Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Trận chiến' tháng 8: SNSD thất bại, nhóm nam lật ngược tình thế

Trong khi ở 7 tháng đầu năm, nhóm nữ tỏ ra thắng thế thì sang tháng 8, ca sĩ nam lật ngược tình thế. SNSD được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện nhưng cuối cùng họ thất bại thảm hại.

Tháng 8 là thời điểm nóng nhất ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc tính từ đầu năm tới nay. Hàng loạt nhóm nhạc nổi tiếng trở lại, trong khi những nhóm tân binh như Weki Weki, Wanna One cũng chọn đây là thời điểm để phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tiên.

Tuy nhiên, số nghệ sĩ nữ quảng bá trong tháng 8 không nhiều. Đáng tiếc hơn, không những không áp đảo về số lượng, ca sĩ nữ còn khiêm tốn về thành tích, giúp đồng nghiệp nam như “hổ mọc thêm cánh”.

Những màn trở lại nhạt nhòa của nhóm nữ

Trong 7 tháng đầu năm, nhóm nữ hoạt động năng nổ và cũng được lòng công chúng Hàn Quốc. Trên các bảng xếp hạng (BXH) lẫn chương trình âm nhạc hàng tuần, ca sĩ nữ liên tục nắm giữ những vị trí đầu bảng. Có thời điểm, những nghệ sĩ được đề cử tranh cup trong chương trình hàng tuần đều là nữ.

Từ G-Friend, EXID, Sistar, IU, Twice tới mới đây có BlackPink, Mamamoo, Red Velvet… ca sĩ nữ đã khẳng định Kpop trong 7 tháng đầu năm đích thị “âm thịnh dương suy”.

Khi SNSD, GFriend tuyên bố trở lại vào tháng 8, nhiều người kỳ vọng họ sẽ tiếp tục duy trì thế nữ quyền. SNSD càng đáng kỳ vọng bởi màn quảng bá lần này của nhóm ấn định 10 năm hoạt động.

'Tran chien' thang 8: SNSD that bai, nhom nam lat nguoc tinh the hinh anh 1
SNSD gây thất vọng khi trở lại với sản phẩm nhạt nhòa.

Thế nhưng, đáp lại kỳ vọng của khán giả lại là màn comeback không thể nhạt nhòa và đáng tiếc hơn từ SNSD. Ngay ngày đầu phát hành sản phẩm mới là Holiday và vấp phải sự cạnh tranh của Winner, SNSD đã chật vật trên BXH. Nhóm cố gắng vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH Melon, rồi sau đó nhanh chóng tuột hạng.

Vị trí mà Holiday đang nắm giữ trên Melon là 29, một con số quá khiêm tốn so với độ nổi tiếng của một nhóm nữ hàng đầu như SNSD. Trước đó, ca khúc này từng tuột xuống hạng 40, thấp hơn cả sản phẩm phát hành cách đây vài tháng của PSY, Winner, Mamamoo…

GFriend khá khẩm hơn đàn chị. Dù cũng nhanh chóng tuột hạng nhưng ít nhất nhóm đạt được vị trí số 1 nhờ ca khúc mới Love Whisper. Nếu Holiday của SNSD bị chê lỗi thời, nhạt nhòa thì bài hát mới của GFriend lại na ná những sản phẩm trước của nhóm. Các cô gái từng gây sốt làng nhạc Hàn nay để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người yêu nhạc vì dần trở nên nhàm chán, lười đổi thay.

Weki Weki có 2 thành viên từng tham gia Produce 101, sau đó gia nhập nhóm nhạc nổi tiếng I.O.I. Thế nhưng, bài hát ra mắt I don’t like your Girlfriend của nhóm quá mờ nhạt và không thể giúp các cô gái tạo được dấu ấn. Đây cũng là số phận chung của một số nhóm nữ khác trở lại trong tháng 8 như CLC, Laboum…

Nghệ sĩ nam lật ngược tình thế

SNSD không những không thành công như mong đợi mà còn biến mất khỏi các BXH, trong khi đó, nhóm nhạc nam lại liên tục nắm giữ những vị trí đầu bảng. Nhờ thế, Kpop tháng 8 có sự đổi trục, từ thế nữ quyền đã dần nghiêng về nhóm nam.

EXO trở lại với ca khúc chủ đề Ko Ko Pop từ tháng 7. Nhưng trong cuộc chiến Kpop tháng 8, không thể không nhắc tới nhóm nhạc này. Bởi, sau nhiều ngày phát hành sản phẩm mới, các chàng trai nhà SM vẫn trụ vững trọng top 10 các BXH, đặc biệt là ở trang web Melon.

EXO cùng Wanna One, Winner và các thí sinh của chương trình rap Show Me The Money đã lật ngược tình thế sau một thời gian dài Kpop bị thống trị bởi các giọng ca nữ.

Trong đó, tuy là tân binh nhưng nhờ sức mạnh từ lượng fan lớn sau chương trình thực tế Produce 101 phần 2, Wanna One dễ dàng nắm giữ vị trí số 1 trên trang Melon sau 6 ngày phát hành sản phẩm đầu tay. Nhóm nhạc này hiện còn 2 ca khúc khác trong top 10 BXH Melon.

'Tran chien' thang 8: SNSD that bai, nhom nam lat nguoc tinh the hinh anh 2
Dù là tân binh nhưng hiện Wanna One có 3 ca khúc nằm trong BXH Melon.

Trước Wanna One, 1/N của đội Dynamic Duo (gồm các thành viên Hanhae, Rhino, Nucksal) trong chương trình Show Me The Money là người nắm giữ vị trí số 1. Ca khúc này thậm chí còn lập thành tích perfect all-kill (đứng đầu tất cả các BXH) trong thời điểm số ca sĩ chinh phục được toàn bộ BXH không nhiều.

Về phía Winner, tuy ra mắt bài hát Love Me Love Me đúng thời điểm nhóm nhạc 10 năm là SNSD cũng phát hành sản phẩm mới, nhưng, nhóm nhà YG đã mạnh mẽ vươn lên các vị trí đầu bảng.

Trước đó, cộng đồng fan Kpop truyền tai nhau tin đồn YG thường rời ngày quảng bá của “gà cưng” gần sát thời điểm nghệ sĩ nhà SM trở lại nhằm “phá đám”. Và nếu việc Winner đụng độ SNSD nằm trong tính toán của YG thì quả thực công ty này đã có một chiến thắng đầy hả hê.

Hiện, nghệ sĩ nam chiếm tới 8 vị trí trong top 10 của bảng xếp hạng Melon. Một con số đủ cho thấy sự thắng thế của nam giới.

Thời gian tới, các nhóm nhạc nữ nổi tiếng không có kế hoạch trở lại. Thay vào đó, BTS, Super Junior, TVXQ… sẽ lần lượt đổ bộ. Trong đó, BTS xác nhận phát hành sản phẩm mới vào tháng 9 và đây là nhóm nhạc nam mạnh về album lẫn nhạc số. Do đó, những ngày tới, cán cân Kpop rất có thể sẽ tiếp tục nghiêng về nghệ sĩ nam.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.