. Thời gian Quỳnh trừng trị quan tham thì ít mà đi theo tán tỉnh Điềm thì nhiều. Từ một kẻ chơi bời lêu lổng và chán ghét cường quyền, anh bỗng quay ngoắt 180 độ và trở thành người yêu nước thương dân chỉ vì... tình yêu.

Trạng Quỳnh: Nhã Phương diễn xuất một màu, Trấn Thành tỏa sáng cứu cả bộ phim-4

Không chỉ tính cách thiếu thống nhất mà trong những cảnh nội tâm, người xem thấy rõ được sự đuối sức và gồng mình của Quốc Anh.

Nhã Phương thì vẫn là Nhã Phương của trước đây khi cứ xuất hiện là lại biểu cảm đau buồn và khóc lóc. Giống Quốc Anh, cô nàng cũng quá hiền và không diễn tả được hình ảnh một cô nàng tài sắc và cá tính.

Điềm lúc thì yểu điệu thục nữ, khi lại nổi hứng đốp chát khiến người xem không biết đường nào mà lần.

Trạng Quỳnh: Nhã Phương diễn xuất một màu, Trấn Thành tỏa sáng cứu cả bộ phim-5

Tuyến phản diện Trịnh Bá cũng thiếu sự nhất quán trong tính cách. Đôi lúc, nhân vật này bỗng thay đổi để trở thành người giàu tình cảm rồi lại “ngựa quen đường cũ” ngay sau đó một cách khó hiểu. Dù rất cố gắng nhưng Công Dương không thể để lại điểm nhấn vì đất diễn quá ít ỏi.

May mắn thay, Trấn Thành lại là “phao cứu sinh” giúp phần diễn xuất khỏi “chết đuối”. Quỳnh và Xẩm được xây dựng theo hình mẫu đôi bạn thân điển hình theo phong cách buddy-cop (cặp đôi cảnh sát) trên màn ảnh rộng. Trái ngược với anh bạn thông minh và yếu đuối, Xẩm lại cực kì khỏe mạnh và... kém trí. 

Trạng Quỳnh: Nhã Phương diễn xuất một màu, Trấn Thành tỏa sáng cứu cả bộ phim-6

Tuy nhiên, anh chàng lại được thêm cái tính nói nhiều để bộc lộ “cái ngu” của mình cho cả thiên hạ. Đây đúng là sở trường của nam MC đình đám khi mang lại không ít tiếng cười cho khán giả bằng loạt câu thoại và hành động ngây ngô nhưng cũng vô cùng duyên dáng.

Trí tuệ của Quỳnh kết hợp cùng cơ bắp của Xẩm tạo nên những màn tung hứng vừa vụng về nhưng cũng cực kì hài hước.

 

 

Theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.